Henri POV
Habang nasa byahe kami ni Alex ndi ko mapigilan na isipin kung bakit pamilyar sa akin ang ribbon na hawak nya . Yeah may something weird talaga sa ribbon na yun .
"Ang lalim ng iniisip mo ah?" Sabi ni alex na diretso pa din ang tingin sa daan .
"Ah wala to, stop mo na lang dyan sa kanto . Salamat sa pag hatid ah ." Bababa na sana ako ng kotse nya ng mag salita sya .
"Henri .. mag promise ka sakin na tutulungan mo ko" haist muka ba akong ndi tutupad sa usapan?
"Sge .. pero .. sa isang kondisyon" hahaha its my time to shine xD"Ano yun?" Kunot noo nyang tanong .
"Be my slave for the whole month . Is it okay for you?" Payag na pleas---
"Okay" waaaaaah! Pumayag sya hahahaha . Okay to ah .
"Sabi mo yan ah . Sge na kita na lang tayo bukas bye" sabi ko at bumaba na ng kotse nya .
Mukang magiging masaya ang 4th yearlife ko hahah .
---
Van POV
Ang tagal naman dumating ng babaeng yun . Miss ko na agad yun hahaha . Nakakatuwa kase sya pag inaasar ko at pag tinatwag na princess . Cute naman si Henri kaso maraming side effect sa muka .
"Bro nakita mo ba si Henri?"
"Si kuya naman . Sabay tayo pumunta dito sa school diba? At simula kanina ndi pa tayo nag hihiwalay . Ibig sabihin ndi ko pa din nakikita si Henri ." Sabi ko kay kuya na ndi tumitingin sa kanya .
"Parang ndi lang isasagot mo ang dami mo ng sinabi tsk dyan kana nga kita na lang tayo sa room" ang sungit talaga nitong kuya ko hahahah .
BOOM ..
Nakita ko na sya .. hahaha
Naka yuko sya habang naglalakad kaya naman lumakad na din ako papunta sa kanya .
"ARAAAYYYY" sabi nya . Susuntukin nya na sana ako kaso nakailag ako .
"Heyhey its me Henri" at napatingala naman sya at nag tatakang tumingin sakin .
"Bakit mo ba kasi ako binangga?" Right . Binangga ko nga sya hahahah .
"Tsss ndi ko kasalanan yun no . Nakayuko ka kase habang naglalakad ka" pagkasabi ko nun inakbayan ko sya . "Tara na nga punta na tayo sa room at hinahanap ka ni kuya"
--
Henri POVAng aga aga nabadtrip na ako dito kay Van . Buti inakbayan nya ako . Malaking pangbawi na yun hahahah . Solve na solve eh xD
Pag pasok namin ng room nakita ko agad si Alex . Agad naman umilaw ang bumbilya ko sa ulo . Hahahaha . Dumiretso na ako sa pwesto namin at ..
"Hoyyy . Diba slave kita? Kaya dapat bago ka pumasok dito sa room hinihintay mo muna ako sa gate para kunin ang gamit ko" mahaba kong litanya sa kanya hahahahah . Ang weird ng muka ng mga kaklase ko . Nagulat sila sa sinabi ko .
"Hoy Henri ano bang sinasabi mo tingnan mo oh . Mukang napahiya si kuya" sabi ni Van . Kaya napatingin naman ako kay Alex . Hahahahah namumula sya . Takte pano ko ba sya mauutusan hahahah .
Umupo na ako para makausap si Alex at ndi na kami pag tinginan ng classmate namin .
"Ui Alex sorry ah . I didn't mean t----"
"Its okay . Thats our deal right?" Then nag smile sya . Grabe smile lang nya pwede ng almusal hahahah .
"Anong meron sa inyong dalawa? Parang may something eh " sabi ni Van .
"Wag ka na nga mag selos jan . Wala yun no diba alex?" Tanong ko kay alex with matching kindat kindat hahah .
"A-ah o-oo wala y-yun" hahahah bakit ba nauutal sya .
(Fastforward)
Break Time ...
Kasama ko si Van papuntang cafeteria . Di ko alam sa lalaking to kung bakit trip akong kasama hahahahha . Siguro crush ako neto .
"Henri .. may gusto ka ba sa kuya ko?" Nagulat ako sa tanong ni Van . Ako? May crush ? No way .
"Wala no, may usapa---" dapat ko bang sabihin sa kanya?
"May ano?" Haist ndi nya pwedeng malaman baka magalit si alex .
"W-wala" pano ba yan .
"Pag ndi mo sinabi sakin hahalikan kita" go lang no . Hahahah .
Unti-unting lumakad si Van papunta sakin .
5 inches
4 inches
3 inches
2 inches
1 inch
Jusko ndi pwede !!! Bata pa ako !
Sobrang lapit na nya ..
Napapikit na lang ako at handa sa gagawin nya ..
"Hahahahahahahaha ang epic ng muka mo henri haha" bwiset . Ayun na eh . Malapit na. Na fifeel ko na.
"Ewan ko sayo hmp" tas tumalikod na ako at nag umpisang maglakad .
--
Van POV
Asar talo talaga tong babaeng to hahahah . Tinitingnan ko lang si henri habang naglalakad papalayo sakin . Ndi sya gano matangkad . Tama lang yung height nya sa edad nya . Ndi rin naman sya ganun kaitim . Morena ang kulay nya . Mahaba ang buhok at natural na straight . Ndi sya sexy pero ndi rin sya mataba . Okay naman si Henri eh . Ndi lang pala ayos at andaming side effects sa muka . Siguro kung matututo syang mag ayos sa sarili nya baka nainlove na ako sa kanya . Hahahaha ako? Maiinlove? Kay Henri pa? Bakit nga naman ndi diba? Haist baliw na ata ako .. kinakausap ko na sarili ko .
"Van, tumawag ba sayo si Mommy?"
"Ndi eh . Bakit?" Problema neto?
"Pauwi na sila ni ate bukas. Dad asked me if you want to come with us . Kami ang magsusundo kila mom" sasama ba ako? Katamad naman eh .
"Ndi na siguro kuya"
"Okay, uuwi na ako ah"
"Huh? Ndi kana papasok?"
"Ndi na, marami pa akong gagawin para sa welcoming party nila mom and ate. You know naman pag girls diba?"
Tsk tsk mga babae nga naman .ang daming arte sa buhay .
Pwede ko kaya isama si henri s party nila mom? Hahahaa . Sigurado akong ndi sasama yun .
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen FictionSi Henri ay galing sa kilala at maimpluwensyang pamilya, ngunit nagbago ang lahat sa hindi inaasahang pangyayari. Nang dahil doon ay nagpasya si Henri na baguhin ang kanyang sarili.