Level 4: Sexy

6 1 0
                                    


Level 4: Sexy

Henry Lloyd's Point of View

"Movie Marathon o Video Games?" tanong ko sa kanila dahil ang ma-mais ng mga kasama ko. Badtrip sila nakakahiya tuloy sa bisita. Psh. I'm still sexy and hot baby.

Teka, bakit walang sumasagot sa tanong ko? Ahh... Hindi pa kasi ako tapos mag-dakdak sa narration ko.

"Video Games!" sabay na sagot nina Lypsy at Jiro. Naks! Ang Jiro namin naka-one point ah!

"Paano ba 'yan, 6-2 ang puntos. Movie Marathon tayo!" sabi ko sabay tayo at sumisipol pa ako habang papunta sa mga cd namin.

May nakita akong bold. Ay! Joke lang 'yon, bata pa ako hehe.

"Movie Marathon na naman?" reklamo ni Jiro kaya binato ko ng isang cd at sakto sa nguso oh! Naka-one point din ako.

"Aba!" tumayo si Jiro at hinampas ako ng cd sa ulo. Masakit din yun ha. Sinakal ko nga si nguso at inihiga sa sahig.

"Magsitigil na nga kayo!" sita ni Ivan na naka upo sa sahig at huminto naman ako kaso si nguso hinampas din si Ivan.

"Ganyanan ha." sinugod ni Ivan si Jiro at K.O. po si Jiro. Round One pa lang 'yon.

"Ah." napaigtad ako nang may kumiliti sakin. Si Lanh pala. Lagot tong damulag na 'to.

Pinulupot ko ang binti ko sa ulo ni Lanh at mukhang nasaktan siya kaya kiniliti ko para tumawa siya. Bigla namang may unggoy na sumampa sa likod ko at si Chuison baby yon.

Nagkakagulo kaming lima sa sahig nang may nag-door bell. Nagtinginan kaming lahat sa isa't isa at parang walang gustong magbukas.

"Haisst!" padabog na tumayo si Shan aka Siopao. Mukha kasi siyang Siopao eh.

Pagbukas ni engliserong Siopao tumambad ang mukha ni Kuya Justin, ang cool ngayon ng outfit niya. Swagger!

"Hello everybody." bati niya with kaway kaway pa. Napakunot ang noo niya nang makita si Lypsy. "Nandito na pala ang anak ni Mr .G,so, Hi Lypsy." inirapan lang ni Lypsy si Kuya Justin.

"Bakit ka nandito?" tanong ni Yongjeon without any po or ho. Bastos na bata!

"I just want to inform you that there will be a Photoshoot tomorrow in the morning and in the evening there will be a Fansigning Event." paliwanag ni Kuya Justin. Si Kuya Justin ay anak ng Manager namin.

"So, our Performance in the BMK Star will be canceled?" tanong ni Shan. Sige english pa! Kainin kitang siopao ka eh!

"Yes."

"Pero napaka laking opportunity non. Is that photoshoot are more important?" ako naman ang nagtanong. Wala trip ko lang magsalita.

"I know it's such a big opportunity but we have to shoot for tomorrow, we don't have a time and the Fansigning was requested by Lypsy.."

Napatingin kami kay Lypsy. Nakatungo lang siya.

"Hindi ko naintindihan." bulong ni Yongjeon kay Lanh. Tukneneng naman!

Tumaas ako ng kamay, "Anong oras?"

"Eto ang scheduled." inabot sakin ni Kuya Justin ang isang papel.


Saturday-

6:00-3:00 - Neon Photoshoot (Manila)

5:00-9:00 - Fansigning at MOA

Sunday-

3:00 - NAIA Airport (to Malaysia)

5:00 - Arriving at Malaysia

1:00 - 5:00 - Guesting at Asian Award


"Yehey!" sigaw ko sa tuwa dahil babalik na ko ng Malaysia kung saan ang hometown ko.

"Bakit?" takang tanong ni Lanh at lumapit siya sa'kin para mabasa ang hawak kong papel.

"Sa Malaysia? Ang swerte mo, Kuya Henry!" hinapos ako ni Lanh sa leeg. Bigat naman netong panget na 'to!

"Malaysia Trip! Whoaa..." sigaw ni Chuison at ginulo pa ang buhok ko.

Tuwang-tuwa sila na makakarating sila sa bansang pinagmulan ko. Lagi ko kasing pinupuri ang bansa ko eh. Half-Filipino-Malaysian kasi ako.

"Teka, Paano si Lypsy? Iiwan namin siya?" biglang tanong ni Yongjeon kaya na-realize ko na Paano nga ang bisita namin na titira sa Dorm namin for two months?

"Isama niyo na lang." suggest ni Kuya Justin na ikinatuwa ko.

"Okay lang ba sayo?" tanong ni Chuison kay Lypsy. Tumango naman si Lypsy pero parang hindi siya sigurado.

"Alis na 'ko ha." umalis na si Kuya Justin kaya naman nagwala na kaming pito sa tuwa.

Pinaghahampas nila ako ng unan at sinisipa pa pero okay lang sa'kin yun, pogi at cute parin naman ako eh.

"Nood na tayo!" suggest ni Lanh na halatang excited ng manood.

Tumayo na ako para ihanda ang mga papanoorin namin.

"O-order ako ng pizza." tumayo din si Jiro para pumunta sa telepono.

Kakaumpisa lang namin ng panonood nang dumating ang pizza na inorder ni Jiro at siya pa ang nagbibigay ng bawat hiwa samin. Ganyan talaga yang si Jiro eh.

"San ako matutulog?" tanong ni Lypsy.

"Ang wala lang karoommate samin ay si Jiro eh." sagot ni Ivan kaya tinignan ko si Jiro na nasa kusina ngayon na abala sa pagtitimpla ng juice.

"Mas mabuti na maging roommate ni Jiro si Lypsy at para hindi na maging burara si Jiro." komento ni Chuison.

"Oo nga. Makalat kasi 'yung taong 'yon eh." pagsang ayon naman ni Yongjeon.

"Is it okay for you?" tanong ni Shan na puro english pero mas magaling kaya ako sa kanyang mag-english.

"Of course, I like him."

Natigil kaming anim nang sagutin yun ni Lypsy. He likes Jiro. Oh men! Selos ako!

"M-Mukhang namisunderstood niyo ata ang sinabi ko. I like him to be my roommate."

Napa-ahh kami as a relief. Akala ko gusto niya si Jiro eh alam ko naman na ako ang type niya eh.

Yo! #SexyHenryLloyd



Nintendo Love GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon