Chapter 3: Stephen called me "Mahal"

26 6 0
                                    

Chapter 3: Stephen called me "Mahal"

/Hope's P.O.V/

Totoo ba talaga yung sinabi sa akin ni Stephen kanina? Pero kung pipiliin ko siya, masasaktan yung feelings ni Cindy... Ahhhh! Ang gulo ng buhay ko! (Cindy calls) (Answers) 

"Hello Cindy.. "

[Hope, bakit kayo magka-sama ni Stephen?]

 "A,e Bestie, inaya lang ako ni Stephen para mag-kape.."

[Pero ano yung nakita ko na magka-hawak kayo ng kamay?]

  "Bestie, mag-usap tayo ng personal.."

 [Sige ba. Lumingon ka sa likod mo.. ] Literal na nanalaki ang mata ko.

"Yay! Nasa likod ka lang pala Bestie!" In-end ko na ang tawag at lumapit kay Cindy.

 "Okay. Just answer my question." PAKSHET NAMAN! I'm so dead.

"Kasi... Cindy---,"

 Natigilan ako bigla ng dumating si Stephen.. 

"Kasi, may gusto ako kay Hope." Litsi. =___=

 Hala Stephen naman eh! As expected, nagulat si Cindy.. At ako naman, naka-nguso.. 

"Ah ganun ba...  Bestie mamaya nalang tayo mag-usap ah! *walk outs*" Naku naman oh!

 "Stephen naman eh! Bat mo sinabi?!" Inis kong sigaw kay Stephen habang nagpapadyak ng paa.

 "Eh anong masama dun?! Nag-sabi naman ako ng totoo ah!"

 "Pero-" 

*tsup*

"Stephen.. Sumo-sobra ka na ah! Di pa kita sina-sagot pero maka-halik ka, parang tayo na ah!" Sigaw ko sa kanya habang hinihimas-himas yung pisngi ko.

"Kaya nga.. Sa relasyon naman hahantong to eh.. Kaya pinangunahan ko na..." Naka-ngisi niyang tugon.

 "Wow ha.. Wag ka maging kampante..." Sabi ko sabay irap. Teka nga, nawawala na ako sa sitwasyon ah! Lagot ako kay Cindy mamaya. T^T


/Stephen's P.O.V/

Oo nga naman may point siya.. 

"O siya, ikaw na yung panalo! Hatid na kita." Aya ko.

 "Wag n- " I cut her off.

 "Sige ka kapag nag-pumiglas ka pa, hahalikan ulit kita!" At dahil dun, nanahimik na siya at sumunod. Kinuha ko na ang kamay niya at naglakad patungong parking lot. At pumasok na sa kotse.

"Oh, bakit nanahimik ka dyan?"

 "Sabi mo manahimik ako..*hikab*" 

 "Geh, matulog ka muna.. Medyo malayo pa naman eh.."

 Natulog nga siya.. Mamaya-maya napansin kong naka-patong na yung ulo niya sa balikat ko. Grabe ang bilis ng tibok ng puso ko dun ah... Hinawi ko yung buhok niya... Ahhh! Kailangan ko ng oxygen! Ang bilis ng tibok ng puso ko eh..

-

--

---

After many minutes, ginising ko na siya kasi nandito na kami sa bahay niya. 

"*mulat mata* Salamat sa pag-hatid ha.."

"Wala yun Mahal.." I'm doomed.

 "Ano?!"

 "Wala sabi ko Mahal kita ESTE Mahal yung bag mo.."

"Ah ok... "

Tapos pinag-masdan ko siya papasok ng bahay nila.. Hayyy iba talaga pag in-love ka... <3



Promised LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon