Chapter 6

39 6 0
                                    

Zeus P.O.V.

I watch her back as she walk away and slam the fvcking door.

This girl is lovely. But she's not my type.
 Zeus Herdiuan. 24 years old. I own a company and it's named by my surname. I worked before as a performer  because Mom wants me to be popular and now I am. I just want to de-stress and be a boss of my own company.

I stopped when the door opens hoping she'll be back.

But I was wrong. Scratch that !

" Phew. Mr. Herdiuan. Ang gaganda ng mga babae dun sa kabilang office. Obvious naman na may gusto sila sa akin dahil kanina pa sila nag-iingay..nga pala.. bakit umiiyak yung assistant mo.. "
I was shocked when Jayclod says that..

Not to be rude, but I don't care..Who really cares..

" I don't fvcking care.. She's just my assistant.. "

I said and go back to my goddamn work..



Katheigh's P.O.V.

langya yung Zeus nayun ! Akala mo may gusto ako sa kanya..?

I don't fall inlove with strangers at mas lalong ayoko sa ugali niyang unexplainable..

ANO BANG NANGAYAYARI SAKENNNNN !!!!!!!!!!

Naglalakad ako sa hallway nung makasalubong akong 3 babae.. At yung isa mukhang highblood pa, kasi kanina pa nagsusumigaw..

Nakasalubong ko sila at nagsalita yung highblood na girl..

" Hoy, tumingin ka nga sa dinadaanan mo.. Hindi ako concern..! " she said and snobed..

The eff !Pete naman, hanggang dito ba naman sumasapi ka?

" Hehe..Sorry poo " I apologized.

She snobs again.. Ano bang problema nitong babae na to? At highblood e akala mo mag me menopause!?

" Wag nyo lang po siya intindihin.. Ganyan talaga ang ugali niyan eh.. By the way I'm Chiendy Caffell and this is my sister, Aisile Caffell.. " sabi nung babae na payat, mahaba ang ilong, maputi at matangkad.. Pero mas matangkad pa ako sa kanya, turo dun sa kapatid niya na si Aisile na naglalaro ng phone.. They look cool.. Si Chiendy ay nakasuot ng black lose T-shirt, black leggings and black boots.. Yung si Aisile naman ay nag black shorts, black T-shirt at 3 inches heels.. At yung highblood na si-

" You what's your name? " I asked with a smile syempre.

" I'm Mei Amor Williams..Look I'm sorry about ganina.. I just have a problem and that's why I'm feeling angry.. " She smiled. Maybe a fake one..
She wears a black pants and a black long sleeves. Wearing black rubber shoes.
Anong trip ng mga toh,at puro nakablack at akala mo may patay.

" We have to go..uhm- "
Pagputol ko kay Chiendy dahil hindi pa nila alam ang name ko.
" Katheigh. " I said. She just smiled and walk away.

*Krriing* *Kriing*

Napatalon ako nung nag ring yung phone ko..

" Hello? " tanong ko..

"Katheigh, this is me KastarShin. " si Chin lang pala.

"Ano yun, at napatawag ka? " tanong ko sa kanya habang naglalakad sa hallway.

" You and Tita Kem needs to come here. "

Anong come here? Eh di ko alam kung nasan siya. Minsan talaga may pagka tanga tong si Chin.

" Hello? Nandyan ka pa ba Katheigh? Hello? "

Natauhan ako ng nagsalita siya.

" Ah-Oo..Eh nasaan ka bah? Nang mapuntahan kita? Ako nalang ang pupunta diyan. Feel ko kasi busy ang nanay ngayon. Feel ko. Hehe. "  sabi ko.

" Herdiuan Company. "

Kamuntikan na akong matapilok da nilalakaran ko nung malaman kong nasa Herdiuan Company pala siya. Ibig sabihin nandito siya? Putaaa !

" Eh- Nasan sa Herdiuan Company? Saan kita hahanapin? " sabi ko at nagpatuloy sa paglalakad. Nakakita ako ng bench at umupo.

" Here, sa..uhm- may mga bench.. " sabi niya.

" Puta ! " napamura ako nung makita ko ang pigura niya sa di kalayuan.

Tingnan nyo, nahahawa na tuloy ako sa lalaking yun. Nu baaaaaaa !!!!

" Ano-Pu-Puta? " sabi niya in shock.

" Ah wala sigeh bye ! Pupuntahan na kita. " in end ko na yung call at nagsimula nang maglakad, patungo sa kanya.
Tumalikod siya at nakita ako.

" Ah, you're here. Ang bilis mo ata. " sabi niya.

" ah, nag-airplane kasi ako. " pagbibiro ko. Hindi pa pala niya alam na dito ako nagtatrabaho.

" Anong airplane? Sana nakita ko paglanding mo. " sabi niya. we both laugh. Kahit hindi naman nakakatawa yung joke.

" Let's just sit down. " sabi niya at umupo kami sa..upuan syempre.. At pumwesto sa may round table.

" Ano nga palang pag-uusapan natin? " pagsisimula ko ng tanong.

" Tungkol dyan.. " sabi niya habang may mga luha na unti unting pumapatak sa mga mata niya. Actually, kanina ko pa napapansin na ang sad niya nung kausap ko siya at parang may matinding problema na hinaharap.

" Bakit? What's wrong Chin? Dahil ba hindi kita pinasama sa airplane at hindi mo nakita ang pag-landing ko? Sa susunod nalang, ipapahatid kita kay Goofy.hehe.mag smile ka naman.. " I said while patting her back. Napatawa naman siya ng kaunti pero saglit lang at umiyak ulit.

" Si kuya kasi.. Patay na-na si Kuya.. " she said and burst out crying. Nabigla ako sa sinabi niya..Tumayo ako at umupo sa tabi niya at hi-nug siya at she hug me back.

Mahirap to para sa kanya.

Naawa ako sa kanya dahilan para mapaiyak din ako. Hindi madali mawalan ng mahal sa buhay. Napakabigat ng feeling at parang gusto mo rin mamatay upang makasama sila. Ako, kahit sabihin ni Mommy na patay na si Daddy ay hindi ako naniniwala.

Because I feel that he's alive. Mind and heart.

To be continued..

***

A/N :

Naipalabas ko na po ang characters na pinangalan ng friends ko. At sana po huwag kayong magsawa na basahin ang SHE's THE BOSS.

Marami po itong surprises at super marami pa kayong aabangan.


-Geneva

edited

She's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon