Chapter 47: Welcoming the new year with you (part 2)

8.1K 103 4
                                    


Sophie's P.O.V.

Nagulat naman ako dun sa dalawang kaibigan ni Miguel. Yung Ken at Angel. Maka-introduce ng sarili pang outer space.

There. Miguel looks so handsome. He's just wearing a casual clothes but he looks so sexy.

Tsk! Nagdo-drool na naman ako dito sa kababata kong to na mahal ko na may girlfriend na nga pala.

Papunta na kami ngayon ni Miguel dun sa may mga upuan kung saan may dalawang tao na kumakain. Yung babae naka side view, yun ata girlfriend ni Miguel at may isa pang lalaking nakatalikod, maybe one of his friend too.

Charlotte baby? Ouch! He calls her baby.

She seems nice and cool naman. I guess we can be friends.

Gorgeous lady? Well, she is. Beautiful and sexy, gorgeous suit her. Kainggit!

Marcky, Marcky, Marcky. Sounds familiar. Ah.. Si.. Baka nga si.. Jerk?

And then nung lumingon na sya..

Yeah!

Sya nga.

This is trouble girl!

"Hi!/Hello!" Sabay naming sabi ni Marcky. Then nag kamot sya ulo at ngumiti.

His smile..

I found it..

CUTE.

"Ahm.. Hehe!" Marcky na nag kakamot ulit ng ulo. May kuto ata tong isang to e. "Upo ka."

"Ah. Thanks." I said.

"Kain ka." -Marcky.

"Sige lang." - Me.

Then, natahimik na kami pareho.

Marcky's P.O.V.

Booom!
Booom!
Booom!

Yan nalang maririnig mo. Ang mga putukan sa labas. Syete, otso, nueve, dies naman! Wala akong masabi. Eto na yung inaantay ko e, ang makita syang muli e. Tapos ano? Nga nga? Oh boy!

Pinagdasal ko pa naman kay Papa God na mag-krus ulit landas namin e. At eto na yun. Moment na e. Pero.. Awkward.

Tsk!

Isip Marcky, isip. Matalino ka! Isip dali!

Haaay!

Ting!

Alam ko na! Hoho! Ang talino mo talaga Marcky. Itatanong ko na lang kung okay lang sya. Kasi nung huli naming pag kikita e umiiyak sya e. Yun na lang. Yun lang naiisip ko e. Haha!

*inhale-exhale*

*inhale-exhale*

Eto na..

"Ahm.. Sophie/Ahm.. Marcky." -Sabay na naman kami.

"Sige, ikaw na muna/You go first." -Sabay ulit kami.

"Lady's first. So that means you talk first." -Ako na gentleman.

"Okay. Ahm.. I'm just gonna say thanks, you know for the last time." -Sophie na ang ganda ng boses at nakangiti pa.

"That's nothing. So.. Are you okay? I mean.." Dyahe men! Napapa-english din ako. Nosebleed boy!

"Ah. Yeah!" Then she smile again. Hayahay! Kay ganda pag masdan.

"Great then." Yan nalang sinabi ko, kinikilig na ako e at isa pa.. Naubusan narin ako ng english.

This Weird Nerd is a Gangster (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon