Chapter 4

384 17 3
                                    

Vice's POV:

"vice, please. Sige na??? Yiiiee, papayag nayan" sabi nitong katabi ko na kanina pa nangungulit. I sighed.

Ano pa ba magagawa ko?

"hmf! Alam mo tlga na hindi kita matitiis" seryoso kong sabi sakanya but it made him smile. Which caused happiness for me. His smile. Urgh, <3

"yun oh!!! Yeey! Salamat bes, i love you! The best ka talaga! " sagot nya sabay talon talon pa.

Should i be happy dahil sinabihan nya ako ng i love you? O masaktan dahil kahit anong gawin ko yung pagmamahal na yon hanggang pagkakaibigan lang??

I smiled at him. Napaka childish din ni Terrence minsan eh, hahaha :)

"but please, last na to. I will never do something again for that girl, okay? " i said seriously with a tone of sadness. Kahit hindi ko gusto, wala akong magagawa.

If it makes him happy, sino ba naman ako para humindi?

"okay, but thank you talaga!!!! Yeeey" at patuloy lang syang nagpapakasaya dahil nga tutulongan ko sya sa surprise nya para kay Sofia -.- :(

-----------------------

A week passed at mas naging busy si Terrence dahil sa practice madalang na ngalang kaming magkita eh, gagong yon.

Naiwan naman sakin lahat ng gawain para sa sorpresa nya kay Sofia. Halimaw din yung babaeng yon eh.

One time, after nang Showtime dumeretso na'ko sa mall with some of my friends....

Sila na ang pinapili ko sa anong gagamitin for the surprise dinner, wala akong oras para sa mga bagay na yan.

But i didn't tell them na the surprise would be for Terrence and Sofia. They hate that girl as well, hindi ko rin naman sila masisisi. Ahhahaha!


After naming mamili nagpaiwan na'ko sa location dala dala yung mga bagay na gagamitin ko.

And because ako naman ang nagisip nitong lahat, im left here not knowing what to do. Bullsht!!!

"bwisit namang buhay to, pag ito talaga hindi nagbunga, sasabunotan ko yung bruhang malandi na babaeng yon" sabi ko sa sarili while arranging the flowers on the table.

The venue looks like a dinner date beside a lake. Wala na'kong maisip na iba eh, lasilampake! Hahahahaha

Terrence's POV:

after the practice dumeretso ako sa dorm at naligo muna.

Pagkatapos kong maligo, nakita kong naka upo sa kama ko si Mike. Mukhang problemado eh

"huuuy, anong ginagawa mo dyan? Bat naka tunganga ka? " tanong ko sakanya bigla naman syang sumimangot. Kaya mas lalo akong nagtaka, di naman palaging problemado tong lalakeng to eh.

"eh kasi naman bro, ano kasi" nalito naman ako sa sagot nya. i grin. inlove be tong mokong na to?

"pagibig nanaman ba yan? " i raised my eyebrow at napayuko nalang sya

"sus, spill it out" sabi ko sakanya habang natatawa. Tinabihan ko nalang ito sa pagkakaupo nya sa kama ko. i stared at him.

"kasi bro"

"kasi? "

"kasi.... In love ako sa best friend ko"

Oh shoot.

The Heartless and The HeartbrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon