-Klay's POV-
I looked at Eri beside me. Ang ewan lang ng mundo no? Same eyes, same hair. Even same name. Pero...magkaibang-magkaiba sila. Sa pananamit. Sa galaw. Sa ugali. Eriah. She hugged my arm, smiling at me sweetly. Eriah doesn't smile that way. She smiles innocently. Damn. I need to forget her. She's gone. They found her ripped clothes and id in the middle of the lake, where scavenger fishes live. They ate her. Goddammit.
"Hey. Klayton. Are you okay?"
"Yeah." Someone called me. I picked my phone up. Si Tita lang pala, Mama ni Eriah. "Hello, Tita."
"Asa mansion ka ba ng mga Elliott?"
"Opo. Bakit Tita?"
"Ngayon ko lang nabasa. You know about the ads?"
"Opo." I looked at Eri. She was looking at me, confused.
"I'm coming there. They have to know the truth. I'm going. Wait for me, okay?" I was compelled on telling her not to, since emotionally unstable si Tita magmula nung nalaman niyang wala na si Eriah. But my conscience pricked me. Maybe may kailangan siyang gawin dito. Siguro may kinalaman dun sa aksidente ni Eriah. Oo nga pala. Kay Marshall King nga pala yung lake na yon. "Sige po, Tita."
"Sila nga ba ang pamilya mo, Eri?" She pursed her lips. "Hindi ko alam... Hindi ko talaga maalala, lalo na't bulag ako nung nasa kanila ako. At 5 years ako nung tinangay ako ng nanay ko at nung lover niya, kaya... Ewan." I looked at the other Eriah. Blue-eyed naman ang isang to. Tahimik.
George entered the room with gloom. Lumapit ako sa kanya at umupo sa upuan na katabi niya. "Long time no see, George." He sighed, patting my back. "It is really a long time, Klay. How's life?" I shrugged my shoulders. "Fine, I guess. Bakit nga ba parang ang gloomy mo."
"May sipon si Ethan kaya di ko siya malaro. Kakainip pala pag wala siya."
"Ethan?"
"Ah. Anak nung katulong namin, si Adie. Napulot siya ni Lolo isang araw. Ah. Isa din siyang candidate sa larong to." He sneered. "Kahit ayaw niya. Weird talaga ng babaeng yun." Oh. So isa din siyang redhead na Eriah. Kung sigurong buhay si Eriah, sigurado masasali siya dito. Ay. May Mama pala siya.
"Klayton..." Eri kissed me hard. I pushed her to the wall, kissing her with same fervour. Eri...ah... I noticed something in the mirror. I froze. Eriah...with my baby... Eriah... I rubbed my eyes. The reflection was gone. I'm hallucinating. Eri looked at me, worried. "Are you okay, Klay?"
I nodded, striding towards the door. "Klayton, don't you want to sleep with me? Here?" I shook my head. "Good night, Eri." I hate myself. Everytime I get too close to a woman, Eriah's always there to stop me. Geez. Ito ba ang punishment mo para sa kin, Eriah? Humiga ako sa kama sa may bedroom. This would be a very long night for me.
BINABASA MO ANG
Shades of Twilight
Romance"I gave him everything: my love, my heart, my soul. Even my virginity. But a slight mistake and a possible pregnancy made him run fast away from me. How can I ever forgive a man like him?" - Eriah before the accident "I'm sorry. I panicked. I love y...