CHAPTER 13: The kiss.
Nang maihatid na ni Red si quinall, hinintay niya muna itong makatulog bago siya Lumabas.
ngunit ng palabas na siya, narinig niya si quinall na nagsalita sa kaniyang mahimbing na tulog.
"Red,,," sabi ni quinall.
Nakaramdam naman ng kakaibang saya si Red ng marinig niya ang pangalan mula sa bibig ng dalaga.
Napailing siya tsaka napangiti sabay sabing.
"Phsycho talaga tong babaeng to, nag sasalita ng tulog." sabi ni Red sa sarili.
lumabas na siya at napaisip ng malalalim, 'kaya ko na kaya? paano pag maulet rin lahat? *sight*' napa buntong hininga nalang si red sakaniyang naisip.
"Gusto rin kita, ang cute mo ehh." sabi ni Red tsaka pumasok na rin siya sa kanyang silid.
Pag kagising nilang Dalawa, napuno sila ng tanong galing sa mga kaibigan.
"walangho nakakakilig!~ ano ba kasing pinag usapan niyo? umamin na nga kayo!" sabi ni Serra sabay palo sa balikat ni quinall.
"Wala nga, nag sorry lang ako sakaniya" pulang pula na ang mukha ni Quinall habang kumakain.
"hmm~ maniwala ehh,,, wala nga kayo sa mansyon kaninang gabi ehh~, at bakit pulang pula ka? eeeeh! gusto kung malaman!!!" - serra.
Napapangiti nalang si JOan sa mga nangyayari dahil umaayon ang tadhana sa plano niya.
masaya siyang makitang namumula ang pisngi ng Inaanak nandahil kay Red.
'sana mag tuloy tuloy na ito.' sa isip ni Joan.
"So gusto niyo na bang bumalik sa Academy?" tanong ni Joan sa mga bata.
"Well pwedi rin." sabi ni seamone.
"pwedi ring hindi" ulit ni seamone.
nalunkot tuloy si quinall nandahil sa balitang sinabi ni Joan.
agad naman tong napansin ni Red kaya nag tanong siya kay Joan.
"Paano na si Quinall dito lang siya mag isa?"
"Sasama siya, ano ba naman kayo." napangiti ng abot tenga si quinall dahil sa narinig.
"Oiy~ si Red concern, ikkkkhhh!!!" kinikilig na sabi ni Serra.
"tsk."-red
"Oh siya siya, andyan na mga professors niyo, sa isang araw kayo babalik sa academy, pupunta narin ako doon." sabi ni Joan saka umalis.
nag sialisan din naman sina quinall at pumunta sa Respective training Area nila.
nang matapos na sila, nanood sila ng palabas buong araw, ng dumating si joan at sinabing iligpit na nila ang mga gamit nila upang maka-alis na sila bukas at makabalik sa academy.
QUINALL's POV
pipihitin ko na sana ang doorknob ng kwarto ko ng makaramdam ako ng kamay na dumapo sa shoulder ko, titingnan ko na sana kung sino kaso siya na mismo ang nag paikot saakin saka niya ako
O___________O shocks! mheen.
"good night Quinall." sabi ni Red saka pumasok sa room niya ng nakangiti.
O____O ganyan parin ang mukha ko.
pumasok ako sa kwarto ko pero ganyan parin ang mukha ko.
humiga ako sa higaan ko tsaka nagtaklob ng unan.
"KYYYYYAAAAAAAH!!!" buti nalang hindi masyado marinig ang sigaw ko kasi natatakpan ng unana ang bunganga ko.
syete panaginip ba ito? kasi kung OO wag niyo na akong Gisingin Kyahh hihihi mheeen ang sarap lang sa pakiramdam, ang saya WAAAHOOO!
napabangon ako, feeling ko nabuhay lahat ng dugo ko sa katawan,
"Mheeen!~ Hinalikan niya ako kyeeeee! oh hem G!!! IIIIHHH., hindi ko na to kaya hindi ako makatulog, naku tulongan niyo po ako. syete. ang lakas ng kabog ng dib dib ko." OA na kung OA ang saya lang. Wooooh mhen!.
