Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

2.6K 27 7
                                    

- Tên truyện : Hãy nhắm mắt khi anh đến

- Tác giả : Đinh Mặc

- Người đăng : tearlove9491

- Độ dài : 82 chương + 5 ngoại truyện

- Tình trạng truyện : Hoàn thành

- Loại truyện : trinh thám, ngôn tình

- Nội dung tóm tắt :

 Giản Dao trở về thành phố Đồng trong kì nghỉ năm mới, cô nhận công việc làm phiên dịch tài liệu cho một người đàn ông trong biệt thự lạnh lẽo trên đồi. Dù em gái khuyên ngăn nhưng cô vẫn tiếp tục công việc dịch tài liệu về những vụ án giết người cho vị chủ nhà, giúp anh ta phá án. Cô và Bạc Cận Ngôn - chủ nhân căn nhà đó, hoàn thành xong vụ án đầu tiên, bắt được kẻ tội phạm trong vụ án "Cỗ máy giết người" Cô về lại thành phố nơi cô đang học, xin việc vào một công ty bình thường dù cho Bạc Cận Ngôn muốn cô ở lại làm việc cùng anh.

  Công ty mà Giản Dao vào làm chính là công ty do chị gái của Bạc Cận Ngôn làm chủ tịch. Anh vào cùng làm công ty đó với tư cách sếp của cô để phá một vụ án tự sát của nhân viên. Sau vụ án đó cùng những lời dụ dỗ của Bạc Cận Ngôn, Giản Dao về làm trợ lí lại cho anh. Một vụ án nữa được hai người nhanh chóng giải quyết nhưng nó lại liên quan tới tên ăn thịt người Hoa tươi khét tiếng. Người "thầy" của tên ăn thịt người Hoa tươi số một - kẻ đã từng bắt và tra tấn Bạc Cận Ngôn - mong muốn anh có thể về làm đồng phạm với hắn vì hắn tưởng rằng anh là một người đa nhân cách. Hắn bắt cóc và tra tấn Giản Dao, ép cô phải viết bức di thư gửi cho anh. Bạc Cận Ngôn cuối cùng cũng có thể tiếp cận với hắn ta với "nhân cách thứ hai" để cứu Giản Dao và bắt hắn ta ra đầu thú nhưng hắn ta đã tự tử trước khi bị bắt.

  Lym KHÔNG tóm tắt lại hết các vụ án trong truyện, mong là các bạn có thể tự đọc và cảm nhận. Truyện có 5 vụ án : Cỗ máy giết người, Vụ tự sát của nhân viên văn phòng, Nữ sinh trên núi, Vụ án diệt môn và cuối cùng là Tạ Hàm - "thầy" của tên ăn thịt người Hoa tươi số một

- Review của Lym :

 Đây là truyện trinh thám - ngôn tình đầu tiên mình đọc. Bạc tự kỉ có cách phá án rất ung dung tự tại mà kiểu gì cũng bắt đúng tội phạm. IQ (chỉ số thông minh) thì cao chót vót mà EQ (chỉ số tình cảm) thì tìm mãi cũng chẳng thấy. Giản Dao thông minh, tuy cách phá án và suy luận không thể bằng Bạc tự kỉ nhưng dù sao thì chị cũng không xuất thân từ ngành tâm lí tội phạm học, như thế là cũng tạm được rồi. Ngoài ra thì trong truyện còn có Trầm Mặc - rùa của Bạc Cận Ngôn - mà lúc yêu thương thì anh âu yếm nó như đúng rồi lúc bực mình thì ném nó không thương tiếc.

  Trong truyện còn có một vài chi tiết khá là kinh dị, tuy không kéo dài suốt câu chuyện nhưng cũng khiến người đọc rùng mình. Ví dụ như gương mặt bị rạch nát bươm, rướm máu của cô nữ sinh trên đỉnh núi sau trường. Hay là cỗ máy giết người, một lần cắt có thể chặt đứt cơ thể ra làm sáu mảnh. Hoặc đó là hình ảnh tấm lưng đầy máu, cơ thể đầy vết cắt của Bạc Cận Ngôn khi bị tên ăn thịt người Hoa tươi tra tấn. Tất cả đều tạo thành một bức tranh đầy bi thương, nhuốm màu tang tóc

Nếu các bạn không muốn đọc truyện thì có thể xem phim, hai diễn viên chính của phim là Hoắc Kiến Hoa - Bạc Cận Ngôn và Mã Tư Thuần - Giản Dao. Theo mình thì diễn xuất của diễn viên không quá tệ, nội dung kịch bản tạm ổn nhưng không đặc sắc bằng truyện. Là phim chuyển thể thì thực lòng mình chưa thấy có tác phẩm nào hay lắm ngoại trừ The Hunger Game. Bên cạnh đó thì phim còn bị lược bