5
Ayoko kasing masaktan si Lloyd. Masyado syang mabait at masyado nya ata akong mahal.. Ewan. Simula pa lang 1st year ako nililigawan na nya ko, 3rd year naman sya nun. Friend sya ng friend ko tapos pinakilala kami sa isat isa. Nung una, best friend nya talaga ang nanliligaw sakin pero mas madalas kasi kaming magkausap at magkasama kaya nadevelop kami sa isat isa. Nagaway pa sila nung bestfriend nya dahil sakin. Nagkaron ng sakitan at sumbatan pero alam ko ok na sila ngayon. Haba ba ng hair ko?? ^_^ Siguro halos 10mos na nya kong nililigawan. Nung una, gustung gusto ko talaga sya kase ang gwapo, nakakatawa tapos mabait ba. Gwapo dahil maputi siya, maganda din yung porma ng buhok, ang cute ng chinito eyes pero hindi siya masyadong katangkaran. Mga 3 inches lang ang laki nya sakin. E ang laking TURN ON pa naman kapag matangkad ang lalaki. Sayang! So yun nga, nitong mga nakaraang months, parang nagfafade yung pagkagusto ko sakanya. Hanggang ngayon di ko alam ang tunay na dahilan. Nalulungkot nga ako e kasi kung natuturuan ang puso, matagal na dapat kami :( Pero hindi ko pa sya napapatigil from courting for I am still hoping na bumalik yung dati kong nararamdaman for him.. Sana nga dumating yung time na yun para hindi sayang effort nya sakin. Pero naman kase may dumating na TONE! -_- :"")
"Star, ok ka lang?"
"Ah, oo, may inisip lang.." oh baliw adi nagdaydream ka nanaman habang may kausap.
"Star.. Naaalala mo pa ba kung bakit star ang tawag ko sayo.." Nagsmile sya sakin ulit.
"Oo naman. Bakit?"
"Pwede ko bang ipaalala sayo kahit di mo pa nakakalimutan?"
"Sure.. Star.." ang weird niya talaga ngayon.
"Nung time na pinakilala ka sakin ni Anne, na love at first sight na talaga ako sayo. Wala e, iba ka talaga. Ang ganda ganda mo pero di ka maarte, ang boyish mo pa nga na medyo suplada nung nakilala kita kaya talagang natuwa ako sayo." para syang kinikilig habang nagkkwento.
"Hahah. Tapos ikaw naman nakadaldal patawa ng patawa."
"Hahah. Gusto kasi kitang makitang ngumiti, sungit mo kase!" tumawa ulit sya sabay buntong hininga."tapos nilapitan ka ni Koy.. Badtrip nga e naunahan ako. Nung una hinayaan ko na lang si Koy sayo. Bestfriend ko yun e, walang agawan dapat.."
"Pero dahil lagi tayong nagkakasama kapag nagyayaya si Anne.." tuloy ko medyo memorize ko na eh hahah."..mas lalo akong nafall sayo. Ilang beses kong sinubukang pigilan, umiwas at lumayo, alam mo yun, pero hindi ko na magawa." at tinuloy nya, hinawakan nya yung kamay ko."Nagaway na rin kami ni Koy kasi di nya matanggap na kaibigan nya pa ang nagsulot. Nagaway din kami ni Anne dahil akala nya siya ang liligawan ko.. Ang daming nangyari pero pinaglaban kita kasi alam ko talaga sa puso ko, mahal kita.."tiningnan ko lang sya, parang ang lungkot lungkot ng mga mata nya pero ngagawa nya pa ring gumawa ng isang pekeng ngiti.."Nanghingi pa ko ng sign diba? Na kapag nagkaroon ng mga star sa gabing yon, ibig sabihin ipaglalaban kita. Na kahit parang imposible dahil buong magdamag umulan ng araw na yon, malabong magkabituin sa langit.."ngumingiti pa din sya.."Pero sa di mo inaasahan, pagsilip mo sa labas, puno ng nga bituin ang madilim na langit. Tama ba ko? At sa twing tumatambay ka sa labas ng bahay nyo, tinitignan mo na lang palagi ang mga star dahil ako ang naaalala mo.. Am I right?" He pulled me towards him. Alam ko PDA pero di na ko nagpumiglas dahil gusto ko syang icomfort. Siguro ginagawa nya to dahil nararamdaman nya na yung coldness ko these passed few months. He hugged me so tight na parang wala nang bukas.."Its been 10months, but Im willing to wait forever.." Aw :( "Hoy PDA masyado mahuli kayo!" tagal nitong lechugas na to. Nakapagemote na kami't lahat lahat ni Lloyd ngayon lang sya dumating -_- "Tagal mo! Dahil dyan libre na to" hahaha bahala ka dyan. "WAAAAAAAAAH BADTRIP KA!! Ikaw nga dapat manlibre eh :(((" Di ko na sya pinansin. "Star, una na ko. Tapos na rin break namin e. Magingat ka ha?"
"I will. Sige na alis ka na. Ikaw na lang ata 4th year dito." I smiled and waved.
BINABASA MO ANG
Blame the Alcohol
Teen FictionThis story was not just an imagination, some happened in real life. You read it right, this story was a big part of my past. These were events that were kept in my mind and touched my heart. Though some ideas were not real (due to private concerns a...