Heart Broken ~1~

98 2 1
                                    

Hi guys Ako nga pala si Jhayielyn Evangelista isang 4th year High School na pumapasok sa Lenford Academy.     

Scholar Student lang ako ,mahirap, nakikitira lang ako sa Auntie Joy ko .. Patay na kasi mga magulang ko since 13 years old palang ako at ngayon 16 years old na ako.

Lessons,Assignments,Projects na naman ang aasikasuhin. Kakatapos lang maligo at kumain.. Nakapagbihis narin ako,kaya eto ako ngayon naglalakad papuntang School, Medyo may pagkalayo din 'tong School namin pero ok lang sakin exsercise narin ang aga  kaya nuh. Kailangang 4:30 maglalakad kana papuntang School kasi 5:00  kailangang nandun kana para nasa unahan ka 1st day eh.

Pero pag Regular Class na syempre hindi na ano sila sinuswerte? Syempre 6:00 na ang pasukan namin.

.

.

Nakapasok na ako sa School namin. Ang laki Shemss! Tapos ang lalaki ng buildings ^V^ Parang aabutin ako ng isang buwan para lang makabisado mga pasikot sikot dito T3T Naglalakad na ako ngayon papunta sa Room ko.. Pero teka? San ba daanan papunta sa room ko? -____-  Nasan naba yung map ng school na toh? Nasa bag ko pala. 

Binaba ko saglit yung bag ko at kinuha ang mapa netong School. Okeeeey?! Sa 3rd Floor pa -_- OshigeeFo sisimulan ko ng maglakad.. 

Ang daming tao,poop yan ang aga pa ahh? Di naman sila excited nuh? Nakita ko narin yung room ko.

Yays! Late naba ako? Bakit ang dami agad nila? Shems naman oh Kaya eto nasa may bandang likuran ako nakaupo.. Dito nalang naman ang maraming bakanteng upuan ehh wala na akong magagawa alangan namang paalisin ko yung mga nakaupo at ako ang papalit sa kanila Wag ganun BAD HihihiXD.

Umupo ako sa isang bakanteng upuan dito banda sa may likuran at inilapag yung bagsa harapan ko. Pagkaupo ko kinuha ko agad yung tubig sa bag ko hiningal ako eh ^-_-^ .Habang umiinom, napansin ko yung katabi kong babae. Ang tahimik niya, tapos nakayuko lang siya. Napansin ko rin na may pagkaNerd siya, makapal yung salamin niya eh tapos.. Hmm? Nagbabasa pala siya ng libro. Okey?

Kakausapin ko siya wag kayo magulo.

“Hi matagal kanapo ba dito?”- sabi ko sa kanya.

Humarap sia sakin

“A-ah? Yep! Matagal na ako dito :)."- Sagot niya sakin na maypagkagulat ng KawntiLungs :D

“Ahh ganun ba? “

“Ganun na nga..”-Siya -_-

Oh sige! Sabi mo eh.. Makipag friend nga ako ^_^  Syempe dapat maging Friendly.

“Hmm.. Friends?? :D" -Ako na may malaking Ngiti kita Ngipin with feelings :D

“Sure :D“-Siya sabay ngiti rin sakin 

":D Jhayielyn nga pala :D" -Pakilala ko sa kanya sabay abot ng Kamay.

"A-ah Jhoyce" -pakilala niya sabay abot din ng kamay niya

Wala pang Teacher kaya nag kwentuhan muna kami.. Tanong-tanong ng kung anu-anu. Marami rin akong nalaman about sa kanya. Habang nagkwekwentuhan kami di namin namalayan na dumating ng yung teacher namin, Lahat kami nag si tahimikan.

"Good Morning Sir."-Classmates

"Good Morning."

Pagkatapos umupo na yung teacher namin at nagpakilala. Ang pangalan niya ay James Minduez.

Nagtawag ng pangalan yung Sir namin kung sino ang mga Present. Maraming tinawag na pangalan at ngayon ay nasa 'E' na.

“Eline Jeyn De Guzman?”

Heart Broken AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon