Proof # 39: Repeating

1.3K 24 4
                                    

MIA

Nagising ako ng dahil sa pagriring ng telepono ko, kumunot agad ang noo ko at agad kong inabot yung cellphone ko na nasa bedside table.

"Hello?" I answered the call.

"Mia..." Boses ni Thunder ang narinig ko mula sa kabilang linya.

"Why did you call?" I asked him, "Is something wrong? Nanggugulo ba ang mga bata?" I asked as I rubbed my eyes.

Nasa puder n'ya kasi ngayon ang mga bata, gustong makipag-bonding ng family n'ya sa kanila, since three years din bago nila nalaman na may bagong myembro ang pamilya nila. Okay lang naman kina eomma at appa, kaya pumayag sila na mag-stay na muna kina Thunder ang mga bata. Three days pa lang naman ang nakakalipas ng iwan namin sa kanila yung mga bata, so far so good naman. Mababait sila at hindi makukulit.

"It's not that, I'm right outside your house." Sabi ni Thunder dahilan para mapabangon ako ng wala sa oras.

"Anong ginagawa mo sa harap ng bahay namin?" Nagulat kong tanong, agad akong nagtatakbo papunta sa banyo at tiningnan ko ang itsura ko sa salamin. Sh*t! Ang haggard kong tingnan, ang gulo-gulo ng buhok at meron pa yata akong morning-star sa mga mata ko.

"I came to surprise you." Sabi n'ya.

Oo, nasurpresa nga ako, sobra. Hindi man lang ako prepared, nakapantulog pa ako at hindi pa ako nakakapag-hilamos ng mukha o nakakapagsuklay man lang ng buhok.

"Eomma!" Narinig ko naman ang boses ng dalawang bata sa background.

"You brought them?" I asked as I froze from what I was doing.

"Not just the kids." Sabi pa nito at may narinig pa akong mga boses sa background ni Thunder, "Wait, kasama mo din sina tita?!" I asked.

"Yup."

"Thunder!" Sigaw ko sa kanya at halos ibato ko na ang phone ko, ganito ba talaga s'ya dati? Parang lumala ata yung pang-susurprise n'ya. I know he's a man of surprises but d*mn it, sobrang aga Thunder! Mababaliw na ata ako sa kanya.

"What, I told you it's a surprise." Natatawa naman n'yang sabi.

"Ugh! I really hate you."

He laughed, "Nope, you love me."

Napasimangot naman ako, d*mn, I really love him, nakakainis. Bakit ba di ko matiis ang mokong na 'to, ang sarap bigwasan eh.

"Sige na, pumasok na kayo, magbibihis lang ako, nakapantulog pa ako eh." Sabi ko sa kanya.

"Alright." Sabi nito at narinig ko ang pagbubukas ng gate.

"I'll see you later, bye." Sabi ko sa kanya at ibinaba na ang tawag n'ya at tsaka ako mabilis na naligo at pagkatapos ay nagbihis ng isang puting blouse at itim na shorts, I blow dried my hair at nilagyan ito ng green na scarf para maging hairband ng buhok ko.

" Sabi ko sa kanya at ibinaba na ang tawag n'ya at tsaka ako mabilis na naligo at pagkatapos ay nagbihis ng isang puting blouse at itim na shorts, I blow dried my hair at nilagyan ito ng green na scarf para maging hairband ng buhok ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Our Perfect Love [HPL Book 2 - Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon