P.S ang itsura ni Gyujin/YuJin ay hindi kagaya sa pic. Medyo mahaba pa diyan ang bangs niya ^^
Just in case malito kau sa mga characters, binase ko muna yung mga names nila sa totoong names nila..hindi sa stage names ^_^
And yes, bagong ver. To ng Tension up. Medyo hindi pa maayos ang outline ng una kong story ^_^ sana magustuhan nyo ^_^
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
"Ano?!"
"Y-yu-jin...", nanunuyo yata lalamunan ko
"Dapat sa umpisa palang sinabi mo na agad sa akin!"
"Mianheyo."
His face was puzzled, "sorry? Hyung naman wala kang kasalanan. Kasalanan ng school na yon eh! Katagal mo naghintay pero wala ka napala? Tch. Dapat sinabi mo agad nung araw na yon para matadyakan ko sila."
Hindi ko sinabi kay Yu-jin yung totoo. His heart will be broken if I told him.
And I wont allow that.
Instead, nagsinungaling na lang ako. Ang sinabi ko na lang ay nacut-off yung pila dahil gabi na at hindi ako nakaabot. I also told him next week na daw kukuhanin yung result.
By next week makakahanap na ako ng way kung paano ko sasabihin sa kanya, I hope.
"Ayos lang yon ano ka ba." I forced a smile.
Nakasimangot parin siya.
"Oh sige na may trabaho pa ako eh. Kung wala ka naman ioorder umalis ka na dito!" Pagbibiro ko sa kanya.
Tinaas niya ang isang basong tubig, "anong wala? Inorder ko kaya tong tubig na toh." ininom niya toh, "ahhh! Represying!"
I chuckled and just shook my head before i left him.
Nandito kami sa bbq restaurant na pinagtatrabahuan naming magpinsan. It was just a simple bbq restaurant. Lahat na dapt makita mo sa isang bbq restaurant nandito. Kagaya ng tube na makikita mo sa ibabaw ng bawat lamesa para masuck yung smoke at may mga authentic grill in every table rin. It really has a nice homey feeling to it. Nothing fancy. Just simplicity.
Ang schedule ng work ko ay twing Tuesday-Friday, Sunday. Day-off ko every Monday and Saturday. Morning shift at afternoon shift lang ang working hours ko. Samantalang si Yu-jin every monday, wed-friday, sunday. Tuesdays at Saturdays ang day-off niya. Afternoon at night shift naman ang sa kanya.
I took another glance at Yu-jin. Nakaupo lang siya, tila may tinitigan. Ganda yata ng mood niya ngayon. Ngiting ngiti eh.
Haysss...Pagsinabi ko kaya sa kanya ang totoo, makakangiti pa ba siya ng ganyan?
I dont know how long I can keep this secret from him. Anak ng tokwa nakokosensya na ako twing tinitignan ko siya.
"Ye-in!"
Nagising ako sa realidad ng marinig kong ang boses ng boss ko. Lumapit ako sa kanya. "Bakit hoh?"
He grabbed my collar and loudly whispered something in my ear, "Nan dito ang anak ng may-ari!"
Lumaki ang mga mata ko, "Si Miss Choi hoh?"
He nodded aggressively. Minsan minsan lang kasi pumunta ang anak ng may-ari dito, it's either my badnews siya galing sa papa niya (ang may-ari) or may occasion. Since wala namang occasion, it's likely possible na badnews ang dala niya.
Then, suddenly my boss is giving me a look, a look that reads pumunta-ka-doon-at-alamin-kung-bakit-siya-napadpad-dito-o-masesesante kita.
Binitawan niya agad colar ko.
BINABASA MO ANG
Tension Up!~
FanfictionWitness 10 different lives of these 10 different boys jammed in one heartwarming story :3 Hope you enjoy!