Tulog pa si Shane bakas padin sa muka niya ang hirap sa panganganak pinipicturan ko sila ng baby namin , nasa dibdib siya ni Shane nakadapa.
"baby Hindi kaya ma flat lalo yan Kay mommy? huh baby" tanong ko sa baby namin. nagmulat naman ng mata si shane .
"Hon, sambit niya. water please" kinuha ko siya ng water at inalalayan kinuha ko muna ang baby, para makainom laking gulat naman niya ng wala palang saplot ang pangtaas niya nasa private room naman kami.
"Hon ano to?" sabay kuha ng kumot para itakip sakaniya.
"sabi yan ng ob mo hon, wala akong kinalaman diyan" paliwanag ko pero I enjoyed the view.
"Hi. baby!" kinarga naman niya ulit ang bata naka robe siya.
xander anong name?
"Pepito"
huh?????
"Pepito "
"Ano?" balik na tanong niya.
Nginitian ko sya. "hello Pepito" does it sounds good?
"Xander pakilamero naman e! bakit ang panget ng name?"
nilapitan ko sya at hinalikan sa noo. "ang ingay mo mommy shane, Wala pang pangalan diko alam ipapangalan ko e"
"haissst! pasaway ka talaga, ano bang gusto mo?" tanong niya.
"sana yung name ko tas name mo?"
"shander Mallari" ok naba?
Ganon Lang kadali? kung ano ano pa pinagsasabi ko.
"eh kase shander talaga naisip ko uhhhm college Palang tayo"
so Ibig sabihin pinagnanasahan mona talaga ko noon paman?
"huwaw!!! hu. ang kapal, so thick face!" sabay kurot sakin.
Hon sadista ka! sabi nga pala ng OB stay molang si baby sa dibdib mo para mainitan, sabi ko nga pwede namang ako nalang e diba hon?
hinampas nanaman niya ko! tsk porket mommy na nananakit na?
"Xander! sinabe mo yon?"
naniniwala agad, dikanaba nakaka intndi ng joke? sabay ngisi ko nanaman. sure ako pikon na pikon nayan.
"Ewan sayo epal"
"simula ng 5months si baby sayo uhmm, one two three four! arggggg! plus 2more months! its ridiculous hon, kalahating taon ako magtitiis?" tanong ko Kay Shane syempre alam nyo na kung ano yon diba?
"ano? slow nanaman na tanong din niya, pagtitiis saan xander?"
"ngumuso ako at tinuro yung ano"he he"
"xander" at namumula nanaman sya.
niyakap ko sya pati si baby, "baby gusto muna maging kuya hu? what do you want, a little brother or little sister?
binatukan naman ako ni Shane. " Yan agad iniisip hon? kahit kelan ang ano mo"
"ano?"
"a-anoo! uhmmm wala"
diba diba di nya masabe! kiniss ko sya sa lips. hhhmmmmmuwa! "gawa agad tayo para madame no?"
"Ano ba xander naman eh! wag monga yang sinasabe!" suway nanaman niya.
biglang dating ng nurse.
Hi sir hi ma'am. pa fill up napo ng pangalan ng bata. babalikan ko po mamaya.
Shane's POV
pinahawak ko na yung baby Kay xander nilalaro niya to, in fairness naman sa baby ko ang gwapo, baby palang angat na angat na ang tungki ng ilong, wala atang nakuha ni isa tong batang to sakin e lahat sa ama niya.
BINABASA MO ANG
Way back home (love will lead you back) on going
Ficción GeneralOne two & three you're gone. I was about to give up..... letting go is not as easy as one two three ..... Is happily ever after do exist?