CHAPTER 9: Ang palasyo sa lib lib ng kagubatan.
"AAAAAHHHHH!!!."
nakarinig sila ng sigaw sa loob at sigurado silang si quinall na yun.
"red anong ginagawa nila sakaniya?!" tanong ni serra.
walang maisagot si Red dahil pati siya natatakot din siya sa makikita niya.
pag pasok nila, nabigla sila dahil nandito lahat ng Prime Minister, naka indian sit sila at nakapalibot sila kay Quinall na ngayun ay naka kadena ang amay at paa na nakaluhod, habang hawak hawak ng pinaka malakas na prime minister ang ulo ni Quinall.
"ano pong ginagawa nila? kay quinall?" tanong ni tyler kay joan ngunit wala siyang nakuhang sagot.
"AGGGGGHHHHHH ta-tama n-na pa-parrrang awa niyo na AAAHHHHHHH" sigaw ulit ni quinall.
"ANO BA TAMA NA! BAKIT NIYO BA YAN GINAGAWA?!" galit na sigaw ni Serra.
"Inaalis nila lahat ng galit sa Puso ni quinall, kailangan lahat lang ng maramdaman niya ay saya, saya sa mundong ito. pag nakakaramdam siya ng galit ahh--- basta maiiintindihan niyo din pag dating ng panaho."
tapos na ang proseso, inalis nila ang kadena sa kamay at paa ni Quinall, nakatulog narin si quinall Dahil narin sa sobrang pagod.
"mag impake na kayo Red may pupuntahann tayo." seryosong sabi ni Joan.
nag impaki na sila at sinundo sila ng mga katulong ni joan saka nila tinungo ang lib lib na lugar, papunta sila ngayun sa palasyong tinitirahan ni Quinall.
"Hindi ba kayo nag tataka kung bakit nandito tayo?" tanong ni joan Kina Red.
"Yun na nga po, pwedi ko po bang itanoong kung nasan tayo?" tanong ni serra.
"ito ang palasyong kinalakihan ni Quinall." sagot ni Joan.
"you mean dito lumaki si quinall?" -Serra
"Oo."-joan
"Wow swerte niya, ang laki ng palasyong tinitirhan niya, haha kung ako sakanya hindi na ako nag papakamatay mag aral sa Enchants kung ganito naman kapayapa ang buhay niya dito." natutuwang sabi ni Seamone.
"Hindi siya ganoon kasaya dito, dahil buong buhay niya dito na siya nakatira, mula pag kabata dito na siya pinalaki, at ang masaklap pa bawal lumabas ng palsyo si quinall kung wala itong kasama." Pag E-explain naman ni Simon sa kaibigan na siya namang ipinag taka nila.
"Naka punta ka na ba dit---???" hindi natapos ni tyler ang itatanong niya ng putulin ni Simon ang kanyang tanong sa biglaan niyang pag sagot.
"Oo. Na-aalala niyo paba nung pinakawalan namin ni red yung alagang dragon ni professor Go?" tanong ni Simon sa mga kaibigan na siya namang sinagot ng kaibigan ng sunod sunod na tango.
"nung mga panahon nayon, ako ang hinabol nung mapanganib na Dragon nayun, at hindi lang siya, tumawag pa siya ng kasamahan niyang mga dragon din na tulad niya, hindi ko alam kung saan sila nanggaling pero yun ang nakita ng aking mata, kaya hindi na ako nakalaban sakanila, ang alam ko lang nawalan ako ng malay, at pag gising ko si quinall na ang unang nakita ng aking mga mata, mula ng ibuka ko ang aking mga mata. ginamot niya lahat ng sugat ko." pag E-explain ni simon.
"So kaya pala sayo ipinag katiwala ni Head mistress ang pag totour kay Quinall sa Enchants kasi ikaw lang ang tanging kilala ni quinall nung mga panahon nayon?" tanong ni tyler.
"Yup."-Simon.
"o sya sya pasok kayo." sabi ni Joan sakanila.
"Head Mistress, bakit po kami andito?" takang tanong ni serra.
"Ang gusto ko andito kayo sa loob ng mansyon na ito, dahil ang gusto ko hindi na niya ipilit ang pag balik sa Academy, ang kailangan niyo lang gawin, ang gusto ko lang pasayahin niyo siya as much as you can."-Joan
"We will try, right red?" tanong ni tyler.
"kung saya lang naman pala ang pinag uusapan dito, ehh bakit pa isinama si Red, hindi siya makakatulong." sabi ni serra kay Joan.
"Because I trust Red." nakanginting sagot ni Serra.
"Sige na punta na kayo sa mga silid niyo, mag pahinga na muna kayo gabi na, Manang elly will take you to your rooms. and red, Tabi ng Room ni Quinall ang magiging Kwarto mo sa palasyo."
"Po?!" sabay sabay na tanong ng mag kakaibigan, pati narin si red.
ngiti lamang ang isinagot ni Joan sa kanila.
(a/n: yeah~ another short Chapter T__T)
______________________________________________________________
BINABASA MO ANG
The Daughter of Dark:DARK SILENCE
RandomEvery Body Has Darkness in them it's just how much you let it Out. ---------------------------------------- Hindi ko alam na masasaktan ako ng ganito, I fuckin' loved them, Pero tinapon lang nila. and because of this Loneliness that I feel. The da...