III:Confess (Chanbaek)

16 1 0
                                    

Author's POV

Ang lahat nang exo member ay abala sa panunuod nang tv sa sala.Ngunit minsan ang iba--ayy mali-- ang halos sakanila minsan ay may ibang ginagawa tulad na lang nang Kaisoo na hnd na maintindihan ang pinapanuod dahil sa paghaharutan.Si Xiumin na mas tutok minsan sakanyang kinakain na xiopao.Ang Hunhan na nagkikilitiin at ang gulo-gulo na parang mga bulate.Si Tao na nagpapapansin kay Kris.At si Lay na tinitigan nang may pagtataka si Suho dahil kanina pa ito nagbibilang.

Ngunit natigil silang lahat nang biglang may Kpop news report..."News:SNSD Taeyeon and EXO baekyhun dating rumor "

Reporter:May mga litratong kumakalat ngayon na magkasama ang sikat na Snsd member na si Taeyeon at Exo member na si baekhyun...Kita sa mga litrato na masaya at nagkakatuwaan ang dalawa.
Ang ibang fans ay kinikilig at ginawa ang otp name na baekyeon subalit may iba din na ipinaglalaban ang ChanBaek.Maski ako ay gustong gusto ang Chanbaek--oopps sorry hehehe.Magbabalik ang Kpop news Report!

Ang lahat ay napatingin kay baekhyun na nanlalaki ang mga mata at namumutla.At kay chanyeol na namumula ang tenga at mukha na para bang galit...

"Anong meron baekhyun?"tanong ni luhan na nagaalala kay baekhyun.

"H-hindi ko rin alam hyung pero--" Hindi pa man natatapos ni Baek ang kanyang sinasabi nang biglang tumayo si Chanyeol at nagpaalam na aalis muna.Alam nang lahat maliban kay baekhyun na lubos na nasaktan si Chanyeol sa kanyang napanood.

"Meron bang namamagitan sa inyo ni Taeyeon noona Baekhyun hyung?"-kai

"S-syempre wala no!"

Alam nang lahat na nagsasabi nman nang totoo si baekhyun.Ngunit hnd parin nila maiwasang mangamba para sa image ni Baekhyun at para sa puso ni Chanyeol na siguradong nawasak ngayon.

Kinagabihan...

*DiallingTaeyeon*- baekhyun

After 5 seconds

"oh ano baekla?Hayy naku nakita ko yung news!pfft~"saad ni Taeyeon na natatawa

"Tangina lang Taeng tawa pa!punyeta muntik nakong masuka sa issue na yon!"sabi ni Baekhyun na may halong pandidiri.

"Hahaha same lang tayo noh!Kung alam lang nilang mas babae ka pa sakin hahaha at na yung gusto mo ay si chan--"-Taeyeon

"Heh!ewan ko sayo"-baekhyun

"Hayy naku baek sa lagi-lagi kitang kasama alam kong mahal na mahal mo yun,bkit hnd mo pa kasi sabihin sakanya?"-Taeyeon

"Para saan pa?hayy...alam mo nmang natatakot akong masaktan eh"-baekhyun

Tumagal pa ang kanilang paguusap.Ang hnd alam ni baekhyun ay may isang taong nakikinig sa labas nang kwarto.At syempre sino pa ba yun?edi ang nagiisang dobby nang buhay niya.

Narinig ni chanyeol ang halos lahat nang pinaguusapan ni baekhyun at taeyeon.Narinig niyang masayang-masaya ito sa kausap nito.Nasa isip niya na ano pang gagawin niya kung kay taeyeon plang ay masaya na tlga si baek?

(A/N: Urur selos ka lang tlga)

"Tangina lang obvious ba?"-cy

(A/N:Hnd man promise hnd man tlga obvious,lalo nung nagwalkout ka?hnd man tlga obvious yeol)

"phew!mabuti nman!"-cy

(A/N: tengene naniwala nman*facepalm*)

Nakita ni kyungsoo si Chanyeol na nakatayo sa room niya-- i mean nilang dalawa ni baek.Napabuntong hininga nlang ito dahil rito.Alam niyang wala rin nman siyang magagawa,cguro makakatulong siya pero sa isip niya na sila rin nman tlga ang makakapag-ayos nun.

EXO ChaptersDove le storie prendono vita. Scoprilo ora