Eto na updaaaaaaaaaate ! May pasok ba o wala ?
----------------------------------
"Lance !, Lance ! Wait"
I'm running towards him still shouting,pero kahit ano yatang tawag ko e hindi siya lumilingon.
"Lance!Bakit mo ba ko benabalewala?" alam kong alam niyang naiinis na ko kaya lumingon na siya and I can sense that he's also mad.
"Ano ba Trisha! Lagi na nga tayong magkasama,hinahatid kita parati sa inyo pwede bang kahit ngayon lang lubayan mo muna ko.Kasi nakakapagod na,pagod na pagod na ko."
Anytime magbabagsakan na ang luha ko pero pinipilit ko na wag.Pero noong napansin niyang nangingilid na ang luha bigla siyang nataranta.Akala ko he will try to comfort me pero hindi pala.Ang pagkataranta niya ay napalitan din ulit ng pagkairita.
"Ano ba Trisha, iiyak ka na naman ba? Tapos anong sasabihin sakin ni Tita Bel,na pinaiyak kita?Trisha naman nakakasawa na to e,nakakasawa na tayo."
Trisha,pangalawang beses na niya akong tinawag na Trisha na dapat ay babe na endearment namin para sa isat-isa.Dahil nalang sa nanay ko,kaya niya ko hindi magawang iwan.He promised to my mom na kahit anong mangyari hindi niya ko iiwan.I was damn happy na kaya niya yung tuparin but it hurts the hell of me dahil yun nalang ang pinanghahawakan ko at hindi na ang pagmamahal niya.Ang hirap sumuko kasi nga diba,mahal mo?Kakayanin mo lahat para sa kaniya.Pero sa posisyon kong to kaya ko pa kayang tiisin?Kaya ko ba siyang igive-up?
"Trisha,please naman hayaan mo muna kong makapagisip hindi ko na kasi alam kung kaya ko pa ba."
And then I died,I know what he is trying to say,ayaw na niya,pagod na siya.
"Sorry"
Maybe it was the only word na kaya kong sabihin kasi sobrang sakit na.Wala na kong nagawa tuluyan ng nagbagsakan ang luha sa mga mata ko na para bang ulan na ang hirap pigilan.
Every step I take,every teardrops running down my face I know this is the time for me to let him go.Unti-unti ko ng tinatanggap sa sarili kong he don't care for me anymore and Iam just nothing for him.
Then I've realize na may mga taong kailangan mo ng bitawan kasi hindi kana pinapahalagahan.
After that I decided to go far from him.Yung tipong hindi na niya ko makikita,alam kong mahirap pero wala akong magagawa kung ayaw na niya.
"Anak bakit ba gusto mong lumipat ng school are you not happy being with Lance?"
"Let's not talk about it Ma,I don't want to talk about him."
My mom was shocked bakit hindi diba?Yung akala niyang forever ko mawawala na.
"you broke up?"
Break na ba kami?I guess I don't care.Tama naman diba kalimutan nalang siya para makalimutan ko nalang din lahat.
"Yes"
After a month naghintay parin ako na magparamdam siya,na maalaal niyang may girlfriend pa siya kaso wala,umasa lang ako.Then I suddenly recieve a text coming from him.
From:Lance
Thank you for everything Trisha...
Masakit isiping masaya siya na pinakawalan ko siya pero worth it naman siguro yung pakawalan mo yung taong hindi na masaya sa piling mo diba?
------------------------------
waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! My first shot.Okay ba o walang kwenta lols.I love sad endings promise.Being the weird me.Comment and vote :*