Plan

1.8K 49 1
                                    



HER POV

"Akala ko ba hindi kana makikipagclose sa kanila?"

Galit na galit na sabi sakin ni James. Napabuntong hininga nalang ako.

Hindi niya kasi alam ang plano kong maghiganti. Pero paano ko gagawin yun kong lalayuan ko sila.

Wala akong choice kundi sabihin sa kanya ang plano ko.

"James, may sasabihin ako sayo... Nagsinungaling ako sayo' hindi talaga si Mommy ang dahilan kong bat ako bumalik dito... I mean isa din yun pero mas may malaking dahilan pa kong bakit ako bumalik dito.. Gusto kong----"

Parang hindi ko kayang sabihin. Alam kong pipigilan niya ako sa gagawin ko.

Pero yun ang dahilan kong bakit ako umalis. Gusto kong ihanda ang sarili ko.

"What?"

"Gusto kong maghiganti sa lahat nang nanakit sakin"

Mahina kong sabi alam kong narinig niya dahil umiling iling siya.

"James, please! Hindi ako matatahimik hanggat hindi ako nakakaganti sa kanila. Alam mo kong gaano ako nila pinaglaruan, niloko, sinaktan!"

Gusto ko lang naman suportahan niya ako sa gagawin ko. Sa mga oras na to siya lang ang pinagkakatiwalaan ko.

"Magiging masaya kaba kapag nagawa mo yan?"

Dun ako napatahimik.

Magiging masaya nga ba ako kapag nakaganti na ako sa kanila?

"See? Hindi ka nakasagot. You know what? Why don't you focused your studies. Just like our plans in the US. Diba sabi mo doon tayo mag-aaral nang college?"

Yeah! Alam ko namang hindi siya papayag na umuwi dito kapag sinabi ko sa kanya na hindi pa ako sure na doon kami mag-aaral.

"Matutuloy parin naman yun Beb, baka nga hindi pa matapos ang whole year makaalis na tayo dito. Please suportahan mo nalang ako"

Gusto ko lang tapusin ang mission dito. And after that i promise babalik na ako at mamumuhay nang tahimik.

Yun ang sinabi ko kay daddy kaya hindi na niya ako binabagabag. Pero syempre hindi ko sinabi ang paghihiganti ko.

"Fine! Pero kapag nasaktan kana tama na okey? Ayokong masaktan kana naman nang dahil sa kanila. Nang dahil sa kanya."

Napangiti nalang ako.

Madalas moody tong si James pero kapag ako na ang pinag-uusapan bigla siyang nanlalambot.

After naming kumain ay pumasok na kami.

Hindi kami sa cafeteria kumain dahil ayoko lang.

Naglalakad kami nang bigla akong akbayan ni James. Kaya napatingala ako.

"Nothing! Stay with me. Baka makapatay ako"

Habang iniikot niya ang paningin niya. Alam ko na' possessive alert na naman ang boy friend ko.

Bakit kaya hindi pa nagjojowa tong lalaking to. Gwapo naman siya. May abs. Mabait. Moody nga lang.

"Staring is rude"

Sabi niya. Hinampas ko siya nang mahina.

"Ang gwapo mo kasi..."

"I know"

Aba mayabang ka ha'

"Concieted"

Hanggang sa makarating kami sa room naghaharutan lang kami.

THE NERD's REVENGE (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon