Jhoanna's POV
So this is how to solve it. First find square root of 49 then add it to the square of 16. That's the answer to the equation. As easy as that. Sabi ng Math teacher nmin.
As easy as that daw? Tsk. Sinong niloko niya? Eh yung mga classmates ko hulaan hindi parin maintindihan yung topic namin e. Pano ba namn kasi idinidiscuss niya ng step by step pero di niya inexplain muna kung ano yung square root. Sabi niya malaki na daw kame, kame na daw ang umalam ng meaning nun. Edi sana ndi na kame nag-aral diba? Haisst. Kkasura namn tong teacher namin na to.
By the way baka sabihin niyo ang bastos bastos ko ndi pako nagpapakilala. Ako nga pla Si Jhoanna Dianne Kuripot. 16 years of age. Matangkad, sexy at hot.. Ooops walang kokontra. Nagging honest lang ako. Hahaha. Siguro nagttaka kayo kung bakit ganon yung apelyido ko. Well wala akong magagawa yon ung apelyido ng parents ko alangan namng ibahin ko diba? Ako nga pala ay nasa 4th year highschool na which means na graduating student nako. (Ggraduate kaba? xD) Oo nman ggraduate ako. Ako pa ba? HAHA.
Balik tayo dun sa topic namin knina tungkol sa square root. Iniisip ko lang kung bakit kailangan pa naming pag-aralan yun. Gagamitin ba namin yun sa pang-araw araw o sa magiging trabaho namin? Halimbawa ako naging stewardess sa future, ssabihin ko ba sa mga pasahero sa eroplano na "Oh good morning the square root of 49 is 7" ganun ba yun? Tss d ko kasi maintindihan e.
Okay, class dismiss. Parang pumalakpak yung tenga ko dun sa narinig ko. Sa wakas uwian na. Ito ang pinakapaborito kong subject sa lahat syempre ang sumunod ay recess pangatlo lunch break. O diba.
Dali-dali kong niligpit yung gamit ko at lumabas na ng classroom. Tumakbo agad ako dahil gusto ko nang makauwi sa bahay at matulog. Hobby ko yon guys. Ang matulog. Masarap kaya try mo.
Tumatakbo pa rin ako nang may bigla akong nakabangga. Tumilapon sa sahig ung gamit ko. Tapos natumba ko.
Sorry po, sorry po hindi ko po sinasadya. Sabi nung nakabangga ko. Tumayo agad ako para harapin siya. Shocks ang sakit ng pwetan ko napasama ata bagsak ko.
Pinulot ko yung mga gamit ko at hinarap na yung nakabangga sakin. Parang ngayon ko lang nakita to. Sigurado ako nd siya transferee kasi haller patapos na kaya yung school year tapos ano may transferee.
Ayos lang yon. Sa ssunod mag-iingat ka nalng ha. Sabi ko.
Opo, pasensya na po talaga. Sabi niya ulit.
Teka, parang ngayon lang kita nakita, nag-aaral ka ba dto? Tanong ko. Sori namn naccurious talaga ko eh.
Ah hindi po may pinuntahan lang po ako dito. Yung ate ko po dito nag-aaral. Sagot niya. Eh bakit siya nakauniporme na katulad samin. Ang dami kong tanong noh.
Eh bakit ka nakauniform? Tanong ko ulit.
Eh kasi sabi po ni ate hindi daw po ako papapasukin kapag iba yung suot ko kaya para daw po mapuntahan ko siya dito mag-uniform dw po ako. Sagot niya. So that explains everything. Masaya ka na Jhoanna nainterrogate mo na yung tao.
Alondra nandyan ka na pala kanina pa kita hinihintay ah. Magpapaalam na sana ko dto sa kausap ko nang may biglang nagsalita sa likuran ko. Si Mimi? So siya yung pnupuntahan nitong babaeng nasa harap ko, at Alondra pala yung name nia.
Ate pasensya na may nakabangga kasi ako e. Sabi ni Alondra sa ate niya.
Ayos lang yun ang mahalaga andito ka na. Sabi ni Mimi.
Oh, Jhoanna andto ka pala. Ikaw ba yung nabangga ng kapatid ko? Dugtong ni Mimi sa sinasabi niya.
Ah, oo. Maikling sagot ko. Hindi nmn kasi kame ganon kaclose nitong si Mimi.
Tutal andito ka narin nmn at nabngga ka pla ng kapatid ko, ippakilala na kita sa kanya. Jhoanna si Alondra kapatid ko, Alondra si Jhoanna classmate ko. Pagpapakilala ni Mimi.
Sorry po ulet, nice to meet you. Sabi ni Alondra.
Okay lang, nice to meet you too. Sabi ko naman. Nakipagshakehands ako saknya.
Pagkatapos nun ay pumasok na silang magkapatid sa room at ako nman ay naiwan sa labas.
Hayy makauwi na nga.
Pero ang sakit talaga ng pwet ko pramis.
---------
Meet Jhoanna Dianne Kuripot . HAHAHA :)
BINABASA MO ANG
As Long As We're Together
FanfictionApat na babaeng naghhangad ng mga tunay na kaibigan. Apat na babae na gustong magkaroon ng makakasama sa bawat magagandang memories ng kanilang college life. Apat na babaeng iisa ang pinagdaanan sa nakaraan. Paano kung pagtagpuin sila ng pagkakataon...