ACT 18: Dark Wedding (FACE THE REALITY)

204 4 0
                                    

              Inuwi ako ni Jeo...nauunawaan niya ako...kinwento niya din saakin ang ngyari matapos namin maghiwalay noon ni Rosal...walang awang inihulog ng mga Eztereal si Rosal sa ikalawang palapag ng kombento....halatang pilit na kinakalimutan ni Jeo ang nakraan...ngunit hindi niya ito kayang talikudan....

SA BALKONAHE ◕‿◕

"Jeo saan ka galing?"

"Bakit nandiyan ka pa Cleo??"

"Ah nagpapalamig lang..."

"Alam mo may chikz akong nakausap kanina...ano kayang pangalan nun?? pakiramdam ko nakilala ko na nga siya dati eh pero di ko matandaan...any way past na yun...kailangan ko ng harapin ang realidad...iba naman ito sa nakaraan diba?"

"Ibang iba talaga..."

"Bakit nga kasi nagyon ka lang? nangchikz ka ba?"

"Hindi mo ko katulad okay..."

"Sus....kaw??? nako...gwapo mung yan..."

"Cleo...wala ka ba talagang naaalala?"

"Sabi ko nga sayo tama na ang nakaraan harapin na ang panibahgong buhay sa realidad.."

"Sinabi mo yan saakin noon...bakit yan naaalala mo?"

"Ha???talaga???"

"Cleo...may dapat akong malaman hindi ba?"

"Kung meron man...hindi ngayon...haysss matutulog na ko...ay hindi nga pala tayo marunong matulog..."

"Wag mo kong iwasan..."

"Alam mo naman ang sagot hindi ba?"

"May gagawin ka...kilala kita..."

"Good night..."

                        Napangiti nalang si Jeo...kabisado niya talaga ako...hayss sana nga maaaring matulog ang mga bampira...para naman mapanaginipan ko si Kyla...este si Almirah pala.... ◕‿◕

-----------------------

KINABUKASAN >___<

                        Masakit ang ulo ko ng gumising ako...hayss nahihilo pa ko papasok pa ba ako nito?? haysss nakakahilo ganito pala pag magdamag imiiyak...teka bakit parang ang tahi-tahimik sa labas....umaga na...dapat gising na sila...

Lumabas ako ng kwarto.....

Sarado ang mga bintana....

Ganitong oras bukas na ang TV at nagluluto na....

Pagpunta ko sa kusina...hmmmm

bakit walang tao....???

                       Nang pumunta ako sa likod bahay dito na nanlaki ang mga mata ko O___O si Gino...hala bakit narito siya...anong balak niya...may mga dugo ang kanyang mga labi at kamay.....

"Wag kang matakot Kyla...teka Kyla nga ba? baka mas dapat kitang tawaging Almirah..."

"K-kuya Gino...anong ginagawa niyo dito..."

"Edi tumitikim ng pagkain..."

(Lumapit siya saakin...natatakot ako...hindi ko alam ang gagawin ko...sinalya niya ko sa pader at hindi ako makagalaw...sus ko...katapusan ko na ba...??)

The SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon