CHAPTER 11: The Liar (lol.)
NO ONE's POV
pumunta sila sa training room ni quinall.
pag pasok nila tumambad sa akanila ang madaming armas na naka dikit sa pader, iba iba ito merong mga katana, bow and arrow, ispada at iba pang kagamitan sa digmaan.
*kashiing*
*kling*
*Shinng*
Malakas na tunog lamang ng katana ang kanilang naririnig, nag t-training si quinall sa pag gamit ng katana, upang mas ma master niya ito.
(A/N: okay come on laugh with me, -_- what happened to the sound effects Jay?)
"okay that's enough for todays practice, mukhang hinihintay ka ng mga kaibigan mo."
nginitian nalang ni quinall ang kanyang guro tsaka pumunta sa mga kaibigan sabay hila palabas ng training room.
"come on you guys, you need to see my friends come on! come on! it's their feeding time, i've never seen them for a couple of weeks! come on come on!" masayang sabi ni quinall sa mga kaibigan ngunit naramdaman niyang nag iba ang mood ng mga kasamahan niya kaya tumigil siya sa pag lalakad saka tiningnan ang mga kasama.
"are you guys okay? may problema ba kayo?" tanong ni quinall sa mga kaibigan.
"ahhm~ quinall pwedi ka ba naming tanongin?" tanong ni serra.
"Oo naman, why not. go on give it a shot."
"ahhmm~ kasi ano--"
"youre a fire manipulator right?" putol ni red sa tanong ni Serra.
"huh?! ahhaha ano bang pinag sasabi niyo anlaa, Air manipulator ako, pwede ba hahaha" kinakabahang sabi ni quinal, masyado kasing staight forward ang tanong ni Red kaya nabigla siya.
"Liar." sabi ni Red sabay alis at dumiretso sa kanyang kwarto para mag pahinga.
habang naiwan naman si quinall na kanina pa hinihintay ng mga kaibigan niya na mag paliwanag sa kanila.
"ok. yes, pero it's not my entention to told lies, yun ang sabi saakin ni Joan, she said that its for my safety, but i know i can trust you guys right?" nahihiyang sabi ni Quinall.
"Ofcourse why not we are all friends here right?" sabi ni tyler.
"just promise us that you will never ever tell a lie any more" sabi ni Seamone sakaniya.
"I promise" nakangiting sabi ni quinall.
"okay guys group hug!" sigaw ni seamone.
"Kabaklaan mo seamone" sabi ni Tyler na siya namang ikinatawa ng magkakaibigan.
"you know what? you should say sorry to Red, ayaw na ayaw nun ang mga taong sinungaling, lalo na pag ang kaibigan pa niya mismo ang nag sinungaling sakanya." seryosong sabi ni Tyler.
"Yeah I agree with him, lalo na ngaun itinuring ka na niyang isang malapit na Kaibigan" pagsang ayon naman ni Seamone.
"Okay, i'll try." sabi ni quinall tsaka umalis patungong kwarto ni Red.
"Good Luck!" pahabol na sigaw ni serra sa kaibigan.
"thank you!"
--------
*Knock* *knock*
"sino yan?!" iritableng sabi ni Red sa loob ngg silid.
"Red Can i talk too you for a minute?" tanong ni Quinall
"I'm Busy"
"oh come on~ at ano naman ang ikabibusy mo hah? I'm sure hindi nag bibigay ng assignments si Professor Latt."
"Go Away!"
'ay ang sama talaga ng lalaking to kahit kelan.'
"Red~? don't force me to open this door by my self~"
"Go open it if you can! stupid."
"Abat! hoy red! seryoso ako ano ba!"
"bakit sinabi ko bang hindi?"
"Red?!~ madali lang naman to ehh"
"I said,,, GO.AWAY."
"Oh Come on~ Red, ano bang kinakagalit ng butsi mo hah?, yun lang galit ka na agad? to naman hah? OA."
kahit hindi nakikita ni Red si quinall alam niyang Nag roll ito ng eyes.
'tsk. babaeng to ang kulet, nag d-drawing yung tao ehh.' sabi ni Red sa sari.
"Hey Red are you still in there?, Red~ I'm counting to ten pag di mo binuksan to I'm gonna open it my self." sabi ni quinall saka nag simulang mag bilang.
"1"
"2"
"3"
"4"
"5"
"6"
"7"
"oh come on Red?~ aren't ya ganna open it?"
"8"
"9---
*BOGSH*
"Ano bang kailangan mo hah?!"lumabas si Red na galit na galit.
'Shezz~ lalaking to laging galit, May piriod ata to lagi ehh.'
Hinila siya ni quinall. palabas na sana sila ng tumugil si Red.
"asan mo ba ako dadalhin?!" iritableng sabi ni Red kay quinall sabay alis sa kamay niyang hila hila ni quinall.
"Mabilis lang tayo Red, please? *puppy eyes*"
"Haist sige na nga!" pag bigay ni Red kay quinall. pero kita parin sa mukha nitong ang pag ka iretable niya.
Napansin ni Red na papasok sila sa madilim na Gubat.
"Quinall, we should really go back." sabi ni Red kay quinall.
"Don't tell me natatakot ka?" nagpipigil ng tawang sabi ni quinall kay Red.
"NO! it's not that you idiot!, baka kung anong pang mangyari sayo niyan, ako pa ang ma---" hindi natapos ni Red ang sasabihin dahil hinila nanaman siya ni Quinall.
pinayuko ni quinal ang kahoy upang makaapak sila dito ngunit naramdaman ni quinall na parang Ina-aalis ni Red ang kamay niya sa pag kakahawak ni quinal.
tumingin si Quinall kay Red tsaka Ngumiti sabay sabing.
"do you trust Me?"
"What? a phsycho liar like you?" sagot naman sa kaniya ni Red.
"-____- Red naman ehh *Pout*"
"Kay Fine, wag ka ngang mag pout, di sayo bagay."
"hmp! halika na! dali!" hinila ni Quinall si Red tsaka sila umapak sa taas ng kahoy.
Tumakbo si quinall na nakaapak lamang sa taas ng mga kahoy. dahon lang ang Inaapakan ni Quinall kaya naman dinapuan si Red ng Kaba dahil takot siya sa heights, napansin naman ito ni quinall kaya, "Hold my hand, I Promise not to let you Go." sabi ni quinall kay Red.
"Promise?"
"Haha, yes I promise Cross my heart and hope to die."
"k."
tumakbo lang sila ng tumakbo hanggang sa dumating na sila sa kanilang pupuntahan.
yumuko ang pinakahuling kahoy na inapakan nila, napa WOW. naman si Red sa Subrang ganda ng kanyang nakikita.
"Maganda ba?" tanong ni quinall.
"Yup."
"so bati na tayo?" tanong ni quinall.
"Sige na nga."
"Kunyare pa to." natatawang sabi ni Quinall.
"Tumahimik ka nga!"
_____________________________________________________________
BINABASA MO ANG
The Daughter of Dark:DARK SILENCE
De TodoEvery Body Has Darkness in them it's just how much you let it Out. ---------------------------------------- Hindi ko alam na masasaktan ako ng ganito, I fuckin' loved them, Pero tinapon lang nila. and because of this Loneliness that I feel. The da...