Pagulong-gulong ako sa kama ko.
Totoo ba yun?
Talaga bang may magic o superpowers and the likes?
Baka naman saktong naghallucinate ako nung bigla akong hinawakan ni Keeper?
Gosh. Nababaliw na yata ako.
Baka nagkamali lang yung doktor nung sinabi niyang wala silang nakitang sign of brain illness sa tests na ginawa nila sakin.
Or baka naman kasi sa mental hospital ko talaga kailangan na magpaconfine?
Imposible naman kasing biglang may magflaflash na kung anu-anong bagay pag hinawakan ka ng isang tao.
Wala. Naghahallucinate lang ako.
Epekto lang siguro yun ng kondisyon ko.
Nagsulat na ako sa diary ko bago ako tuluyang natulog.
Pagkagising ko, may mukhang nagflash sa isipan ko.
Gwapo. Chinito.
Sino kaya yun?
But he looks familiar though.
Ano to? Umagang-umaga, kakagising ko palang, nag-iimagine na kagad ako ng kung anu-ano.
Pero dibale, gwapo naman yung nagflash sa utak ko so okay na rin. Hahaha.
Nagbihis na ako at umalis.
Sa may circle lang ako naglakad lakad.
Bigla namang may nakabunggo sakin.
"Sorry."
He said. He kasi boses lalake.
Tinignan ko kung sino yun and I was soo shocked to see that the guy who flashed into my mind this morning shares the same face with this guy I am facing right now.
"What a fate. So it's you again. Sinusundan mo ba ako?"
He laughed.
So I've seen him before?
"And what's with your walk out drama yesterday? You asked me to hold you hand, when I did, you just ran away. What's with you? Part of your (air quote) 'brain illness'?"
Wait. What?
Why the hell would I ask him to hold my hand?
Nagpapatsansing na ba ako ngayon?
Ganun na ba ako kadesperada?
Pero kung sabagay, kung ganito ba naman kasi kagwapo tsaka ka-hot yung lalake, aarte ka pa ba? Hahaha.
"Well, naihi ako kahapon so I ran away."
Sabi ko then I started walking away.
I don't have time to talk with strangers. Tsaka kung anong kagagahan man ang ginawa ko kahapon, I have no plan no stay longer with that stranger.
BINABASA MO ANG
Keeping the Memories
FantasyEvery time Memory Aura Gonzales wakes up each day, she can't remember what happened to her. But one day, she met Keeper Tolentino, the very strange guy whom she thought that will help her keep her memories. Can Keeper really help Memory keep her mem...