Proof #11: Hidden Meanings

1.6K 30 3
                                    

Author's Corner:

'Hello' - Korean

'Hello' - English or Filipino

- ∞ - ∞ - ∞ - ∞ -

Proof #11: Hidden Meanings

[Madi's POV]

It's been a week at kapansin pansin ang pagbabago kay Kami at Xander.. grabeeee.. WTH happened ba?!

Nasa bahay kami ngayon and we're currently resting, walang practice or what-so-ever.. dapat masaya ako kasi makakapag-pahinga ako pero bakit ang bigat bigat ng pakiramdam ko? Hayyyy.. Magkakasakit yata ako..

Nasa salas ako ngayon at nagbabasa, si Leo at Lauren, kasama ni kuya Gian sa school nila before.. ineenroll sila dun to learn Filipino and syempre in case na wala si Kami or sina ate Karlie or kuya Gian, nasa school sila at natututo pa sila.. then si ate Karlie, nandito sa bahay while kuya Aiden is with baby Kai..

Hindi si Kami yung sumama since sikat si kambal.. and alam n'yo naman siguro na kakabit ng pagiging sikat ang walang kamatayang issues..

Tumayo ako sa pagkaka-upo ko and decided to take a nap kasi di maganda yung pakiramdam ko..

I was about to enter my room when I noticed na bukas yung pintuan ng kwarto ni kambal.. Lumapit ako dun and decided to close the door when I saw her sitting in front of her laptop at may tinitingnan s'ya dun.. tapos she intertwined her hands at ipinatong n'ya dito yung baba n'ya.. she then closed her eyes at bumuntong hininga s'ya..

Pumasok naman ako sa kwarto n'ya at mukhang di n'ya namalayan yun.. I peeked at her laptop to see kung ano yung tinitingnan n'ya at talagang yung itsura n'ya ay mukhang malalim ang iniisip n'ya..

Nung tingnan ko yung monitor, picture nila ni Xander yun, nung photoshoot kung saan buhat buhat s'ya ni Xander at halos magdikit na yung mukha nilang dalawa.. Izinoom lang n'ya yun sa kanilang dalawa.. at sa picture na yun, kitang kita yung pain sa mata nilang dalawa.. pero kung normal person lang ang titingin nun, yung mga taong hindi alam ang kwento nila.. mag-mumukha lang yung isang picture na puro lokohan..

Bigla namang gumalaw si Kami at tatayo na sana ng makita n'ya ako sa likuran n'ya.. muntik pa s'yang mahulog sa upuan ng dahil sa gulat..

"Nandyan ka pala kambal, di ka man lang umimik.." sabi n'ya.

"Kahit naman umimik ako, magugulat ka pa rin.." sabi ko.

Ngumiti s'ya at tumango sa akin.

"May kailangan ka ba kambal?" tanong n'ya sa akin?

Umiling ako bago sumagot.. "Just checking up on you.. bukas kasi pintuan mo.." sabi ko.

Tumingin s'ya sa pintuan n'ya bago tumingin sa akin..

"Nagiging habit ko na yan.. unlike before.." sabi n'ya tapos tumayo s'ya.. "Sandali lang kambal ha.." sabi n'ya at pumunta s'ya sa banyo..

Our Perfect Love [HPL Book 2 - Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon