CHAPTER 2: Savior

27 2 0
                                    

CHAPTER 2: Savior

SIMON's POV

"Kumalma ka lang, hindi ako Ingkanto, hindi kita sasaktan ano kaba naman tsk. ako nanga itong tumulong sayo ikaw pa tong galit hmm *pout*" sabay kibit balikat niya.

sa totoo lang Ang Ganda pala niya hindi ko lang siya napansin kasi nasa may madilim siya na parte ng kwarto.

mahaba ang buhok niya na blonde na may stripes na Black tas' ang ganda ng kulay ng mata niya mabrown na matataas rin ang pilik mata, matangos ang ilong at maninipis na labi. matankad rin siya pero hindi ko siya kilala AHHHH!!! mamaya mamatay tao na pala siya. T__T help!

"Hindi ka man lang ba mag papasalamat? na tinulongan kita?" parang nag sisinungaling siya ehh. pero sige na nga "salamat, nga pala anong pangalan mo?" tanong ko.

"Ay! hehe hindi pa pala ako  nag papakilala, ako nga pala si DEVON ELIGHT QUINALL SCOTT or as simple as quinall!" masaya nyang sabi saka niya inilahad ang kamay niya saakin "ikaw? anong pangalan mo?"

"ahh ako?,ako nga pala si Simon Edison" sabi ko sabay nakipag kamay sakanya, ang lambot lang ng kamay, hahaha wait till Red sees her *grin*

"nga pala quinall, ano ang minamanipulate mo?" tanong ko sakanya, imposible naman kasing wala, kasi walang nakakapasok na hindi Pure Blood sa Camp."

"ahmm madami" waaah?! imposibli naman atang madami noh, baka nag jojoke lang siya, tanong ko nga kung ano.

"Gaya ng?"

"Tulad ng Wind, Plants, water, Ice, Fire, i can Heal a person too and many more."nakangiti niyang sagot.

"O_O sinungaling" sinungaling talaga tong babaeng to'

"what you don't believe me?" tanong niya.

"Ofcourse I don't believe you! sinong tangang tao ang maniniwala sayo? tsk. uuwi na nga lang ako your none scence" sabi ko sabay talikod ng biglang nagliparan ang mga bagay at nakaramdam ako ng malakaks na hangin.

"tsk. show off. parang yan lang?! tsk kaya rin yan ng mga students ng Enchants" sabi ko at hahawakan na sana ang doorknob ng biglang mamatay ang ilaw.

"okay~ you can turn the lights on now." sabi ko sakanya kahit hindi ko siya makita dahil madilim ang ilaw.

"AHH!!!" napasigaw ako ng bigla nalang akong palibutan ng Mainit na apoy.

"WAAAH opo opo naniniwalana ako paki patay naman ang apoy na yan ohh~" ginawa rin naman niya ngunit pinatay niya ito gamit ang Water, pinailaw na niya ulit ang mga ilaw saka tumawa ng malakas sabay sabing "hindi ko alam na may pag ka-bakla ka rin pala no" sabi niya habang nakalutang sa sahig at tumatawang nakatungo saakin at hawak hawak ang tiyan. tsk kundi ka lang sana maganda -_-

Asan na ba kasi yang red na yan? tsk.

"pwede na ba akong umuwi? kailangan kong dumating sa academy baka di ko abutan ang exam."

"okay!" masaya niyang sabi saka inopen and pintu'an ng balcony at gumawa siya ng slide gamit and Ice. okay siya na, napahanga na niya ako kailangan makita siya ni Red. paslide na sana ako pababa ng---

"Where do you thing your going Mr. Simon Edison?" ohh sh!t bakit nandito si head Mastress?! patay! ditention na naman to.

______


SIMON's POV

nandito ako ngayun sa office Ni head mistress inexplain ko na lahat lahat ng nangyari mula umpisa hanggang huli.

"Yang Red na yan lagi nalang sakit sa Ulo, tsk." sabi ni head mistress habang naka hawak sa ulo niya at minamasahe ito.

"tandaan mo to Simon walang sino man ang pweding maka'alam sa tagong gusali na iyon at walang dapat na maka'alam na nandoon si quinall am I clear?, mag panggap ka na lang na wala kang maalala walang sino man ang dapat maka alam neto, sa oras na malaman kong may nakatuklas sa munting sekreto natin na ito mag balot balot ka na dahil expel ka na automaticly."

"yes Head mistress"

"At Simon, sa oras na mag aral dito si quinall, mag panggap kang hindi mo alam na madami siyang master na Manipulating powers, understood?"

"Opo"

"i hope we make our self clear ma boy"

"yes Head mistress"

"you may go and you can proceed to your next class" sabi niya at saka lumabas narin ako.

pag Labas ko sinalubong ako ni RED.

"anong sabi?" tanong niya

"ayun, still one week ditention parin tayo." sabi ko.

"haist! hindi ko tuloy magagawa ang mga bagay na gusto ko nandahil sa kagaguhan mong gago ka!" ayan nanaman umiinit nanaman ang ulo

"abat sino ba naman ang nag pa apoy at tinakot ang dragon ni Professor Go?"

"ehh sino rin naman ang nag papasama dahil takot mag isa?"

"edi sana di kanalang sumama!"

"edi nag iiyak ka na non sa takot!." sabi niya sabay talon sa pangalawang palapag.

nasa third floor kasi kami at nasa 2nd floor ang pasok niya ngayun, hay nako buti nalang walang Professor ang nag lalakad ngayun sa hall way kundi another ditention nanaman. tsk, si red talaga, haaay.


___________________________________________________

The Daughter of Dark:DARK SILENCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon