Chapter 11 (missing you)

55 1 0
                                    

Chapter 11 (missing you)

Shanes PoV

Yung tuwang tuwa ka na uuwi ang asawa mo ng maaga at tumawag pa sayo para ibalita yon, pero in the end of the day mamumuti ang mata mo.

Pag uuwi siya tulog nako, pag gising ko minsan nakapasok na siya. Minsan sabay kami nag brebreakfast, tapos gabi nanaman hihintayin ko sya maghapon hanggang makatulog ako pero wala, walang dumadating. Hindi ko nga alam kung anong oras na siya nauwi. Basta pag gising ko it's either anjan siya o wala na.

I know trabaho naman ang ginagawa niya at para samin to ng baby ko. Pero nakakapagod pala yung ganito, yung mag hihintay ka sa asawa mo na dumating sa bahay mo.

Sensitive paman din ako ngayon, paminsan naiinis nako kasi ma isip ko lang siya naiiyak nako, mag 2 2months na kasi siyang busy at ganito lang ang routine namin, nakakapagod na.

………………………..

Tulad ngayon hindi ako makatulog kasi naiisip ko siya, napaka selan pa naman ng pag bubuntis ko dahil first baby ko, itong wenesday na darating 5 months na siya at check up ko sa O.B ko makikita ko na din ang baby ko hehe.

10:30 na pero wala padin siya. Nag aalala ako baka anona ang nang yayari sakaniya.

Tatawagan ko na sana siya pero biglang bumukas ang pinto.

Baby, gising kapadin? Bungad ni xander na guwapo parin kahit may maliliit na syang balbas, tapos may dala pa siyang foods ata, pero teka nag tatampo pala ako sakanya.

Umupo siya sa tabi ko then he kiss my temple.

Halata sakanya ang pagod, naaawa nako sa sitwasyon namin.

Hmmmm. Baby im sorry. He said.

Hindi ko sinasadya na ma late, pero kasi hindi ko a…….----

Hindi ko na siya pina tapos, I hugged him, to tell him don’t worry, to tell him I miss him badly.

Namimiss ko na to yung makikita ko siya yung I kikiss niya ko yung I hu hug ko siya, lahat ng to miss ko na. walang duda, hindi ata ako mabubuhay kapag wala siya.

Haha. Hindi mo naman ako namimiss niyan baby ko? – xander

May tumulong luha sa mga mata ko, then he wipe those tears, hanggang sa hindi ko na mapigilan humikbi ng humikbi.

Hush baby, makakasama yan kay baby. Sige ka. – xander

Pinalo ko naman siya, naiinis kasi ako.

Tssssssss! Nakakainis ka alam moba yon? Tanong ko sakaniya.

Yes I know po. –xander

Kumain kanaba? Tanong ko sakaniya.

Kumain ako ng burger lang sa drive tru, may pagkain paba? I microwave ko nalng hon. Ay wait I brought you something. Nakangiti nang sabi niya. Na excite naman ako naaalala niya pa pala ako.

nyan. Kinuha niya yung paper bag yun pala yung naaamoy ko.

You like it baby? Tanong niya pa.

Yes ofcourse naman.

5 large fries lang naman ang binili niya at 10 pcs of caramel sundae. O_O ang dami mo namang binili hon?

Aray… pinisil niya kasi yung ilong ko.

 Eh kasi hon naalala kita, tsaka para di ka iiyak hehe ^_^ -xander

Nag pout nalang ako malay mo effective hahaha! Yung inis ko sobrang naging masaya ako napalitan agad yung pag ka asar ko.

Ganon naman dapat diba? Intindihin mo lang yung isa para hindi kayo nag sasabay mag KA BOOM . ^_^

Yes happy na baby ko. –xander

Tsss! Kumain kana mainit pa yung ulam, kaldereta hon, nag paturo ako kay mommy. Everytime lumalamig kasi ini init ko e. tuyo na nga siya haha.

After naming kumain ni xander sabay kami nag brush ng teeth at nag hilamos. Palagi naman na kaming ganito nung nakaraan e.

Paminsan nga sa sobrang boring ko nasama ako sa team para mag pakain ng ibang bata, kaso kasi nagagalit silang lahat sakin kasi nga maselan daw ang pinag bubuntis ko mahirap na daw mas mabuting mag ingat.

After naming mag linis ng katawan si xander nag palit nang damit niya pan tulog. Alam ko pagod  na pagod na siya, pero ang loko humihirit pa. alam niyo na kung ano diba diba?

But I told him hindi na dahil masydo na syang pagod haha. Lalo na at miss na miss ko panaman siya, pero sa totoo lang antok nadin kasi ako e, ayoko naman siyang tulugan diba? So ayon matutulog na lang kami.

Good night baby, sabi ko sakanya.

Baby ko ayaw mo talaga? Hinding hindi na talaga? Tanong niya pa.

Hindi ko na kaya matulog na tayo –me

Hehe. Baka lumusot e, bawal na mag paawa?

Bawal na xander inaantok nako tsaka si baby nag rereklamo na.

Tumapat naman siya at hinihimas ang malobo ko ng tiyan, baby bukas ba pwede? Mag e exercise lang si mommy at daddy. Okay?

Hon, okay daw sabi ni jr. hehe

Sige kausapin mo lang yung anak mo jan baliw ka. Oo kapang nalalaman lets sleep.

At ayon natulog na kami. First time ko ata ulit nakatulog ng maayos yakap ang taong mahal na mahal ko.

I love you hon. I miss you badly.

Way back home (love will lead you back) on goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon