1
ฝึกงานวันแรกก็จะตื่นเต้นแบบนี้แหละ
"มาแต่เช้าเชียว" เบลล์ทักขณะแทรกตัวเข้าไปนั่งบนเก้าอี้ตัวใน ก่อนจะหยิบตลับแป้งขึ้นมาแต่งหน้า
"กลัวมาไม่ทันน่ะ" ฉันตอบ ระบายยิ้มบางๆ ส่งกลับไป
เบลล์พยักหน้าก่อนจะละเลงเครื่องสำอางค์ต่อ เบลล์เป็นผู้หญิงแต่งตัวเก่งจนฉันคิดว่าเธอน่าจะไปฝึกตำแหน่งคอสตูมมากกว่าโปรดิวเซอร์ และก็เป็นผู้หญิงหน้าคม แบบว่าสวย ดุอะไรทำนองนั้น เธอฝึกมาแล้วก่อนหน้าฉันสองเดือน และนี่เป็นเดือนสุดท้ายของเธอ เธอเรียนนิเทศศาสตร์มาโดยตรง ต่างจากฉันที่ออกจะผิดแผกแหวกแนวไปสักหน่อย
วันนี้เป็นวันฝึกงานวันแรกของฉัน และฉันเกร็งมากจนรู้สึกว่ามือสั่น
ฉันเรียนออกแบบมา ออกแบบทุกอย่างทั่วราชอาณาจักร ยกเว้น ตึก เครื่องจักร และเสื้อผ้า (จริงๆ ก็ทำได้แหละ เสื้อผ้าน่ะ แค่ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่) ฉันตัดสินใจมาฝึกงานในสตูดิโอเล็กๆ ชื่อ ยิ้มก่อน ที่นี่ผลิตสื่อ รายการทีวี หรือซีรี่ย์อะไรทำนองนั้น ตอบตามตรงว่าตอนแรกที่ฉันเลือกทำที่นี่เพราะเคยดูเอ็มวีตัวนึง และมันเท่มาก แต่กลายเป็นว่าผู้กำกับคนนั้นเขาเป็นฟรีแลนซ์ ไม่ได้ปักหลักอยู่ที่นี่ เป็นความผิดฉันเองแหละที่ไม่เช็คให้ถี่ถ้วน T-T
สตูดิโอยิ้มก่อนเป็นบริษัทลูกของบริษัทใหญ่อีกทีนึง แต่เนื่องจากว่ามันถูกแยกออกมา เลยค่อนข้างจะรับงานได้อิสระ (นี่รีเสิชมานะ นิดหน่อย -.,-) และฉันเลยสนใจจะทำที่เล็กๆ มากกว่าที่ใหญ่ เพราะคิดว่าน่าจะมีงานให้ทำเยอะ และคงไม่ต้องไปเจอกับพวกคนแก่หัวโบราณ ฉันก็ไม่รู้หรอกนะว่าในบริษัทใหญ่เป็นยังไง แค่เดาๆ เอา เพราะฉะนั้นถ้าฉันเดาผิด ก็ขอโทษที
วันนี้เราจะไปออกกองกัน พวกเขากำลังทำรายการใหม่ที่เพิ่งออนแอร์ไปสองเทป ชื่อรายการว่า Boring Tour คอนเส็ปคือเวลารู้สึกเบื่อ จะทำอะไรดีในหนึ่งวัน อย่างวันนี้เขาก็เลือกจะพาไปตระเวณกินร้านขนมหวานที่บรรยากาศในร้านตกแต่งสไตล์มินิมอล ดูเป็นอะไรที่แปลกดี เพราะมันค่อนข้างจะอะไรก็ได้ =_=; สารภาพเลยว่าฉันไม่เคยดูรายการนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็เอาเถอะ
YOU ARE READING
(TH) You're my sun, hot, burning, but so beautiful.
Teen Fictionพี่ซันไม่ได้ขี้อ่อย พี่ซันแค่เป็นคนใจดี จำไว้!