Raven's POV
Kriiing, Kriiing....
Kainis namang alarm clock na to oh, ang aga pa kaya 9 pa naman yung klase ko ha ? Anong oras na ba? Matingnan nga..
9:34, oh sabi sa inyo eh ang aga pa........ Huwaaaaaaat? 9:34 na? Na loko na to. Mas mabilis pa ky Flash akong bumangon. Hindi ko lubos ma isip bakit ang tagal kung nagising :( eh kulang lang two hours sa pag ready ko sa pag punta ng school eh. Naligo na ako, after na ligo nag toothbrush, tapos blinow dry ko yung hair ko, nag bihis na ng uniform, nag make-up, nag suklay tapos bumaba at nag breakfast.
Pag baba ko napansin ko na wala pa sila mommy and daddy, ma-ask nga ang mga katulong. " Manang wala pa po ba sila Mommy at Daddy?"
"Umalis na sila ma'am kanina pa."
Sabi ko na nga ba eh, they are always like that, everytime na lang :( kaya nga siguro ganito ako ka cassanova because I found the things na wala dito sa bahay na meron sa mga boys that I've slept with.
Enough..
Matapos kung mag breakfast, nag madali na akong pumunta sa sasakyan at tinawag si Manong Driver.
Habang bumabyahe kami, mga 15 min. lang naman ang byahe mula sa house hanggang sa school namin, at pag tingin ko sa sa relo ko.. Owww sh*t!
11:24 na, sabi ko sa inyo eh, kulang lang 1 hour para sa mga beauty rituals ko, hahaha. 2 subject na namiss ko. pero okay lang keri lang yan.
Pag dating ko sa school, agad kung nakasalubong si Cristine, ang partner in crime ko, at classmate ko rin siya sa lahat ng subject ko.
"Oy Cris, pumasok ba si prof. kanina ?"
"Good Morning R, buti nga hindi ka pumasok sa 2 subjects natin, kasi walang professor na pumasok."
Akalain mo ba naman yan, sinuswerte talaga ang mga magaganda. hahahaha.
"Waaaaaa, Ganun ba? Buti naman, bakit naman daw?"
Hindi pa naka sagot si Cristine eh biglang may nag salita sa announcement speaker.
"Attention Students, Classes are being suspended for the rest of the day, because of an unexpected meeting to be attended by the professors. Enjoy the rest of the day, and Have fun. Thank you"
Ayun naman pala eh, maraming na sagot si Cristine dun ha? :)) Pero parang feel ko mag shopping ngayon ha?
"Cristine shopping tayo."
"Hala, like ko yan, cge ba!" agad naman siyang pumayag.
"Tara!"
Habang papunta kami sa parking lot ng school may narinig kaming dalawang babaeng studyante na nag chichismisan.
"Hindi naman talaga meeting yung dahilan kung bakit wala ang mga professor eh." sabi ni Chismosa 1
"Ano pala?" sabi ni chismosa 2
"Dumating kasi yung anak ni Mr. Santiago (owner of the school) na lalaki galing France at invited lahat ng teachers and staff ng school sa come back party niya."
"Sino dun, si Llyod? yung gwapo ? na Fashion Photographer ng isang magazine sa France? na Fashionista din?"
"Oo yun!"
Yun naman pala eh, ang lalandi at liar pa ng mga prof namin, except sa mga lalaki na teachers namin, pero di natin alam. Pero okay na rin kasi ng dahil sa kung sino mang lalaki yun, wala kamimg pasok.. Yesss!
"Ano R, tayo na?" Pag mamadali ni Cristine.
"Cge, tara na." apuradang babae to. ;)