Pag kagising na pag kagising namin, nag prepair na kami para sa pag alis namin, nang matapos na ay nag biyahe na kami.
-------
Halos buong biyahe namin, hindi ako makatingin kay Red, nag tataka na nga si Serra kung bakit ang pula ko daw, at ito namang Red nato' parang walang ginawa kung makaasta.
Pag Dating namin sa Academy dumeretso na kami ni Serra sa Dorm namin ng Makakita kami ng babaeng nasa loob at naka suot din naman ng Uniform ng academy pero bakit tatlo na ang higaan dito?
Limungon ito at ngumiti saamin.
"Victoria?!" sabay naming sabi ni serra ang pinagkaiba lang ay parang galit ang pagkasabi ni Serra, ehh ang pag kasabi ko naman Excited, kaibigan kaya namin yan ni Drake.
"Kilala mo?" serra
"Magkakilala kayo?" tanong ko rin sakaniya.
"Hindi." mabilis na sagot ni Serra.
"Bakit andito ka? sinog nagpapasok sayo hah?!"
"Serra, bakit nagagalit ka kay victoria?" tanong ko kay serra.
"tsk." lumabas si serra sa silid saka umalis.
tiningnan ko si victoria na ngayun ay naka tungong nakatingin sa sahig.
"Okay ka lang ba?" tanong ko sakanya sabay lapit sakanya.
nagulat ako dahil bigla nalang niya kong niyakap.
"I miss You." napangiti naman ako sa sinabi niya.
"I miss you too." ginantihan ko rin ang yakap niya.
"tara labas tayo, lunch time na ahh? kumain ka na ba?" tanong ko sakaniya.
"Wala pa ehh." sabi niya.
"halika na nga, Baka magutom ka't kainin mo pa ako XD" sabi ko natawa naman siya.
"langyang to' hindi ako kumakain ng buhay." sabi niya.
"ahh~ so iluluto mo muna ako ganon?" tumawa naman siya sa sinabi ko.
"halika na nga, gutom ka na ata ehh." sabi niya at pumunta na kami sa cafeteria.
RED's POV
"So mahal mo na?" tanong saakin ni Tyker sabay kagat sa kanyang apple.
sinabi ko na kasi sakanila ang nararamdam ni quinall para sakin.
"Siguro?" sagot ko naman.
"Ang akin lang spesyal syang tao para saakin, at hindi ko kayang mawala siya." sabi ko.
"Mahal mo na." singit naman ni Simon na ngayun ay pinapakain ang kanyang eagle.
"Mahal mo na siya hindi mo lang maamin amin kasi takot ka, tama ba?" ewan pero parang natamaan ako sa sinabi niya.
"natatakot ka kasi ang iniisip mo mag katulad lang sila."
"tama na. baka mamaya niyan mag bugbogan nanaman kayo." singit ni tyler sa usapan nila.
"oiy! tyler si serra oh" sabi ni Seamone sabay turo kay serra na nagyo'y tumatakbo papunta sa lugar namin.
"O? anyari sayo bat ang putla mo?" tanong nityler pag dating na pag dating ni serra.
"you guys won't believe this" hinihingal na sabi ni Serra.
"Ang alin" tanong ni simon.
"Bumalik na siya." habol hingang sabi ni Serra.
"Huh? anong bumalik?" nagtatakang tanong ni serra.
"Andito siya sa Academy"
"Serra pwedi bang direct to the point?" inis na sabi ko pero imbes na sagutin niya ako nakatingin lang siya sa likod ko kaya napatingin rin kaming lahat sa tinitingnan niya. pag lingon ko, para akong binuhusan ng malamig na tubig sa nakikita ko.
"impossible, paano yan naka pasok dito?" nagtatakang tanong ni Seamone na may halong galit.
Sh!t Sh!t Sh!t
"Victoria?." sabi ni Simon.
BINABASA MO ANG
The Daughter of Dark:DARK SILENCE
SonstigesEvery Body Has Darkness in them it's just how much you let it Out. ---------------------------------------- Hindi ko alam na masasaktan ako ng ganito, I fuckin' loved them, Pero tinapon lang nila. and because of this Loneliness that I feel. The da...