Chapter 8

13 0 0
                                    

8

Pagkarating namin sa bahay, bumalik kami sa dating pwesto. Uminom na kami ulit kahit wala pa sina ate at jey. Yung tatlong naiwan, nagsosoundtrip pa din. Nung alam kong sakin na yung shot, kukunin ko na dapat kay Tone.

.

.

Ininum nya yung shot ko..

.

.

TONE'S POV

Lasing na to, ang pula pula na ng mukha. Hahah, she looks cute. Nung kukunin na dapat niya yung alak nya, ininom ko na agad. GULP!

"Waaaaah! Bakit mo ininom akin yon! Madaya ka naka dalawa ka!" Haha parang galit na galit siya. Namumula pa din yung mukha nya na nakapout.

"You can no longer drink. Mukha ng kamatis yang mukha mo sa pula at saka lasing ka na."

"Eeeeeh. No, its okay!! I still wanna drink!! Give me one!!" Lasing na nga to. Umiingay na. Kanina ang tahi tahimik pa nya.

"Uy tone ok lang ba yan?" tanong ni Pango

"Oo. Ako nang bahala sakanya." Hinawakan ko ang likod nya. Di ko alam kung bakit. Para mapakitang ako talagang bahala sakanya? Ewan. Pagtingin ko sa mukha nya, mas lalo syang namula. Hahah. Nakakatuwa naman tong babaeng to.

"Oy gag* ka tone tsumatsaning ka dyan ha. Lagot ka sa ate nyan!" sabe ni maykel

"Ul*l g*go. Binabantayan ko lang"

"Woo mukha mo binabantayan? Da moves mo tone laos" sabe naman ni pango

Labo rin ng mga to. Hinawakan ko lang naman yung likod nya dahil.. Dahil.. Basta. Di ko alam.

"Heyy where's mine??"

"I told you hindi na nga pwede. May class ka pa tomorrow diba."

"but-but-but-"

"No buts." parang maiiyak na sya. Haha. Ang sarap nyang kulitin.

"Maykel gawan mo nga ng kape to si Adi nang mawala yung lasing. O di kaya utusan mo si Ate Rita"

"Ge. Bantayan mo yan" Nung nakita kong ginagawa na ni Maykel yung kape, binalikan ko na ng tingin si Adi.

"At ikaw naman wag ka na makulit ha? Hintayin natin yung kape mo."

"Bllllaaaaaa.."

Awneh, nasusuka na siya. Hawak na na yung tiyan nya.

"Wait lang Adi. Pupunta na tayong cr." Tinulungan ko siyang tumayo papunta sa cr. Umupo agad sya dun sa sahig at dumiretso ng suka sa toilet. Nakakatuwa talaga siyang tignan. Too cute :) Habang sumusuka siya, hinahawakan ko lang yung likod nya para mahismamasan. Ang dami nya ring nasuka.. Lahat ng kinaen nya, nasuka na ata. Nang matapos na sya, dinala ko na ulit siya dun sa sala para painumin ng kape.

"Adi inumin mo na to. Para mabawasan yang tama mo."

"Hmm.. Sarap.." Hahah. Nakapikit pa sya habang iniinom yung kape. Dinidilaan nya rin yung labi nya para ata mas malasahan yung kape.

"Hahah. Maykel salamat sa kape. Mukhang nasarapan siya"

"Wala yun. Basta lang umayos ka dyan."

"Yeh" Umiinom pa din si Adi ng kape. Medyo nababawasan na yung pula ng mukha nya. Hayy.. Tinitignan ko lang ang mukha nya habang umiinom.. Ang ganda nya.. Para syang bata.. Ang sarap alagaan.

Adi's POV

It was exactly 2 weeks nang mangyari ang inuman. Naging busy din ako from last week til now dahil sem break at pumunta kami dito sa Baguio to have some rest. Sa 2 weeks na lumipas, mas naging close kami ni Tone kahit thru text lang ang way of communication. Hindi ko nga alam kung bakit e. Bigla syang naging mas mabait.. And kinda sweet :") Ang totoo nyan, wala akong maalala sa mga nangyari nung gabing yun. Huli ko lang naalala yung bumalik na kami sa bahay galing sa labas para sunduin sina ate. Pero hindi naman ako kinakabahan kahit di ko maalala. I know I'm safe, mababait naman silang lahat. Until now, di ko pa rin nakakalimutan yung paghila nya saken at parang nakayakap na sya sakin, yung sinabi niya na ang ganda ganda ko, nung hinawakan nya ko sa braso.. Hayy kinikilig ako pramis :") Namimiss ko na rin sya.. 2 weeks na kaming di nagkikita -_- It's thursday night today and I still can't sleep. Ang lamig lamig kaya! Bukas ng umaga uuwi na kami sa Manila. Sa wakas!! 

New message received

from: Tone

adi. go sleep na. may byahe pa kayo bukas. :)

to: Tone

Ayaw! :p Ikaw bat gising ka pa? Ikaw dapat magsleep na.

From: Tone

makulit ka talaga ha! lagot ka sakin pag nagkita tayo :) matutulog ako pag natulog ka na.

To: Tone

At bakit anong gagawin mo sakin ha?

From: Tone

secret :) sge na sleep na adi!

To: Tone

Eto na sir. Goodnight! Sweet dreams! :)

ilalapag ko na dapat ang phone ko.. Nang.. *~Dont stop make it pop, dj blow my speakers up~*

Ringtone! ^_^ bayan, gabi gabi may tumatawag. Sagot agad..

"Hello?"

[Adi] uh si toneh to! Boses pa lang nya, gwapo gwapo! :") Pero bakit sya tumawag. Di naman ako tinatawagan nun e. Puro text lang.

"Oh tone? Yow?"

[Tulog ka na ha. Promise?]

"Promise. Tulog ka na din ha."

[Yes ma'am adi! Goodnight! Sweetdreams!]

"Same to you. Byiee"

[.. I miss you..]

.

.

'I miss you' sabe nya

.

.

>///////< WAAAAAAAAAAAAAAAA! :"") BOOM BOOM PAW!!! :"""") He misses me? KILEEEEEEG X 10! UHHH EEEEEEE IIIII OOOO UUUUUU!!! <3 kinuha ko ang unan para tumili dahil sa kileg! "MMMMMMMMMHHHH!" Namumula na ata ako, waaaaaaaaah! <3

"Hoy adi ginagawa mo sa unan? Mukha kang t*nga dyan?" Sh*t si ate! Di marunong kumatok -_-

"Wala inaamoy ko lang tong unan kung may ibang amoy. Papalitan ko sana" ge adi magdahilan ka lang.

"Wooh. Mukha mo pula pula ng e. Kinikilig ka tss"

"Ate.."

"Ano?"

"P*KYU!"

Blame the AlcoholTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon