AFTER FIVE YEARS ◕‿◕
Birthday ngayon ng anak ko...si CLEO RUIZ EZTEREAL JR. ang saya ng lahat...pero mas masaya siguro kung narito si Cleo....limang taon na ang aming anak...limang taon na din ang lumipas nang mangyari ang lahat...
Ang Northern University ay pinalakad ng W ACADEMY nakipag tulungan sila upang mas gumanda ang standard ng school...hanggang sa pinalitan ang ngalan nito bilang W ACEDEMY ACREDITED UNIVERSITY pero si Cleo Jr. ang magiging presidente nito balang araw.....
Nag aral pa din ako kasama si Jeo at ang ARTICLE matapos kong maipanganak si Cleo JR....dito na sila namalagi....nang makapag tapos kami...pinag patuloy ko ang pag sulat...nalaman ko naman din ang totoo mula sa kaibigan ni Veronica noon na si Joyce...ang mga artikulo ko daw ay ninanakaw ni Veronica sa publisher kaya hindi ito pumapatok...napatawad ko naman na si Veronica sa kasalanan niya.....kung nasaan man siya ngayon sana okay na siya....
Si Dea at Jenah naman ay nauna nang grumaduate kaysa saakin...balita ko ay may mga trabaho na sila sa ibang bansa...pag nagkita kita kami at naikwento ko ang tungkol sa mga ngyari tiyak hindi sila maniniwala....Naging laman ng balita ang ngyaring pagkamatay ni Yuan at Tiya Beng ng umuwi ako saamin ay binigyan ko sila ng maayos na libing sa tulong na rin nila Jeo....Mamimiss ko sila...sobrah....
Ang ARTICLE naman ay hindi na gaanong lumalabas sa tanghalan...mas gusto na nilang ayusin ang pamantasan...tumutulong din sila sa mga charities...nang makatapos kaming lahat nitong nakaraang taon gumawa ako ng libro...sinalin ko din ang akda ni Cleo...at ang saya ko dahil maraming tumangkilik ng artikulo at storyang ginawa ko....
Kung kailan wala na si Cleo saka ko naging ganito...halos lahat ng akda ko ay para sa kanya...lahat ay alay ko sa kanya...sana ay nababasa niya ang mga ito...minsan na interview na din ako sa isang show....masaya pero...ayaw ko na din maging sikat....
INTERVIEWER: so bakit hindi ka sumulat ng isang dramah...pwedeng madiscover sa mga movies...TV SHOWS...mahusay kang writter...
AKO: Mas gusto ko yung ganito...sapat na yung mainspired lahat ng nakakabasa ng storya ko...yung may aral silang matutunan...masaya na po ako doon...i don't want to be popular...okay na po ang ganito....
INTERVIEWER: Mukang you're happy ang contented Ms.Kyla...
AKO: Sobrang saya at kontento na po ako sa pamilya ko...thank you◕‿◕
Napaka hummble ba??? hahahah nito nito lang din ay pinakasalan ako ni Jeo...ang bait niya...sana nga at nabubuhay pa si Rosal at ang anak niya...haysss wala yatang happily ever after...pero masaya naman ako sa piling niya...lahat ng atensiyon at pangangailangan namin ng anak ko ay hindi nag kulang....naaalala ko sa kanya si Cleo...nga pala may darili na din kaming bahay...HEHEHE ◕‿◕
"Kyla...este Almirah halika na mag blow the candle na si baby Cleo"--Jeo
Kinuha ko ang abo ni Cleo na nilagay ko sa iang paso....tapos niyakap ko....nag blow na ng candle ang anak ko...mukang masayang masaya siya sa piling ng kanyang mga tito...mas masaya siguro siya kung narito ang ama niya...Magkakasama kaming nag celebrate ng birthday ni Cleo JR.mukang masaya naman ang bata....si Jeo na din naman ang kinikilala niyang ama...at masaya ko para dito...
KINAGABIHAN ◕‿◕
"Tulog na si Cleo Jr. ayaw mo pa bang matulog?"
"Jeo...."
BINABASA MO ANG
The Sacrifice
RomanceLahat tayo umaasang may FOREVER pero ang tanong may FOREVER nga ba talaga? lahat tayo gustong mabuhay ng matagal kasama ang mga taong malalapit saatin...yun nga lang everything will never last...lahat kasi ay may katapusan or yung PERIOD na tinatawa...