Chapter 2(First Kiss)

92 6 0
                                    

Stephanie's POV

Ano bang meron?

Ay pakingteyp! Holy Crap! Bakit ang daming gwapo?! WTF dude! May malalandi na naman ako. Hayy buhay nga naman ng maganda.

Tiningnan ko naman ang bespren kong gising na gising ngayon. Wow ah! Parang nakatikim ng ice cream na masarap, nagniningning pa ang mata.

Lumapit naman ako para maki chismis and then suddenly I saw the 4 boys. Well, mukha namang gentleman. Hahaha! Syempre gwapo eh.

Pero bakit ganun? Parang may mali? Parang halos lahat ng tao takot sa kanila. Lalo na dun sa lalaking nasa harap ko at lumalapit sakin.

*o*

"Hi miss beautiful!" sabi niya with a cool voice. Goosebumps ako dun ah! Shet bat ganun? Syempre papatalo ba ako?

"Oh hi!" sabi ko naman habang pacute. Syempre kailangan maganda ka lalo na sa harap ng gwapong to!

"New transferee? Haha! New victim." sinabi niya yun pero bakit parang may narinig akong something?
Ah ewan! Basta ang cute neto.

"Ah sige una na kami! Bye!" Sabi ko naman habang nakangiti. Syempre papa eh! Mamaya ligawan pa ako niyan. Haha.

Ngumiti lang sya at umalis na sila pero nagbalik tingin ako at nakita ko silang tumatawa ng malakas. Parang mga ewan lang ang peg. Tapos hinanap na namin kung saang room at section kami ni Sam. And perfect! 4-A and Room 143. Wow! Just.. wow!

Pinuntahan na namin ni Sam yung room namin at umupo na kami.

At eto na nga dumating na yung adviser namin na si Ms. Segarra at nagsimula nang mag orient at blah blah blah!

Pero may biglang dumating na padabog. Ano ba yan walang modo!

At......

Yung crush ko. *o*

"Good morning!" Sabi nilang apat tapos dire-diretso lang sila sa likod kung saan nasa likod namin sila. Hay ang sarap sa feeling. <3

"Ms. Lee and Ms. Dela Cruz, come here in front at magpakilala na kayo"

Tumayo na kami ni bes at...

"Hi I'm Stephanie Lee 17" sabay ngiti.
"Hi I'm Samantha Dela Cruz 17"

Tapos umalis na kami sa harap at uupo na sana kaso hinila ng walang habas na lalaking to yung upuan ko. Tss. Walang galang. Crush ko pa naman siya. Pero sa lahat ng ayoko yung ginagago ako.

"How dare you to do this to me?! And who are you?!" Sabi ko naman.

"Well I'm Ivan Clark Enriquez, and YOU (sabay turo sa ulo ko) can call me Ice." Sabay ngiti at tawa nung apat.

"Nick Josh Buenaventura" sabi nung isa na gwapo at kasama ni Ice.

"Brix John Scott"

"And Grant Perez"

K. Fine. AND NOBODY CARES?!

Tinalikuran ko na sila at umirap. Imagine?! Sukat ba naman na ipahiya ako sa harap ng klase?!

"Class quiet! Sorry Ms. Lee pero ganyan talaga sila. Hayaan mo masasanay ka din."

Humanda kayo sakin!
~~

Andito kami ni Sam ngayon sa cafeteria para kumain ng madami *o* foods baby here we come..

Pero nasira ang araw ko ng may nakatapon sa akin ng juice! Watda?! Basa tuloy ako. Shocks! -_-
Tiningnan ko kung sino tong walang hiyang bumangga sa akin.

O__________O

"You?!"

Sabay naming sabi nung lalaki kanina
sa class. Si "Ice" pala. Tumatawa na naman silang lahat. Nakakahiya >.<

"Ughh!! Ilang beses mo ba akong ipapahiya sa kanila?!"

"Hanggang sa magsawa ako."

"Well hindi ka pa ba nagsasawa ngayon?! Pangalawang beses na to ah?!"

"And so? Paki hanap na lang yung pake ko" sabi nya sabay walk out dahel dude?! Buong buhay ko walang gumaganon sakin ah? Humanda talaga sakin yun!! Isasama ko na pati yung tatlo pa niyang kasama.

"Bes yaan mo na yan. Tara na."

Tinulungan nya na ako makapag ayos then naglakad na parang walang nangyari. Tss. Ang hirap ng buhay pag may kaaway ka. Siya lang ang lalaking gumawa sakin ng ganon. Ang gwapo pa nga nila sana eh. Si Ice maputi, matangkad, singkit, blonde ang buhok, may kissable lips at ang pula pula. Pero yung ugali niya? Myghad?! Nakakamatay ng bangs.

~~

Stephanie's POV

Kasama ko ngayon syempre si Bes sa loob ng room. Nabobored na ako ng sobra. Makalabas na nga lang at mag-ccr wala pa naman si mam eh.

"Sam, cr lang ako" tumango naman siya at kumaway.

Papunta na ako ng cr nang may kumalabit sa likod ko haharap na sana ng may...




Tsup!




Watdapak! Punyeta sino ba to?!

Ng marealize ko kung sino to. Humiwalay na ako at tinadyakan tong tae na to!

"MANYAK KA!!! BAKIT KA NANGHAHALIK NA WALANG PASABI! WALA NA YUNG FIRST KISS KO! OO ALAM KONG BITCH AKO PERO WALA PA AKONG HINAHALIKAN NI KAHIT ISA DO---"

"Can you please just shut up your fucking mouth! Para kang nakalunok ng speaker na--" pinutol ko na yung sasabihin niya at tinadyakan ulit siya.

"Ahhh!! Ano ba?!"

Lumayas na ako at nagsmirk. Kinuha niya yung first kiss ko. T_T

Tumakbo na ako papunta sa room dahil dun sa asungot na yun. May pakiss kiss pa siyang nalalaman! Pucha talaga. -.- di tuloy ako nakapag cr ng dahil sa kanya.

Nasa room na ako at umupo na.

"Oh Steph! Bakit nakalukot yang mukha mo? Haha. Para kang nahalikan jan ng agad agad ah!" Sh*t mind reader ba tong babae na to?

"Oh Ice! Anjan ka na pala, para kang naka jackpot ah. Anong meron?!" Chismoso talaga tong Josh ba to?! Ugh! Please wag mong sasabihin yang kagag*hang ginawa mo.

"Nothing." Sabi niya tapos tumingin sa akin na naka smirk pa.

Oh ghad?!

~~

To be continued..

~~

Hi po sana follow niyo po ako. First time ko po gumawa ng story. Sana po magustuhan niyo. ❤

My Husband is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon