Lâu rồi mới quay lại. Lần này cũng ngắn như mọi lần thôi, mà có khi ngắn hơn.
Vấn đề sắp nói đến cũng khá là gây bức xúc, nhất là trong giới author. Đó là lượt vote và comment của readers.
Chính là thế này, author update fic, thấy lượt đọc thì nhiều mà lượt vote với cả comment thì lẹt đẹt, cho nên vô cùng ức chế.
Các bạn à, người ta đã bổ não ra để viết fic cho mấy bạn đọc rồi mà, viết fic cũng tốn nhiều chất xám lắm đó. Vậy mà các bạn còn tiếc gì một cái click vào nút "Bình chọn" hả ?! Hoặc nếu dư dả thời gian hơn thì hãy để lại comment đại loại như "Truyện hay lắm, cố gắng bạn nhé", "Mình mong chương mới lắm",...
Đó là tối thiểu những gì bạn có thể comment, nhưng author luôn thích đọc những bình luận dài, những bình luận nhận xét về fic của họ. Nhưng bình luận cũng có cách của nó, mà nếu bình luận quá mang tính muốn gây sự thì thôi nhé, thà bạn im còn tốt hơn.
Có thể các bạn không biết nhưng mỗi vote, đặc biệt là comment, là nguồn động lực lớn khủng khiếp đối với author. Việc không có vote và comment nó khiến người ta down mood kinh khủng lắm đó các bạn à.
Author viết truyện tất cả là vì sở thích chứ không phải vì cái gì khác. Họ viết vì họ muốn. Có thể bắt đầu không phải vì các bạn, nhưng tiếp tục và hoàn thành lại chính là vì các bạn.
Viết fic cực lắm các bạn à, vậy tại sao author vẫn viết? Chính là vì readers thích fic của họ.
Một khi bạn đã đọc chùa thì bạn đừng đòi hỏi, bạn đọc chùa thì bạn đừng rủa author tại sao lại không ra chương mới. Vì bạn có cho author động lực để viết tiếp đâu mà đòi cái gì ?!
BẠN ĐANG ĐỌC
Những thành phần mình "yêu quý" hết mực trên Wattpad
DiversosChỉ là hate comments thôi ._. Warning: Có sử dụng từ ngữ nhạy cảm (ờ là phụ khoa đó). Ý kiến riêng, ai không thích mời ra cửa rẽ trái.