ACT 7: Flashbacks

248 6 3
                                    

PAGDATING SA SCHOOL ◕‿◕

                         Sana isang magandang araw ang mangyayari ngayon....haysss pero kakaisip ko pa lang ng good vibes....bad vibes na kaagad ang bumulaga saakin okay...tilian nanaman nandito ang na ang ARTICLE haysss....infairness maaga silang pumapasok....hmmm teka ???.....

Isa......dalawa......

tatlo..........apat......

LIMA.......???? o___O

                          Nasaan si Cleo??? hmmm naiwan ba yun sa taping nila???baka tulog pah....

"Kyla natulala ka jan..."

"Ha...bakit parang my kulang sa kanila???"

"Ah...kaya pala"

"Hoy!! wag ka mag isip ng ganyan ano...di ko siya hinahanap"

"Hindi daw...alam ko kung nasaan siya..."

"Talaga???"

"Oo...anjan woh!!! sa PUSO MO!!! hala bhez!! ilabas mo na siya dali...!!!"

"Tumigil ka nga..WoW!! ha grabeh nag kasya siya sa puso ko..."

"kunwari pa ayaw ...sus.."

                   Maya maya ay nag bell na....start na ng first class....bakit wala pa si Cleo...absent kaya siya???hmmmm ano kayang ngyari sa kanya kagabi....hay nako!!! Kyla bakit mo ba siya iniisip ha?? umayos ka nga...yaan mo nga yung mokong na yun wag mo siyang intindihin sino ba siya...

---------------

Haysss umaga na naman....mukang late na ako......

Tinatamad kasi akong pumasok ngayon......pero sige para makita kita papasok na ako....

Sana hinahanap niya ko sa mga oras na to.....

                    Nakita ko sa drawer ko ang isang libro...libro na ginawa ko para kay Almirah...nandito lahat ng kwento tungkol saamin....sa huling pahina igunuhit ko ang mukha niya....tinititigan ko ito at kamukang kamuka siya ni Kyla.....maya maya nakita ko yung sing sing na nakaipit dito....teka ito ba yung sing sing na ibinigay ko sa kanya???.....Ibiglang may naaalala nanaman ako...

FLASH BACK ◕‿◕

"Cleo...para saakin ba ang sing sing na yan???"

"Oo...wala naman akong ibang pag bibigyan nito kung di ikaw diba..."

"Ang ganda ganda naman nito....ngayon lang may nagbigay ng ganito saakin"---niyakap niya ako...

"Alam mo pinag ipunan ko yan...tumutug tog ako sa isang restaurant...."

"Nako mahal ba to??? dapat hindi mo na lang binili..."

"Binili ko yan para sayo talaga...."---lumuhod ako at isinuot sa kanya...

"Salamat..."

"Halika mamasyal tayo..."---Pinasan ko siya at agad na nilabas ng kombento...

                 Madalas ko na siyang inilalabas upang ipasyal ng ipasyal...minsan sa pinaka mataas na puno sa kagubatan kung saan kitang kita ang buong lugar...tapos nagiikot ikot kung saan saan...masaya siya dahil nakakalabas siya sa kombento...mukang nababagot siya dahil doon lang ang mundo niya...sa pag labas labas namin...lalu na kaming napalapit sa isa't isa..at dito nahulog na ang loob ko sa kanya ng tuluyan....

The SacrificeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon