-Klayton's POV-
She's alive. She had my baby. She hates me. My life really sucks.
"Klayton... How long did you know Adie?" I looked at Marshall King. "3 years ago, she started working under me. What happened? How..."
"She lost her memory?" He shook his head, then told me everything. Coma. Amnesia.
"What about her, Klay?" I looked at Eri, who was crying beside me. "Is she the reason why you picked me? Same hair, same eyes, same name. Do you intend to replace her with a replica of her? How could you? Kaya pala lagi kang cold pag hinahawakan kita. Siya pa din, di ba? Siya pa din ba, Klayton?!" I nodded. God. "I knew it."
With that, she went to her room. Napasubsob ako sa mga kamay ko. "Bakit nga ba lagi na lang akong nagkakamali? Ayoko na nang ganito. Ang akala ko, wala na siya. Sinubukan ko talaga siyang kalimutan. Sinubukan ko talagang magmahal ng iba. Pero... Pero siya pa rin talaga ang sinisigaw ng puso ko."
Marshall patted my back. "Be patient, my boy. Be strong. Just rely on your heart. Your love will show you the way."
-Eriah's POV-
"Eriah... Please... Talk to me..." I ignored him. Ethan curiously looked at him. "H-Hi... B-baby ko..."
"M-m-m-mah...m-mah!" I nuzzled him. "Sleep ka na. Dali na. May aasikasuhin pa si Mama.""Adie!!" I looked at George, who has a pail of pudding with him. "Want some pudding?!" I giggled. "Yup. Naalala ko tuloy yung baby brother ko dati. Lagi ko siyang sinusubuan dati ng pudding. Yung Mama niya yung gumagawa. Hmm... Ah. Tapos tinuturuan ko siyang magbilang. Yun nga lang...bakit nga ba braille pinag-aaralan ko nun? Ah. Cataract."
Georgie looked at me curiously. "Anong favorite book mong binabasa sa kanya nun?"
"Hmm... The King's New Clothes... Yeah. Yun yun. Kasi lagi naming pinagtatawanan yun. Lalo na pag kasamang nagkukwento si Papa." Papa, huh? San na nga kaya sila? Yung baby brother ko.
I gave Ethan to Klay, who was surprised by my action. I sighed. He smiled wryly. "I'm sorry... I... Sa takot kong maging tatay, nasabi ko sa yo ang mga bagay na yon... I never wanted babies...because I don't think I'm capable of being a father... I was scared... Na pag nagkababy. Pag nakita mo kung gaano ako kasamang maging tatay... Iiwan mo ko... I don't want to be like my father. I'm afraid...of being like him... B-But then... Then I thought...mahal mo ko. Mahal kita. Tutulungan mo kong maging mabuting Papa. Magpoproprose sana ako sa yo non. Ang sabi ni Nik, baka asa may secret lungga ka. Hinintay kita... You never went home. You never came back." He took something from his pocket. "Here..." A...ring... He put it in me. Ang saya-saya niya nang nagkasya ito sa kin. "Sakto!" I saw a tear in his eyes. I hugged him to me. I heard him sob. "Ang akala ko, hindi na kita makikita ulit, mahahawakan ulit. Di na kita pababayaang umalis ulit."
"Di na ko aalis. Kaya...kaya wag ka na ulit magsasalita ng ganon, ah? I gave you everything, myself, my first, my heart. So don't you think na walang kapalit yon. You're mine. All mine." I nuzzled him. "Ah. Isa pa. Boss kita?"
"Ah... Err... Sowee... Baka kasi iwasan mo ko pag sinabi kong boss mo ko. Ehe. Love ya, Eriah." I pecked his cheek. He blushed, smiling widely. Ethan gurgled in his hold. He held Ethan higher. "Ooh. Kamukha ko baby natin! Waah..." Ethan squealed. Naiinggit kaming tiningnan ni George. He pouted. "I want Ethan."
"Georgie."
"Adie." I sighed, giving in. Binigay ko sa kanya si Ethan. I felt Klay's arms around me. He whispered to me. "Thank you. I love you."
"I love you, too.--- Georgie! Pengeng pudding!"
"Oo nga pala. Tungkol dun sa gf mong Green Eriah... Teka nga. Kamukha ko yung Green Eriah na yun ah." I eyed him. He sighed. "I can't forget about you. Nah. Don't worry about them. There's no one else after you." He nuzzled me.
BINABASA MO ANG
Shades of Twilight
Romance"I gave him everything: my love, my heart, my soul. Even my virginity. But a slight mistake and a possible pregnancy made him run fast away from me. How can I ever forgive a man like him?" - Eriah before the accident "I'm sorry. I panicked. I love y...