MDT: Desire

19 2 0
                                    

*PEP*

*PEP*

*PEP*

"Ay palakang baboy! sorry po"

*pag minsan tingin-tingin din ha.*

"Sorry po talaga"

Ako nga pala si Desire Gonzales call me Des. I'm 16 yrs old. Isang anak ng businessman at isang businesswoman. Nagmamay-ari kami ng isang coffee shop. Bunso ako sa tatlong magkakapatid. Bale, tatlo kaming magkakapatid. Ako yung princess kasi ako lang yung babae puro barako kasi. I'm a High school student nasa 4th year na ako. I used to be a nerd girl with a long curl hair. Madaming bully sa pinapasukan ko kasi public school. Ayaw ko kasing pumasok sa private school nandun kasi yung isa kong kapatid si kuya Dave ( 20 ). College student na siya may pagka makulit kasi yun atsaka hindi trustworthy! ( sumbungero kasi ) Yung isa naman si kuya Dayl ( 29 ) napakabait naman niya atsaka kabaligtaran siya ni kuya Dave kaso nga lang nasa New York na siya. Isa siyang doctor dun ayaw niya dito sa Philippines kasi nandun yung opportunity niya.

About kanina, yung biglang bumusina yung sasakyan nung manong driver nagmamadali kasi akong pumunta sa coffee shop namin. Kasi sabi ni Mama may business meeting sila ni Papa kaya nag prisenta ako na ako nalang yung magbabantay muna. Weekened naman tomorrow walang pasok. Kung hihingi naman ako ng tulong dun kay kuya Dave hindi naman ako tutulungan nun kailangan may suhol pa in other word ( tamad ). Hay, nandito na rin ako sa coffee shop. Walang masyadong tao kasi maaga pa, ano na nga bang oras.

"Good afternoon Ma'am Des. Kayo po ba ngayon ang kukuha ng mga order ng mga costumer?" tanong ng isa sa mga tauhan ni Mama.

Kung sabagay walang masyadong tao pwede akong maging waitress.

"Ate, bigyan mo muna ako ng isang muffin at isang best seller na coffee. Ihanda mo na rin yung isusuot ko para dire-diretso na." utos ko at umupo tabi ng aircon.

Wala naman kasi si kuya Dave dito. Kung nandito naman siya, hindi naman siya maasahan. Sa malamang magp-PSP lang yun.

"Ma'am Des ito na po" inabot niya yung inorder ko at yung isusuot ko na rin.

"Thank you Ate"

"Ma'am Des, may sasabihin po ako" hum, somethings strange may problema kaya.

"Ano po yun?"

Ang sarap talaga ng muffin at itong best seller nilang mocha coffee.

"Ma'am, kanina pa po yung sasakyang pula na yan mag mula pa noong umaga. Nag-aalala nga po ako baka po hinahanap niya sila Mama at papa mo" tinatakot mo ba ako ate?

Hindi naman ganung nakakatakot itong sasakyan. Mukha ngang mayaman ang may-ari fortuner kasi.

"Talaga? hindi pa ba lumalabas yung tao sa sasakyan?" curious lang talaga ako.

"Hindi pa po Ma'am, ang totoo nga po niyan pagka bukas na pagka bukas po namin nandiyan na po yan. Eh.. hindi pa nga po kinukuha ng driver ng sasakyan na yan yung sasakyan niya magmula pa kaninang umaga" napalunok nalang ako sa takot.

Baka kasi, isa ito sa mga napapanuod ko. Yung may-ari ng isang company yung dapat ang kukunin pero ang naisip nila mas lalaki ang bayad pag ang anak ang kinuha.

CREEPPPYYY...

*Iling

*Iling

*Iling

No, not going to happened. Baka si kuya Dave ang kunin hindi ko kkayanin yun. Kahit naman ganun yung ugali nun love ko yun noh.

What about, alamin namin kung kanino yun. Tama! pupuntahin naming dalawa.

"Ate, I have an idea"

*bulong..

*bulong..

*bulong..

.
.

After 5 minutes

.
.

"Ma'am, ito na po yung coffee at yung walis tambo" binigay niya sa akin na mukha rin siyang kinakabahn.

Wala kasi talaga akong plano. Ibibgay ko lang talaga yung coffee din pag may ginawa siyang hindi masama nakahanda yung walis tambo namin.

"Salamat, tara na?!"

"Ma'am kailangan po bang gawin natin ito? baka po kasi mga kidnapper yang mga yan. Malay mo Ma'am may tao yan sa likod tapos dukutin tayo. Ma'am may pamilya pa po akong sinusupurtahan" ang o.a. naman nito kakausapin lang.

Paano kung totoo nga yung sinasabi niya na baka dukutin kami na hinihintay lang kaming lumapit dun. Pero, itry ko pa rin.

*lakad...

*lakad...

*lakad...

Paglapit namin sa bintana ng sasakyan bigla nalang itong bumukas.

"AAAAAAHhhhhhh"

.

.

.

.
__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __

Ang creepy naman ng nangyayari sino kaya yung nakita nila sa misterious na sasakyan.

BTW!

First time kong gumawa ng corny na story. HAHA

My DesTinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon