Proof #05: Missing Angel

2.1K 32 7
                                    

Author's Corner:
'Hello' - Korean
'Hello' - English or Filipino

- ∞ - ∞ - ∞ - ∞ -

Proof #05: Missing Angel

[Lewis' POV]

Hawak ni Kami yung kamay ko at hinihila n'ya ako palayo kina Xander. Tumigil naman ako sa paglalakad kaya napatigil din s'ya..

"So sasabihin mo na ba sa akin na si Xander ang ama nung mga bata.." sabi ko sa kanya.

Humarap s'ya sa akin habang kagat-kagat yung labi n'ya..

"Sasabihin ko naman sa'yo.. pero di pwede dun.." sabi n'ya..

"Di mo ba sasabihin kay Xander.." sabi ko.

"Gusto ko sana.. pero.." napatungo s'ya.. "Ayoko namang sumira ng isang relasyon.."

Kung alam mo lang Kami.. ikaw pa rin ang hinahanap ni Xander..

"Kaya siguro.. sa tamang panahon na lang.. kapag nakapag-settle na si Thunder.. pati din ako.." sabi n'ya..

Hindi na ako naka-imik.. kitang kita ko naman yung sakit sa mga mata n'ya eh..

"Want to join me eat?" sabi ko sa kanya..

"Nah, may gagawin pa ako.." sabi n'ya..

We bid goodbye to each other tapos we go on separate ways..

- ∞ - ∞ - ∞ - ∞ -

Lumipas yung oras at bumalik na kami dito sa multi-purpose hall.. magkakatabi kaming Music Boys kasama yung mga girlfriend nila..

"Lewis.. wag ka ng mainggit d'yan.. uuwi naman girlfriend mo sa isang linggo.." sabi ni Riane..

"Oo nga.. hahaha!" si Madi.

Bigla namang nagdim yung lugar.. mag-sstart na yata..

Biglang nag-light up yung stage, may malaking puti na tela dun, tapos may video na pinapakita..

'Who is the Missing Angel?'

Yan yung nakalagay sa unahan.. tapos may mga picture na pinapakita.. mga labi, kamay, yung parts ng katawan lang ang pinapakita [a/n: like nung nasa video]

Yung kanta ay yung pinarinig ni ate Karlie sa amin nung nakaraang linggo, yung sinabi n'ya na ipakikilala daw sa amin yung singer at composer nun.. at yung pagkanta n'ya naman is live.. meaning nandito nga yung kumakanta..

Tapos nung chorus na.. biglang bumagsak yung tela at..

♫It's okay baby please don't cry,
This long journey is about to end.
But someday, we will meet again♫

Si.. Si K-Kami?!!!

"WAAAAAAAH! KAMIIII!" sigaw ni Riane, Madi at Lezlie..

Tumakbo sila paakyat sa stage at niyakap s'ya kaya di na sya nakakanta at tumatawa na lang, pero tuloy pa rin yung instrumental..

"Teka, kakanta pa ako.." sabi n'ya..

Napatingin ako kay Xander..

Nakatitig lang ito kay Kami..

Our Perfect Love [HPL Book 2 - Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon