Allyah's POVNatapos ang insidenteng iyon ay hindi na kami muling nagkita ni jr. Siguro nga naligaw lang yun dito. At maging dun sa nakita kung pinto ay naitanong ko naren kay inay. Ngunit ayon sa kanya, Maliban sa pinto namin ay wala ng ibang pinto dito sa bahay.
*Flashback*
Pag ka rating ni nanay, naghanda na agad ako ng makakain namin at nagsimula ng kumain.
"Nay, kamusta?"
tanong ko, muka kasing badtrip sya. kahit naman lagi akong pinapagalitan ni nanay mahal na mahal ko paden sya. alam kong para sa ikabubuti ko ang sumunod sa kanya."wala. Nasulot! Bwisit na afsjsvsksk yun!" di ko naman narinig dahil may kumatok sa pinto. agad ko namang binukasan at bumungad sa aking ang isang lalaking sa tingin ko ay kaidaran ni nanay.
"Ah, bakit po?" tanong ko.
"Nanay mo ba nandyan?" balik nyang tanong sa akin. kaya naman nilakihan ko ang bukas ng pinto para makita nya si nanay.
"Dr. Sandozal"
wika ni nanay. na para bang hindi nya inaasahan na magpunta ito dito."Mrs. Maari po ba tayon mag usap" mahinahong sabi nung doktor.
nagpabalik balik ako ng tingin kay nanay at sa doktor, tingin ko magkakilala sila. Napansin naman ako.ni nanay kaya nilapitan nya ako.
"Ayusin mo na muna hapag. may pag uusapan lang kami" malamlam na wika ni nanay.
Inayos ko ang hapag at ng natapis ako ay natapos din sila. di ko na nakita yung doktor kaya baka nakaalis na. naalala ko bigla yung sa pinto. inatatanong kona kay nanay.
"nay. may nakita akong pinto kanina malapit sa likod bahay" ako
"pinto? baka lumang aparador lang ang nakita mo. marami tayong tambak na gamit sa likod at baka iyon lang ang nakita mo" tuloy tuloy na sabi ni nanay. baka nga yun lang yun.
paakyat na sana ako ng kqarto ko ng magsalita si nanay.
"Gumising ka ng maaga bukas. I eenroll kita. Malaki kana. kaylangan mong makapagtapos at ng makatulong ka sa akin"
"opo nay!" nakakatuwa naman! mag aaral na uli ako. yie. umakyat na ako. at naghanda na sa pag tulog. Di nako makaphintay para bukas!.
nasa gitna na ako ng pagtulog ng may maulalingan ako.
"Mahal na mahal kita" yun ang huling narinig ko. nakakantok na boses ang umihip sakin at tuluyan na akong nakatulog.
*End of flashback*
Someone's POV
"Sinabihan na kitang wag kang lalapit sa lugar na iyon! napaka tigas ng ulo mo!"
sigaw nya."pero wala namang nagyaring masama sa akin"
"Ngayon wala pero , hindi mo alam kubg anong plano nila laban sa atin. May tamang panohon at oras para dyan..."
Humugot nalang ko malalim na hinga.
' Makikita din kita, magkikita din tayo'---
Maaga akong nagising ngayon, ang init na kasi. Kaya bumaba nako. Napansin ko naman na nakabihis si nanay. San kaya ang punta nito? Hmp.
"Nay, San po ang punta mo?" Tanong ko naman. Kaya napalingon ito sa akin.
"Gising kana pala lliah, Magbihis kana at ngayon kita ieenroll" mabilis na sabi nito.
Gaya nga ng sinabi nito ay nagbihis nako. Oh my G! Makakalabas ulit ako. Yey! Another Big Achivment!
Matapos ang malayong paglalakbay, choss lang. Actually sumakay kami, medyo malayo den kasi to sa bahay. Napansin ko den na Malaki yung school, Nabasa ko sa labas. 'Miracle University' Hmp. Kakaiba yung name pero maganda yung school. Halatang pangmayaman. Siguro nga social yung mga nag aaral dito. Pero bakit dito ako mag aaral?
BINABASA MO ANG
Fence to See
FantastikThis story is all about the battle between love and Sacrifices. How would you fight for your youth, if the one you'll being hurt is the person you truly loved and the one who thought you the word " love" Would love exist? What would you choose b...