Chapter 2

73 7 1
                                    

KastarShin Bliss's P.O.V.

Kung anong kalokohan ang ginagawa ng Katheigh na to. Nakita ko siyang nag sa sign ng kung ano ba yun. Naka headband pa ng Mickey Mouse. Parang bata eh. Pero wag niyo lang galitin yan may lahi din pala siyang leon. Ahahah. Hindi ko alam kung bakit ang gaan ng loob ko sa kanya sa tuwing kasama ko siya. Sila ni Tita Kem.

" Bakit Chin, may dumi ba sa mukha ko, kaya tingin ka ng tingin saken ? "

 Ayaw ko talagang tinatawag na Chin. Hindi ko naman pangalan yun. Pero di ko alam kung bakit gusto na gusto akong tawagin na Chin nitong mukhang daga kong kaibigan.

" Oo. Dinumihan ni Donald Duck kasi marumi ka dawng daga. "

Tinakpan ko yung bibig ko habang nagpipigil ng tawa. Hindi ko ma explain yung expression ng face niya.
" Talaga!? Akala ko si Pete lang yung masama eh. Kasabwat pala niya si Donald Duck sa kasamaan niya.Huhu.. Palibhasa kasi..mahaba yung nguso niya eh. "

Ahahahahha ! Ang dali talagang mapaikot tong malaking daga na toh. Ahaha..
Bumalik na ko sa upuan ko.. Ang sakit na ng tiyan ko kakatawa hah !

" Hahahahahah " hindi ko na kasi mapigilan eh..

By the way, I'm KastarShin Bliss. I'm 19 years old. My StepBrother is working at a company. He never dares to tell me, what company is it. My Mom and Dad had passed away. That's the most tragic happening in my whole life. Ngayon kasi, nakikitira lang ako nina Tita Kem at Katheigh. Nahihiya na nga ako kasi ang laki laki ko na hindi parin ako nakakahanap ng bagong matitirhan. Pero okay lang daw sabi ni Tita Kem. Ang bait talaga nila.
Pinunasan ko yung mga luha galing sa mata ko. Manhid ko talaga daig ko pa ang ka OAhan ni Daisy. Bwahahah..
Kukunin ko na sana yung phone ko para mag text kay kuya kaso napansin kong may nakatingin sa akin. Nahagip na mata ko ang isang babae na malapit sa pintuan ng room. May hawak siya na kung anong matigas na bagay sa kanang kamay niya.
Sh*t !!! Why she's here!?
Lumapit ako sa kanya pero nagtungo siya sa restroom at sinundan ko siya. Nang makarating na kami sa restroom ay agad niya akong hinila.

" Why you're here!? Mapapahamak ka lang. You didn't think that nandito ka sa school. At papano kapag nahuli ka. Lintek ka rin pala noh !? " sabi ko sa kanya.

Hindi ba talaga siya nag-iisip?
Itinutok niya ang baril niya saken.

" I don't f*cking care Star. We have to go. "
Hinila niya ako, akmang bubuksan na namin yung door nang may pumasok na guard ng school. Nakita niya si Collin na may hawak na baril. Pero sinuntok na ni Collins yung si kuyang guard gamit ang baril niya. Inilagay niya yung baril sa likod ng pants niya at hinila niya ako palayo sa university.
Nang makapunta na kami sa sa may tahimik na lugat malayo sa school ay nagsalita si Collins.
" You're brother's dead.. Star.. " sabi niya habang sinuklayan yung buhok niya gamit ang kanyang kamay. Nakita ko rin ang mata niya na lumuluha.

Tinanggal ko yung kamay niya na nakahawak sa wrist ko. Ang sakit sakit na marinig galing sa kanya ang mga salitang yun. 

" You can't fool me, Collins. Shut the fvck up, will you? I don't have time to joke around. "
Gusto na ba niya talaga akong mamatay sa sakit na nararamdaman ko ngayon!?
F*cking Sh*t !!!!!!

" Do you think I'm lying, Star.. Kung gusto mong masunod sa ku- "
Inagaw ko sa kanya ang baril na kinuha niya, at itinutok sa kanya.

" Shut up or you'll be dead, Collins.." nagtaas lang siya ng kamay niya.
Itinapon ko yung baril sa kanya.
Collins Silvoutte. My brother's girlfriend. She's with my kuya for 2 years. At alam kong nasasaktan siya.

Naupo nalang ako sa sahig. Inilagay ko yung kamay ko sa mukha. Umiiyak na ako ngayon. Hindi ko pa gaanong na kakasasama si kuya, mawawala na agad siya sa akin. Una si Mom sunod si Dad, pati ba naman si Kuya mawawalay din sakin!? Napasampal ako sa mukha ko. Wala lang naman akong nagawa para makaganti sa kanila. Ang tang*na ko talaga ! ! Wala akong silbi sa mundong ito ! Sana namatay nalang ako.

" Tapos ka na ba sa pagdadrama mo diyan Star? " tanong ni Collins.
Lintek. Makasira ng drama..

" Hindi pa..Huwaaaa !!! " Ang sakit talaga sa dibdib eh.
Papatayin ko talaga ang gumawa kay kuya nito, kahit di ko siya totoong kapatid, but still it hurts.

Gagantihan ko sila..My brother don't deserve this kind of shit..

"Collins, tell me who did this.." Tutuluyan ko kung sino talaga siya.

" Follow me.." Collins said.

' Our borders and obstacles can either steps us in tracks, or force us to get sensitive.'

***
edited

***

She's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon