Vice's POV:I was in the middle of nowhere nang magising ako from a very long sleep.
T-teka? ano at saan bang lugar to? it doesnt look so familiar
when I turned to my right, nakita ko ang isang bedside table. merong nakalagay na cellphone, wallet at sigarilyo.
the room is dark but the windows were left open which gives it light but not enough to let me see everything. kakagising ko lang kaya parang hindi pa'ko nakakarecover at wala akong matandaang nangyari.
where the fuck am I? my inner thought asked for almost a thousand times
akma na'kong babangon mula sa kama ng bigla naman sumakit ang ulo ko "urrgh!!" I groaned in pain "ano ba to? sobrang sakit!"
I was still holding my head when I noticed another weird thing "bat may pasa ako sa braso??" naguguluhan kong tanong. ano ba kasi ang nangyari??
hindi ko na ininda ang sakit at tuluyan nang bumangon sa kama. I was about to open the door nang biglang pumasok ang isang lalaki. I screamed in fear, di ko naman kasi makita ang mukha kasi nga medyo madilim.
"s-sino ka? bat ako nandito?" my voice were obviously shaking from fear. nakahanda nakong sumuntok sa kung sino man tong lalaking to.
"vice" he said, mas lalo namang nanginig ang boses ko. kilala nya ko??
tanga meron pa bang hindi nakakakilala kay vice ganda? I thought, medyo tanga tong utak kaya pasensya na.
but I shrugged that thought at nagfocus sa kung sino man tong gagong lalaki
"b-bat nga ako nandito? sumagot ka!" I asked again. trying to sound strong but failed miserably kasi nga nanginginig na yung tuhod at boses ko
"kalma ka lang. wala akong gagawing masama sayo" sabi nya using his calm voice. I let out a sigh. bat di nya masagot yung tanong ko,
WHERE ON EARTH AM I?
"its Mike " I snapped nang magsalita sya ulit. t-teka? si mike? yung kaibigan ni Terrence??
"and yeah, im Romeo's friend....if you dont remember me " he continued nang hindi ako makapagsalita agad.
my mind were still processing everything. I am with mike, who is terrence's friend, I am in his room, I assumed. hindi naman kasi mukhang kwarto to ni terrence eh. but I was wondering.....kung nandito ako at kasama ko si Mike'...
ANO BA ANG NANGYARI??
----------------
"ano ba bitiwan mo nga ako!!" the room was dark, I must say na nandito parin ako sa isang club I hella dont know
"sumama ka samin!!" pagpupumilit nya, he hold on to my wrist too strong it made me whimper in pain
"aray! ano ba!" being the stubborn person that I am, I hastily grabbed my hand
"lasing ka na! baka ano pang gulo ang mangyari! kaya sumama ka na samin " I was still holding a bottle of beer. then I laughed.
"kung hindi nyo ko papake-alaman, wala namang magiging problema eh " I said with my 'lasing' tone
"aish! MEME naman! wag nang matigas ang ulo! halika na!"
sabi ng mga tao sa paligid ko...teka.....mga kaibigan ko pala.