Chapter 2

29 2 0
                                    

Kyle's POV

"Mam sorry late po ako" sabi ko

"Okay lng pero sa susunod wag ka nang papa late. You may sit now" sabi ng teacher

Pumasok ako ng room at umupo ako sa likod ng babaeng naka earphone na nakapikit dahil dun lng ang bakanteng upuan

Late na nga ako sa first subject ko kaya hindi na ko pumasok tpos na late pa ko sa second subject ko ksi hinanap ko pa yun room, kasalanan ito ng babaeng nakasagutan ko kanina.

"Miss Fajardo pwede bang alisin mo yang earphone mo kung ayaw mo kunin ko yan" sabi ng prof namin

Yung tinutukoy nya pala yung babaeng nasa harap ko na naka earphone. Pero hindi nya agad tinanggal kasi nga naka earphone siya hindi nya narinig si mam.

Kinalbit naman siya nang katabi niya agad niyang inalis yung earphone nya.

"Please pay attention Ms. Fajardo or kung gusto mo lumabas ka na lng ng klase ko!" Sabi ng prof.

"Sorry mam" sagot ng babae

Nagsimula na magsalita ang prof namin tungkol sakanya dahil first day of school naman hindi muna kami nag lesson.

Bigla pumasok sa isip ko yung babaeng nakasagutan ko kaninang umaga. Maganda sya pero medyo maliit, maganda ang mga mata nya.

Napansin ko yung babaeng nasa harap ko na may ginagawa. Tinatali nya ang strap ng bag ng kaklase nmin na nsa harap lng nya sa upuan.

Sinipa ko yung upuan nya at nagulat siya. Tumingin siya sakin. Nagulat ako kasi siya ang nakasagutan ko kaninang umaga.

Kris POV

Ang tagal dumating ng prof namin kya nakinig muna ako ng music, nilagay ko sa tenga ko ang earphone at pumikit.

Nakukuha ko na yung tulog ko nang biglang kalbitin ako ni Jasper. Nakatingin lahat ng mga kaklase ko sakin.

"Earphones" bulong ni jasper

"Tss istorbo" pabulong kong sabi

Tinanggal ko agad ang earphones ko

"Please pay attention Ms. Fajardo or kung gusto mo lumabas ka na lng ng klase ko!" sabi ng prof

"Sorry mam" sagot ko naman

Nagsimula na magkwento ang prof namin sa walang kwenta bagay tungkol sakanya.

Kaya naman sa sobrang bored ko napagtripan ko yung kaklase ko sa harap ko. Tinali ko yung strap ng bag nya sa upuan nya. Nagulat ako nang biglang may sumipa sa upuan ko, kaya tumingin ako sa likod ko.

"IKAW!!!" sabay pa kami napatayo at napasigaw.

Kaya napatingin lahat sila samin.

"You two get out of my class now!" sabi ng prof namin

Nasa labas kami ngayon ng room nakatayo. Hanggang mamaya nyan kami dito.

"Kasalanan mo to eh!!" Sabi ko sakanya

"Sumigaw ka rin nman ah!" Sagot nya

"Tss tanga hindi yun. Kung hindi mo sinipa yung upuan ko hindi tayo mapapalabas" sagot ko tapos umalis.

"Hoy san ka pupunta?!" Tanong nya habang naglalakad ako paalis

"Kung san wala ka!" Sagot ko na naiinis

Tapos lumakad na ko palayo, nagulat ako ng sinundan nya pala ako.

"Wag mo nga akong sundan!" Sabi ko sakanya

Ms. MalditaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon