3 //

66 4 0
                                    

I can't believe this is happening! Grabe. Imagine, hinablot lang ako ni Keeper, the chinito guy na nakaka-turn off and then poof, girlfriend na RAW niya ako. 

I shook my head habang sinusulat ko siya.


Imagine naman kasi, may instant boyfriend na ako. Ang saya lang diba? At sa isang oh-so famous "nasakanya na ang lahat" na lalake pa.


Keeper Tolentino. Ang ubod ng kagwapuhan at kahot'an, crush ng bayan, mayaman, talented dahil magaling siyaa magdrums, model at matalino pero hindi halata.


//flashback~


Sa isang sikat na restaurant ako dinala ni chinito guy. Nagpahablot ako sa isang taong ni pangalan ay hindi ko alam. How cheap right?


"I need you today. Just today. makicooperate ka nalang, got it?"

Sabi niya sakin bago kami pumasok sa loob.


He suddenly placed my hands into his arms. Then again, I felt the same tingly sensation as we were inside the fast food chain.


Biglang nag-appear sa utak ko ang mukha ng isang batang lalake na sobrang saya. Sino naman kaya ito? And why is it flashing in my mind?

Is it part of my memory o imagination ko lang yun? I think it is the latter one. I just ignored it.


Lumapit kami sa table for four. May dalawang babae at lalake na sa pag-eestimate ko, nasa mid-40's na nila.


"Hi Mom. Dad."

Pagbati nitong si chinito guy sa mga magulang niya.


"She must be your girlfriend Keeper?"

Tanong ng Mom niya sakin. Wait, is she reffering to me?


"Yes Mom."

Nagulat ako sa sinagot ni chinito guy aka Keeper.


"What's your name?"

Tanong naman ng Daddy niya sakin.


"Memory Aura Gonzales po sir."

I humbly said.


"Wow. What a nice name. I pressume that you must be good in memorization."

Sabi ng Mom niya.


"Hindi po."

Sagot ko naman. Hindi naman kasi talaga ako magaling sa memorization. Yung nangyari nga kahapon hindi ko maalala eh.

At bago pa man may makapagsalita sa mga magulang ni Keeper, inunahan na niya sila.


"Let's order na Ma. Medyo nagmamadali kasi talaga kami ni babe eh."

Babe? Oh please. It's giving me goosebumps everywhere!


"Okay then. May business meeting din kami mamaya."

Sabi naman ng Dad niya.


At nag-order na kami.


Habang kumakain, they've asked me several questions about myself that I cannot really answer because I'm clueless about them.


Tinanong pa nila kung saan ako nag-aaral. Kung anong course ko na daw.


Sinabi ko nalang na hindi ako nag-aaral dahil may problema sa brain ko, lalo sa memory ko. They seemed to be bothered with that which is actually a good thing.


Kung ayaw nila sakin for Keeper, then I would disappear from their lives effotlessly.


A good conversation followed. Nalaman ko from his parents na crush ng bayan siya, na model siya sa sikat na clothing line, na top ten siya sa klase nila at na magaling siyang magdrums.

Hanggang sa kinailangan nang umalis ng mga magulang ni Keeper.


"We did convinced them right?"

Tanong sakin ni Keeper pagkaalis ng mga parents niya.


"Uhm, yeah?"

Alanganin kong sagot.


"Okay. Don't worry, it was just for today. Rest assured na hindi na magtatagpo pa ang mga landas natin."

He smiled.


"Eh di mabuti. Aalis na ako. Salamat nalang sa pagkain."

At umalis na ako.


//end of flashback


I really really really hope na hindi ko na makita pa ang pagmumukha ni Keeper. Na sana hindi na magtagpo ang mga landas namin. I don't want to see him ever again.

I continued to write.


Pero bigla bigla akong may naisip. Biglang may malaking question mark na nagform sa utak ko.


Why is it kaya na everytime hinahawakan ako ni Keeper, may kakaiba akong nararamdaman? Bakit may nagflaflash sa utak ko?

Nag-iimagine lang ba ako sa mga panahong iyon or there is fishy something about it?


Isa kaya siyang disguised witch? Eh, he's too damn hot to be a witch.


O baka naman werewolf siya? Mala-Jacob Black lang. Total, may abs din naman siya tulad ni Jacob. Ahihihi.


Or baka naman kapatid siya ni Edward Cullen? Na isa pala siyang vampire at balak niya akong kagatin. Pero hindi naman siya takot sa araw, imposible yun.


Hayy. Whatever the reason may be, I don't care anymore.



Kasi hindi ko naman na makikita pa si Keeper. 


Keeping the MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon