Chapter 3: Copy Paste

87 7 0
                                    

Stephanie's POV

Buti naman di sinabi ni dakilang yelo yung ginawa niya sakin. T_T

"Uy para may nagnakaw sayo jan ah? Kanina ka pa tulala?" Ano ba tong bestfriend ko? Mind reader ba talaga to? Ano ba? Ipasok ko na kaya to sa trabaho bilang manghuhula.

"Wala namang bagay na nanakaw sa akin. Yung first kiss ko lang."

"Huh? Ano sabi mo?!" Tss. Chismosa.

"Wala!! Yung lapis ko kako nawawala"

"Tss. Palusot.com" sipain ko kaya tong babaita na to eh.

Dumating na si Ms. Alonzo teacher namin sa AP. Hah! My fav subject.

"Good morning class."

"Good morning Ms. Alonzo" walang kabuhay buhay na sagot namin sa kanya at umupo na. Nagsimula ng mag discuss si ma'am tungkol sa blah! Blah! Blah!

"Class, get 1/2 crosswise at may quiz kayo tungkol sa diniscuss ko"

Ohmy! Buti pala at nag advance reading ako kagabi. Di na naman ako nakikinig at nakaka distruct tong asungot na to sa likod ko. Well that's me.

"Okay number 1, ano ang asdfghjkl?"
Eto na naman ako di pa natatapos ang tanong sagot na agad pero may kumakalabit sa akin. Ugh! Sino ba to?! Eh? Nevermind! Pero nakaka inis at kanina pa to kalabit ng kalabit.

"ANO BANG PROBLEMA MO?!" sigaw ko sa likod. Nakakainis na kasi kanina pa to.

"Ms. Lee, Is there any problem of yours?"

"Eto po kasi tong nasa likod ko kalabit ng kalabit. Di po tuloy ako makapag concentrate" pagdadahilan ko.

Tumayo si Ice ugh?! Ano na naman sasabihin nito?

"Ms. Alonzo kanina ko pa po kasi napapansin na tingin ng tingin sa papel ko si Stephanie. Kumokopya po siya sakin. Di po kasi nakikinig kanina sa inyo. Ayaw daw po yung subject niyo."

What?

"Ms., that's not true! Kanina pa nga po ako kinakalabit nito eh ni hindi ko nga po alam kung ano yung kailangan sakin eh"

"Mr. Enriquez bakit mo siya kinakalabit?"

"Ma'am, I just want her to ask kung bakit lingon siya sa akin ng lingon. Baka naman po kasi crush niya ako. Naiilang tuloy ako."

Tumatawa na naman silang lahat. Ang daking bubuyog na bumubulong. Ugh!

Ang landi naman niya

Eww. Sakin lang si Ice ang tapang ng hiya.

What? No way. She's so panget naman compare to me

Slut!

Yan yung mga naririnig ko. Ugh! Please stop judging me!

"Ma'am hindi po to---"

"It's ok Ms. Lee, next time I don't want you to do that okay?"

Tumango na lang ako sabay harap kay Sam. Tinatawanan pa ako nitong babae na to. Hello? Kaibigan ko ba to?

"Nothing's funny, so stop laughing Sam!" I rolled my eyes again.

"Sungit nito parang meron araw-araw. Hahaha"

Kung di ko lang to bestfriend eh sinabunutan ko na to eh.

I look at my back and I saw him laughing. Pinanlakihan ko siya ng mata at inirapan. Tumalikod ulit ako at nagsagot na.

Hayy life! -_-

~~

"Sam, wala ka bang balak kumain?"

My Husband is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon