CHAPTER 4: Enchants Academy
NO ONE's POV
*A WEEK LATER*
"EveryBody May I take youre attention please?" anonsyo ni Ms. Joan
Nadako ang tingin ng mga istudyante sakanilang head mistress na si joan, at sa magandang babaeng kasama nito.
"This is Quinall Mckinley *sabay turo sa magandang babaeng katabi niya* a new student please treat her well. I wan't Mr. Simon to tour her arround the campus and to teach her every rouls etc., okay class that's it you may now go to youre respective classrooms"
"Wow, jackpot pare, kunyari ako muna si simon at ikaw muna si seamone. haha" sabi ni seamone sa kanyang kambal.
"mga kagaguhan niyo nga namang mag kambal tsk." sabi ni tyler.
"What Can you say about her Red?" tanong ni Seamone.
"Tsk. another Flirt of the Universe" sagot naman ni Red.
"I swear You'll eat youre words" seryosong sabi naman ni Simon kay red.
"Do you like her Simon?" tanong ni Seamone na kambal ni Simon.
"Yes, I like her. I like her to be Red's girl, i shoul'd get going i need to escort her to her respective room." at tuloyan ng nawala sa paningin nila si Simon.
QUINALL's POV
"Hi there beautiful" nabigla ako sa lalaking susulpot sulpot kung san san, si Simon lang pala.
"Ikaw lang pala kala ko kung sino XD"
"haha, nga pala anong schedule mo ngayun?"
"sa Wind Manipulator ako papunta ngayun ehh" sabi ko.
"so wind pala ang pinagamit sayo head mistress."
"OO ehh, ikaw?"
"Animal manipulator ako Advance animal manipulator ako."
"wow galing ahh"
"aba't ako pa?" sabi niya "O andito na pala building mo sige una na ako sayo, kita nalang tayo sa lunch sabay ka samin okay?"
"uhhmm okay" sagot ko.
Mheeen nakakapanibago lang na ang dami dami kong nakaka salamuha, ngayun lang ako nakakita ng ganito kadaming tao Parang naabnormal pa tuloy ako heek heek hahaha XD.
nga pala Waah pano kami mag lulunch ni simon niyan? eeh hindi ko nga alam kung asan ang cafeteria. huhuhu ay OA, makikinig na nga lang ako sa professor namin kahit alam ko na yang dinidiscuss niya, tss, mag paplastikan nalang kami kunyare hindi ko alam yang pinag sasabi niya ^___^ hihi pero paano pag nag tanong siya paplastikin ko nanaman siya? di naman ata pwedi yun noh! paano na grades ko kung lahat nalang ng ginagawa ko kaplastikan or kasinungalingan?! hihi pero keri lang ganito nalang ang gagawin ko nalang pasa lahat ng grades ko pero hindi ko sosobrahan ang pag kapasa baka alam niyo na hihi.
"Hi I'm Serra ikaw anong pangalan mo?"
tapos paano kaya ako makikipag laban pag itetest kung gaano kami kagaling mag manipulate ng kapangyarihan namin? hmmm, makikipag plastikan nanaman ako? kunyari di ako marunong mag manipulate at 1st time ko? hmmm maka isip nga ng paraa---
"hello hi????" ay! sino ba tong babaeng to kawawa naman walang kausap, tsk tsk tsk.
"Miss okay ka lang ba?" tanong ko sakanya
"ay buti naman pinansin mo ako kala ko pang habang buhay mo na akong dededmahin."
"ay, ako pala kausap mo? hihi sorry di ko kasi narinig na binanggint mo pangalan ko" ay ang tanga mo naman quinall malamang ikaw ata yung tinatanong niya kanina ng "anong pangalan mo?" tss. k. fine bobo na kung bobo aghh, ehh sa akala ko kasi meron siyang ibang kausap, alam niyo na? mahirap mag assume hihi ^____^V
"aaahhh...ehh..ganun ba sorry di ko kasi alam pangalan mo gusto ko nga sanang itanong ehh..."
"Ahm I'm quinall by the way Quinall Mckinley, hihi, nice to meet you uhm Serra right? narinig ko kasing may kinakausap ka kanina hindi ko inaakalang ako pala ang kinakausap mo, alam mo na mahirap mag assume ^^" hihi kahiya naman oh, kaibiganin ko kaya para siya ang maging second best friend ko ^^.
"Waah naku okay lang yun, kasalanan ko rin mukha kasing nag diday dream ka kaso dinistorbo kita."
"day dream? naku hindi noh, meron lang akong malalim na iniisip ^^."
"ano naman yun? share mo mukha kasing ang saya mo, ehh kanina pa ako na bobored dito, hindi ko mainitindihan ang pinag sasabi ng professor natin, she's totally nakakabored"
"ahh ganun ba? toru'an nalang kita alam ko naman kasi yang pinag sasabi niya ehh."
"sige na nga mukha kasing mas magaling ka pa mag turo kesa sakanya hihi"
NO ONE's POV
hindi alam nina serra at quinall na kanina pa sila pina pakinggan ng kanilang matandang professor at hindi lang ang professor kundi maging ang mga studyante ay naging tahimik at ng katingin lang sa dalawang bagong mag kaibigan na nag uusap.
naramdaman nina serra na parang masyadong tahimik ang silid at narammdaman din nila na parang wala nang nag sasalita sa tabing board.
tumingin sila sa paligid para lang makita ang
"YOU TWO GET OUT OF MY CLASS!!!!!!!" para lang makita ang professor nila na galit na galit.
Mheeen, mapapatay ako ni Joan neto, tsk 1st day na 1st day napalabas ako. tsk pero okay lang.
________________________________________________________
BINABASA MO ANG
The Daughter of Dark:DARK SILENCE
De TodoEvery Body Has Darkness in them it's just how much you let it Out. ---------------------------------------- Hindi ko alam na masasaktan ako ng ganito, I fuckin' loved them, Pero tinapon lang nila. and because of this Loneliness that I feel. The da...