Henri POV
Nakakainis naman tong si Alex. Ndi pumapasok!! Pano ko sya uutusan nyan . Napaka daya nya !!
"Hoy panget! Bakit naka simangot ka jan . Umagang umaga pinapapanget mo lalo muka mo." Sino pa nga ba yan? Edi si Mr.Sobrang Mayabang!!!
"Bwiset ka! Layuan mo ko Van baka ndi kita matantya at ma wrestling kita"
"Go . Ndi kita pipigilan" at ng cross arms pa. Anakngnanaynya!
"Bwiset! Bwiset! Bwiset!""Hahahaha bakit ka ba badtrip? Tara mall tayo?" Ewan k--- . Teka, mall daw? Aba baka malibre ako hahahah .
"Osige basta libre mo ah"
"Psh syempre . Alam ko namang pulubi ka . Tara na nga" hayyy sarap buhay hahah .
Mall ..
Nakaakbay sakin si Van habang naglalakad kami . Hahaha sana totoo na lang to xD
"Ang pogi ng guy oh"
"Oo nga. Kahit panget yung girl pinatulan sya"
"Teka . Si Van yan ah ! Model yan"
Mga echosera! Mag bubulungan na lang malakas pa .
"Henri masanay kana. Alam mo namang gwapo tong kasama mo eh hahaha"
"Leche"
"Hahah tara na kain na tayo and pagkatapos natin kumain maglalaro tayo dun sa timezone"
"Kain? Timezone? Yesss . Tara na dali"
"Para kang bata haha"
"Arayyyy!!!" Ang sakit ng pisnge ko kinurot nya.
"Sorry. Ang cute mo kase eh . Tara na " at hinila nya ako . Magkapatid nga sila ni Alex .
--
Fastforward ..
Van POV
"Henri .. " kinakabahan ako baka tumanggi sya .
"Oh?" Eto na sasabihin ko na . Sana pumayag .
"Sama ka sakin bukas"
"Saan?"
"Sa bahay namin" pumayag ka please .
"Ayoko nga . Di pa ako ready sa meet the parents stage." Ano daw?
"Arayyyyyy bakit mo ba ako binatukan?" Assuming ka kase.
"Ang dumi kase ng isip mo . Pupunta tayo sa bahay dahil dumating kanina si mommy at ate kaya may welcoming party bukas sa bahay"
"Ah . Ayoko sumama" psh . Badtrip naman .
"Bakit? Sumama kana kase . Maraming crispy pata dun" nag nag ningning naman yun mata nya na parang ganto *.* hahaha sabi na eh . Nabasa ko kase yung slam book nya at ang fav. Food nya ay crispy pata .
"Oo na sge na. Kaso.." ano nanaman -_-
"Kaso ano?"
"Wala akong susuotin eh"
"Akona bahala dun. Tara na uwi na tayo. Hatid na kita sa inyo"
--
Henri POV
Poke
Poke
Poke
Sino ba yun . Ang likot likot. Ang sarap sarap na ng tulog ko eh .
"Henri .."
"Hmmm?" Storbo .
"Dito na tayo sa inyo" pagkarinig ko nun dumiretso na agad ako ng upo .
"Sge bye na ingat ah"
"Bukas 3pm susunduin kita"
"Okay . Thanks for driving me home" thennag smile ako. Tumango lang sya at umalis na .
Kinabukasan ..
2:55pm na . 5minutes na lang nandito na si Van . Im so excited !! Hahahahh . Nanuod muna ako ng tv . Maya maya lang may kumatok na sa pinto .
Yeyyyy ! Nandito na si Oh-so-geat-handsome-van hahahah .
"Hai Va---" shete bakit ang pogi ng taong to . Mas gwapo pala sya pag ndi naka school uniform .
"Wag ka ngang tumitig henri . Nakakasuka ka. At tsaka takpan mo yang bibig mo tutulo na laway mo" bwiset talaga to.
"Tsss yabang"
"Crush mo naman" ANOOODAAWWWW!!!
"Pakyu. Ano? Aalis ba tayo o aalis tayo?"
"May choice ba ako?" Lumabas na ako . Ang dami pang satsat eh .
--
Van POV
Dinala ko sa mall si henri para maayusan sya . Dun ko sya dinala sa makeup artist ko. 6pm pa naman yung party kaya may oras pa kami para dito .
"Rolly" tawag ko sa baklang nag aayos sakin .
"Oh van . Kamusta? Anong kailangan mo?"
"Ayusan mo yan" sabay turo ko kay henri na naka simangot hahah . "Pagandahin mo yang panget na yan. Aalis muna ako"
"Edi ikaw na pogi tss" nag cross arm pa haha .
"Balikan na lang kita dito may bibilhin lang ako." Pagkasabi ko nun umalis na ako. Alam ko kasing sasagot pa sya hahahh.
After 45 minutes nakapili na din ako ng susuotin ko hahah . Ang pogi ko talaga . Babalikan ko na si henri . Baka makagat nya si rolly dun . Delikado pa naman yung babaeng yun .
"Rolly, tapos na ba sya?"
"Oo . Puntahan mo na lang sya dun sa loob nainip eh kaya nanuod muna."
Di na ako sumagot at diretsong pumasok sa loob . May nakita akong babae na naka upo . Nakatalikod sya sakin . Siguro alam neto kung nasan si henri .
"Miss? May nakita ka bang babaeng pangit dito?" Humarap sya sakin at WOOOWWW ! As in wow talaga . Ang ganda nya .
--
Henri POV
"Miss? May nakita ka bang babaeng pangit dito?" Pagharap ko si van pala hahahha . Nakatulala sya .
"Gago . Ako to si henri" hahaha nagandahan siguro sakin.
"H-henri?" Ay ndi . Ako si marian rivera hahahah .
"Para kang tanga van . Bagay sayo hahaha"
"Ang ganda mo." Nag blush naman ako dun . Tsss maganda naman talaga ako . Kung ndi la--- erase erase . Ndi pa pwedeng malaman ng readers kung ano ang past ko hahaha .
"Tara na van 5:30pm na oh" ma llate tayo ." Haisttttt .
Habang nasa byahe kami ni van naisip ko si alex . Miss ko na sya :3 hahahaaha . Ilang minutes lang ang lumipas nandito na kami sa bahay nila van .
"Manang nasan po si kuya?" Tanong ni van sa katulong nila .
"Nasa taas po sir. Tawagin ko po ba?"
"Sge manang pake n lang. Salamat po" mabait din pala to hahah .
"Henri dun muna tayo sa receiving area" tumango na lang ako at sumunod kay van .
"Dito ka lang ah . Kukuha lang ako ng maiinom ntin."
"Sge"
*tok tok*
Si van na siguro to, ang bilis nya naman?
Pag bukas ko, nagulat ako dahil may sobrang poging nilalang sa harap ko hahahah .
"H-henri?"
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect
Teen FictionSi Henri ay galing sa kilala at maimpluwensyang pamilya, ngunit nagbago ang lahat sa hindi inaasahang pangyayari. Nang dahil doon ay nagpasya si Henri na baguhin ang kanyang sarili.