Nếu như lỗi lầm có thể xin được, nếu như con người ta không cần phải chạy theo những thị phi ở đời, vậy thì câu nói "đời là bể khổ" sẽ chẳng có lí do để tồn tại. Những đạo lí này, trong lòng hai người đều hiểu rõ, nhưng chẳng ai muốn thừa nhận nó.
Jiyeon tỉnh dậy từ cơn mộng mị, tịch dương bên ngoài đã trôi về phía trời tây. Ánh sáng trong giờ khắc tàn lụi làm căn phòng đỏ au như một bể máu. Chắc mình ngủ đã lâu lắm, cô nghĩ thầm. Chống tay xuống giường định ngồi dậy, nhưng chỉ gượng lên tới giữa chừng, cô liền cảm thấy một cánh tay mạnh mẽ đỡ mình dậy. Ngước lên, ánh mắt cô chạm phải chiếc cằm của Myungsoo. Trầm ngâm một chút, cô chuyển hướng nhìn về chiếc ghế sô pha không xa, quả nhiên thấy chiếc laptop của anh đang mở sẵn, đặt ở đó. Đợi cho anh đỡ mình ngồi dậy xong xuôi, cô mới cất tiếng:"Không tới công ty không hay lắm đâu."
"Anh muốn ở cạnh em." Myungsoo tỏ vẻ không để tâm tới ý của cô
"Tôi rất khỏe." Cô trả lời, giọng nói ẩn chứa ý cự tuyệt.
"Jiyeon"
Myungsoo ngồi bên mép giường, trên sống mũi hờ hững một cặp kính. Có lẽ vì làm việc quá độ nên anh bị cận nhẹ, bình thường anh không ưa đeo kính, nói rằng cặp kính rất vướng víu. Thật ra, cô lại thích nhìn anh đeo kính. Có lẽ vì hiếm khi được thấy nên cảm giác đẹp hơn nhiều.
"Chúng ta cứ phải như vậy mãi sao? Cứ mãi nói những lời cay nghiệt về nhau, mãi làm tổn thương, giày vò nhau, nhất định phải như thế?" Anh hỏi, giọng nghiêm túc.
"Nỗi đau của tôi sâu đến đâu, chẳng lẽ anh không rõ? Từ bỏ việc tranh đấu với đời, anh có làm nổi không? Thả tôi đi, anh có làm nổi không?" Cô nhìn anh, cười nhạt
Myungsoo nhắm mắt lại, cúi đầu, lát sau nở một nụ cười:"Anh luôn muốn khiến em thay đổi, Jiyeon à. Chỉ cần em ở bên anh, chỉ cần thời gian đủ dài, những thứ đã qua sẽ thực sự qua đi, chúng ta thể nào cùng tìm ra lối thoát. Trước đây anh cho là như vậy, hiện giờ, anh vẫn cứ cố chấp coi là như vậy."
Jiyeon lặng lẽ lắc đầu. Chấp mê bất ngộ. Trong chúng ta đã có biết bao người mất cả đời mình vì bốn chữ ấy. Chỉ vì cố chấp, chỉ vì mù quáng, chỉ vì cho mình là đúng, mà kết cuộc cuối cùng là đứng trước chân tường, hoang phế cả cuộc đời.
"Có lẽ, cứ thế này cũng không phải lựa chọn tệ nhất" Cô quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc trời thẫm đi từng chút một. "Dù sao tôi cũng chẳng còn sức lực nào để bắt đầu một cuộc sống mới."
Anh xoa đầu cô, vén mấy sợi tóc lòa xòa trước trán ra sau tai, động tác thật tỉ mỉ chu đáo, thật âu yếm." Jiyeon, anh biết em không còn tin những lời anh nói. Nhưng lần này, em lại sai rồi."
Cuộc nói chuyện ngày hôm đó không kết thúc trong sự bất hòa như mọi khi, mà cứ thế dừng lại trong yên bình. Điều này không có nghĩa hai người đã hoàn toàn gỡ bỏ khúc mắc, nhưng cho thấy mối quan hệ giữa họ đã có bước chuyển biến. Hai người chẳng ai bảo ai đều không nhắc đến đứa bé nữa, kể cả nửa câu nói về những chuyện liên quan cũng không, thậm chí tất cả những thứ dính líu tới "quá khứ" cũng rất hiếm khi đề cập. Họ vì chuyện quá khứ mà tranh đấu trong đau khổ, cũng vì quá khứ mà như đôi oan gia không thể tách rời, mãi luôn gắn chặt lấy nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không thể không có em - Myungyeon ver
FanfictionTên gốc: Phát Rồ Tác giả: Thả An Dịch giả: Hương Giang Nguồn: http://diendanlequydon.com/viewtopic.php?f=158&t=313803 Edit : Eden Cast: - Kim Myungsoo - Park Jiyeon * Giới thiệu : Trở về với vết thương lòng và quyết tâm trả thù kẻ...