Chapter 8

381 20 6
                                    

Vice's POV:

I was happily leaning on his broad shoulders while freely inhaling his scent. I was smiling from ear to ear, first time kong mayakap sya ng ganito kahigpit at katagal.

nagising nalang ako ng maramdaman ko na may tumatapik sa balikat ko "nandito na tayo, tanda " rinig kong sabi ni Terrence kaya agad naman akong napamulat

"gago ka talaga" sagot ko pero sya tawa lang ng tawa

alam nya talaga kung paano ako aasarin eh. alam nya na pag tinawag akong "tanda" sasabog ako sa pagkaasar. bwiset tlga tong lalaking to.

"pano ba yan, next time nalang ulit tayo mag date?"

tanong nya, bigla nalang tumigil sa pagikot  ang mundo ko.

teka, tama ba yung narinig ko? shems! kill me now!!!!

(a/n: pwedeng kiligin pero bawal umasa XD)

"h-huy, okay ka lang ba? "

nataranta ako bigla, nahalata nya atang namula ako bigla, paksheeet!!!

"a-ah oo, -okay lang ako. "  nauutal kong sagot

"ah ganon ba? sige pasok ka na sa luob para makapag pahinga ka na" i just nodded

jusko salamat naman at nakaligtas ako don :(

pag talikod ko, nakaramdam ako ng dalawang kamay na bumalot sa aking bewang. then I heard him whisper...

"thank you for your time vice. i really needed that escape from reality, and im happy kasi you were there. thank you for spending your time with me, i missed you. i missed our bonding together. i love you.. "





".....bestfriend"



hanggang tuloyan nang tumulo ang luha na kanina ko pa pinipigilan. bakit? kasi wala naman akong karapatan. wala akong karapatan na magalit, masaktan or magselos. kasi kaibigan nya lang naman ako. isang di hamak na bestfriend.

I heard my phone buzz kaya nabaling dun ang atensyon ko. I received a text from someone.

yung luha napalitan ng ngiti. ngunit isang ngiti na meron ding pait at sakit.

From: Terrence Romeo

tanda, tulog ka na ba? salamat nga pala ulit sa pagsama sakin. I love you. good night :)

napayakap nalang ako sa cell phone. trying to feel that " love " na sinasabi nya sakin.

its already past 3:30 am pero dilat na dilat parin ang mga mata ko. kanina lang eh antok na antok ako pero eto ako ngayon...di makatulog :(

nakahiga ako sa kama while looking through the big sliding door that leads to the veranda

one thing that keeps me awake is overthinking.

ano na kaya ang ginagawa nya?

tulog na kaya sya?

iniisip nya rin kaya ako?

may pake ba tlga sya sakin?

mahal nya ba tlga ako?

kaya nya ba akong mahalin higit pa sa isang kaibigan?

these questions were bugging me until now.

YES, I think im having this feelings for my bestfriend.

The Heartless and The HeartbrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon