XI-What is this?

10 0 0
                                    

Lloyd's POV

Medyo late akong dumating sa school, kasi ang tagal kung nagising. At pag datimg ko sa school napansin ko na nag bulong-bulongan na naman ang mga studyante sa akin, alam kung always nila akong pinag-uusapan, pero iba ngayong eh, naririnig ko yung pangalan ni Raven, at isa lang ang na sa isip ko...

Siguro, na basa na nila yung about sa article, at hindi nga ako nag kamali kasi may nakita akong news paper sa sahig nag lobby ng department namin.

Agad kung hinanap si Raven, kasi alam kung gaano ka brutal ang mga tao dito sa school pag may mga issues na ganito, sana lang at okay si Raven, habang hinahanap ko siya nakasalubong ko si Cristine.

"San si Raven?" tanong ko ka agad

"Hindi ba kayo mag kasama? kasi hinahanap ko rin siya eh"

Kung hindi sila mag kasama eh saan si Raven?. Tanong ko sa isip ko

"At alam mo ba Lloyd, tinitawag nilang pokpok si Raven dahil dun sa article na yun, I've tried my best to tell them the truth pero it didn't work. Siguro ikaw lang talaga ang makakapag patigil sa isyun ns to Lloyd."

"Oo, alam ko, pero kailangan ko munang makita si Raven and make sure the she's okay."

And while me amd Cristine is having a conversation, a guy is coming to us at kasama niya si Raven, and hindi ko gusto ang tingin ng lalaking to sa akin.

"Raven, where have you been? I've been looking for you, kanina pa. Okay ka lang ba?" salubong ni Cristine sa kanya

"Okay lang ako, sinamahan lang ako ni Ruster."

"Raven, sorry sa ginawa nila sayo, I never thought na gagawin nila yun." sabi ko sa kanya

"Okay na siya bro, pero kung sana hindi ka sumama, hindi siya mag kakaganito" sabi nung Ruster ba yun,aba at kinakausap ko ba siya?

"Hindi ko naman alam na mag kakaganito dude eh." sabi ko sa kanya na may pag ka malaki yung boses ko, paki almero kasi eh

"Pero sana nga hindi ka na lang sumama!" sigaw niya na sagot.

"Ano ba, tama na nga, wala namang may kasalanan nito eh, kahit ako hindi ko naman inexpect na mag kakaganito ngayon.Ano ba naman kayo?" sabi ni Raven

"Pero don't worry Raven sasabibin ko sa kanila ang totoo, ititigil ko na ang kalokohang isyu na to." sabi ko, gusto ko na talaga kasing itigil to eh, maraming nadadamay.

"Buti pa nga." pakiki-alam na naman nang Ruster na yun

Hindi ko na lang sinagot.

"Salamat Lloyd ha." sabi ni Raven sa akin.

Pagkatapos namin mag usap, agad akong dumeretso sa Announcement Room.

"Sir Lloyd, bat andito po kayo." sabi nung announcer dun

"Wag na lang sir, Lloyd na lang, student rin naman ako dito eh." sabi ki sa kanya

"Sige Lloyd,bakit ka nandito?" tanong niya

"Pwede bang ma iaanounce lang ako?."

"Sige po." sabi niya

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 10, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If I could turn back the timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon