TDOML #24

17 0 0
                                    

Matilda's POV

Hanggang ngayon iniisip ko parin kung bakit naisip ni Nathan na magpanggap kami. Ano kaya plano nung lalaking yun.

"Girls, you can't believe what Nathan's tweet"

Dinig ko mga nagchichismisan na mga babae dito sa gym. Pagkatapos kasi namin nag usap ni Nathan iniwan ako. Hindi ko talaga maintindihan yung babaerong yun parang tanga.

"Check it out girls, Papakilala niya na daw girlfriend niya"


O__________O



What the------He's fucking serious?? oh no!! tumakbo nalang ako papuntang cafeteria. Ano ba talaga ang plano niya. Bakit niya ginagawa sakin to. Nako naman!


"Matildaaaa!!"


"Ay Nathan!"



napatakip ako sa bibig ko. Bakit ko nasabi yun? tangna naman oh!

"Nathan pala ah! By the way, have you already make usap to your kambal?" I just glared at Jess. Nanggugulat pa eh. Ayan tuloy.

"No. I don't know where on earth is she" bigla tuloy akong nag alala kay kambal. Ano na kayang nangyari sa babaeng yun.


"Hey girls! mind if I join you?" Napatingin kami kay Austin.

"O-oh hi Austin, this is Matilda my best friend. Sissy si Austin friend ko" pagpapakilala ni Jess kay Austin.

"Hi matilda" he sat beside jess. I just nodded. Nawawala ako sa katinuan kakaisip about kay Nathan.

"Mic test. Mic test. Hello?"

huh?

"Students of UL! I have an announcement"

boses ni Nathan yun ah. Oh no!

"Hmm, My girlfriend is Olivia Matilda Jimenez the one that has brown hair, with head band on her hair. Kaya girls, wag na umasa haha. Btw, this is Nathan speaking. Thanks for listening"

Ohhh.. May girlfriend pala siya. Tsk! babaero----wait!! bakit nakatingin sakin lahat ng studyante dito. Talim ng tingin nila.

"Is that totoo sissy? Are you making putol the deal? What about your kambal? If she make dinig that you're so patay to her"

Jess said. Ako? Lumaki yung precious mata ko. Napatingin ako sa paligid sama talaga ng tingin nila. Bigla akong nahiya kaya tumakbo ako palabas ng school. You're dead meat Mister Casanova!!

----------------------------------

Cressida's POV

Gosh!! hindi parin ako makapaniwala. Totoo ba yung dinig ko? si tiny? si kambal? sila na! punyeta.

Biglang tumulo luha ko sa narinig ko. Bakit ang sakit? Masakit! bakit sa kambal ko pa? Okay lang sana, pero kambal ko kasintahan ni tiny. Alam kong mahal ko na si tiny diko idedeny yun pero fuck!! sila ng kambal ko.

napahagulhol ako kakaiyak. Nandito ako sa garden ng school, Walang masyadong tao dito. Kaya walang makakakita sakin.

"Bakit siya pa? M-masakit *sobs* T-tiny pwedeng ako nalang *sobs*" then I laugh "N-nakakatuwa lang, napalambot mo puso ko *sobs* napalambot mo ang isang Jimenez *sniff* p-pero Nathan mahal kita eh. Mahal na mahal-------------

"Mahal mo siya?"

Napatigil ako, umurong dila ko nung nakita ko si Ethan sa likod ko. I'm dead.

"No. M-mali ka"

Napangisi siya "Nahuli kana, magdedeny kapa tsk" he looks at me "Why do you love him? alam mong masasaktan ka sakanya bakit hinayaan mong mahulog loob mo sa kaibigan ko?"

I'm speechless. But gusto kong ilabas to.

"N-now you know" pinunasan ko luha ko gamit ng palad ko. "Ang tanga ko diba? Minahal ko ang taong alam kong sasaktan lang ako. Masisisi mo ba ako? Mahal ko kaibigan mo. I don't know when it started. I just woke up one day I love him already" pagpapaliwanag ko sakanya.

Lumapit siya sakin " Alam mo cress, Hindi masamang magmahal pero ang mahalin siya patago? Nagmumukha kalang tanga. Umaasa!"

Nag umpisa nanaman tumulo luha ko. Pesteng luha tsk!

Pinunasan niya luha ko gamit ng panyo niya. "Hindi ako sanay mag advice kasi never pa ako nainlove. I don't know whay to say. Payo ko lang, control your feelings"

With that umalis na siya. Gosh! What a day :(

Tumahan muna ako bago pumasok sa klase ko. Iiwas muna ako ngayon

-------------------------------

Pumasok ako sa klase ko, bumungad sakin ang nagkulumpulang fan girls ni tiny. Umupo nalang ako sa likod at kinalikot ang phone ko.

"Hey you! Kambal mo si maldita diba? Where is that bitch!"

"Girl, it's Olivia" -Girl 2

Napatingin ako sa harap ko anim na babae naghihintay ng sagot ko. hays.

"Guys, I'm not in the mood!"

at binaling ko na tingin ko sa phone ko. Pero hinila nila ako patayo. nahulog yung phone ko. Sa sobrang inis ko hinarap ko sila.

"Ano bang problema niyo? Hindi ako si Matilda!! Hindi ko alam kong nasan siya kaya pwede ba lubayan niyo ako!!"

sabi ko. Nag walk out na ako pero may humarang si tiny. :(

"Stay away from me!"

sigaw ko sakanya pero hindi siya nakinig.

"Tiny naman, anong problema?"

Tsk. Nahihirapan na ako.

I slapped his face "Kung balak mong idagdag kambal ko sa fling list mo! wag mo na ituloy kung hindi ako makakalaban mo! And don't you ever call me tiny! Simula ngayon hindi na kita kilala!"

tinulak ko siya at umalis na. Lagi nalang ba akong badtrip? I need space!

----------------------------------------

sorry natagalan UD ko. Babawi ako ngayon. Mamaya na yung next UD :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Deal Or My LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon