Chapter 2. One Point Hottie

383 12 1
                                    

[ PS: Kayo na po umintindi sa takbo ng oras ng storyang toh hihi :* ]


"Argh .." I groaned. Shit, parang mabibiyak ata ulo ko sa sobrang sakit. I can feel the soft mattress behind my back. Wait, what?!

Napabangon agad ako at tinignan kung nasan ako. Damn, this is not my room. I start panicking nang biglang bumukas ang pinto, at tumambad saken ang mukha ni Paul at may hawak siya na tray na puno ng pagkain at isang baso ng gatas.


"Paul?"

"Your drunk last night. Di kita mapasok sa condo mo kase tulog ka so I brought you here in my house" may password kase yung unit ko. Bahay nya toh? Nilibot ko ang tingin ko sa kwarto niya. Ang linis tsaka simple lang yung ayos.


Naalala ko bigla yung nangyare kagabi sa bar. So siya pala yung lalake. Damn nakakahiya. Tinignan ko naman yung damit na suot ko ngayon. Fvck, this is not mine too. Isang malaking white t-shirt suot ko tas naka-cycling ako sa pang-ilalim na part. Don't tell me ..


"Did you—"


"I called Aubrey to change your clothes. Don't worry, di ako interesado sa katawan mo" nilapag niya ang tray sa harap ko at lumabas na. So, anong pinaglalaban niya? Na hindi kaaya-aya tong katawan ko? Na hindi ako sexy? Nang-iinsulto ba siya?!


Kumain nalang ako at nagisip ng paraan para mapatunayan na ako ang pinakasexy sa lahat ng babaeng nakilala niya. Letse!

Pagkatapos kong lamunin lahat ng dinala niya I grabbed my bag at lumabas ng kwarto niya. I'm not wearing any brassiere pero makapal ang white T-shirt ko kaya okay lang. 


Natatakpan din ng T-shirt ang cycling kaya parang T-shirt lang talaga suot ko na hanggang hita ko lang.

Bumaba na ako sa 2nd floor ng bahay niya at naabutan ko siya sa sala na nanunuod. Dumaan ako sa harap niya at lalabas na sana ng bahay niya nang bigla siyang nagsalita.


"San ka pupunta?" he asked me. Palihim akong napangiti at hinarap siya "I'm going home. May trabaho pa ako"


"Uuwi ka ng ganyan ang suot mo?" tanong niya. Tumayo na siya at unti unting lumapit sa dereksyon ko.


"Yeah. So what? Edi hayaan mo silang titig na titig sa hita ko papunta sa dib—"


I gasped when he pinned me on the wall at yung ng isang kamay nya napadpad sa laylayan ng T-shirt. Unti-unti niyang inangat yung hanggang sa nasa tyan ko na. "Paul .." saway ko. Exposed na exposed na yung natatanging cycling na suot ko.


"Shut up, Leila. You'll be my wife soon. Act like a Delafuerte for once" I smirked.

"I'm not a Delafuerte yet pero may balak ka nang gawin saken 'yon akala ko ba di ka interesado?" pang-aasar ko. Binitawan niya na ako


"Get dressed. Nasa cabinet ko yung mga damit mo kagabi, ihahatid na kita" napailing nalang ako at umakyat ulit. I didn't expect na gagawin niya yun. 1 point for Leila Ong



Paul's POV

What the hell is she thinking? Matinong babae pa ba ang lalabas ng walang suot na bra sa loob at tanging T-shirt lang ang bumabalot sa katawan niya? Fuck, ibang-iba talaga siya kay Mia.


Mia's sweet kahit na assassin siya. Maayos manamit, hindi mahilig mag-bar gabi gabi. And I still love her. Ako maiinlove sa kay Leila? Tsss, far from reality. She's not even my type.


Lumabas na siya sa kwarto ko. Titig na titig din siya saken, whats with her? Di ko alam kung anong nakain nila Mama at sa isang toh pa ako ipapakasal. Tsss


"Like what you're seeing?" I teased her. Ngumiti lang siya at sinabing "A lot. You look hot in black, just like me" she winked at me. Its true, she's hot in black.


"Lets go. Your late for work" nauna na akong lumabas. Humabol naman agad siya "Teke Paul, wala ka bang trabaho ngayon?" really? She's asking me that?


"I can't leave you here in my house. I don't trust you" I flatly said to her.

"Excuse me, hindi ako magnanakaw. Kaya kong bilhin lahat ng gusto ko by my own money. And besides kung kasal na tayo wala kang choice dahil dito rin ako titira kung kasal na tayo" she defended. I just shrugged


Umupo na ako sa driver's seat at siya umupo sa likod. Fvck, ano nya ako? Driver?


"I'm not your damn driver Leila. Sit here beside me" I commanded. Sumimangot yung mukha niya at napilitang umupo sa shot gun seat.


Great, kung sa ganto palang di na kami nagkakasundo pano nalang kung magkasama kami sa iisang bahay?


**


Leila's POV

"Ma'am Leila may mga new models po na pinasok si Ma'am Patricia" binaba ko ang mga papeles na binabasa ko. "Call Patricia and the new 'models' "


"Ma'am Leila. Di pa po pumapasok si Ma'am Patricia eh" dapat talaga hindi kami nagbabar kung may trabaho sa susunod na araw eh.


"Haysh. Okay, tatawagan ko na lang siya" tumango naman agad yung secretary ko at lumabas na ng office. Sinandal ko ang ulo ko sa swivel chair ko at inikot ito ng bahagya. Ang daming nangyare ngayong araw. Minsan nakakapagod din magpatakbo ng isang modelling agency


Biglang nag-vibrate yung phone sa ibabaw ng table ko. May message

From: 09*********

Get ready. Tomorrow, your gonna be Mrs. Delafuerte already

-PJD


My heart skipped a beat when I read his message. I know its him. Tomorrow? Tomorrow na ako ikakasal?! Damn, how could that be possible kung kahapon palang kami pinagkasundo? Geez.


WedlockTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon