Chapter 14

66 7 2
                                    

Chiendy's P.O.V.



" Urrgh ! Sakit ng-Aww ! Sakit ng katawan ko ! " bulong ko sa sarili ko.

Pero, hindi ako makagalaw kasi nakagapos pala ang paa at kamay ko...

I turn my look around the room...

This place is a bit shaggy and old. But it's unique.

BAKIT BA KASI AKO NANDITO?! BAKIT AKO NAPADPAD DITO? WALA TALAGA AKONG MAALALA.
ANO BANG GINAGAWA KO DITO? NASAAN AKO?! malamang nandito sa kwarto...PERO IIII !!! NASAN BA TALAGA AKO ANONG NANGYARI SA AKIN?!

MATAWAGAN NGA SI--iiii, nakagapos nga ako diba? Paano ako makakatawag?

Nasan nga pala si Aisile. Nag-aalala na ako sa isang yun ah. Baka kung ano nang nangyari dun.

" GET ME OUT OF HERE ! MAY NALALAMAN PA KAYONG GAPOS GAPOS THINGY ! PAKAWALAN NYU NGA AKO DITO ! AARGHH ! HELP GET THIS SH*T ROPE OUT OF ME ! HEEELLPP !!!!! " I screamed through the top of my lungs..

Nakakapagod lang.Kakasigaw.

The door suddenly opens...

" F*ck !! WILL YOU STOP SCREAMING , NAKAKABINGI !-Oh you're awake... " sabi ng babaeng eh akala mo aatend ng halloween party sa suot niya..

" Halata naman diba? Kanina pa kaya ako awake dito. Psh ! Insane... " I whispered to myself.

" What, did I hear something? " pagpaparinig niya.

I just shut my mouth up.

Tumingin siya sa harap niya at sumenyas na para bang may kausap...

Gusto ko na talagang--

" A-Aisle?... " I said in shock.

Anong ginagawa niya dito? Buti naman at ligtas siya.

Kung makatingin naman yung bruhang katabi niya sa akin eh akala mo gugunawin ako.

" Aisile, sister help me. Get me out of here. Umalis na tayo dito-- "

" Stop calling me sister. I feel like I'm in hell... " she flipped her hair na para bang naiirita nga siya.Lumapit siya sa akin...

Nung napansin ko na naalala ko na lahat...

" I'm glad your awake. Wala kang mapapala sa pasigaw sigaw mo ate, I mean Chiendy pala *snob* . This area is closed, kaya walang makakarinig sayo. Hinding hindi kita tutulungan. Masaya ka na bang wala na ako? Binuhay mo ako sa kasinungalingan ! Walang hiya ka Chiendy eh-- "

" ANONG PINAGSASABI MO AISILE?! AKALA KO BA MAHAL MO AKO?! AKALA KO BA HINDING HINDI TAYO MAGHIHIWALAY DAHIL DAPAT SIGURADUHING LIGTAS LANG TAYO !!! I THOUGHT YOU'RE A GOOD, CARING, LOVABLE SISTER AT ALL ! AKALA KO BA-- "

*slap*

Sh*t lang. This is not Aisile that I know.

" DON'T DARE SHOUT AT ME... ISA PA... YOU-ARE-NOT-MY-SISTER AFTER ALL !! KUNG UMASTA KA ! AKALA MO SINO KANG HAYOP KA, HAH?! PINALAKI AKO SA KASINUNGALINGAN DI MO BA GETSS?!!! AKALA KO DIN eh NA MAHAL MO AKO EH ! YUN PALA.... "

*stare*

" SINUNGALING KA ! AKALA KO PA NAMAN LOYAL KA NA, NA SISTER MO AKO?! IT'S SOUNDS FUNNY LANG, GALING MO PALA MAGPANGGAP NOH? " sigaw niya then stood up at tumalikod sa akin...

Napaiyak nalang ako...

Si Aisile ba tong kasama at kasigawan ko ngayon?

Hindi ako makapaniwala eh.

This isn't a DREAM, is it?

Ano bang nagawa ko at nagkaganyan siya.
She's acting like balewala lang sa kanya lahat ng pagmamahal ko sa kanya para lang maging masaya siya.

She's The BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon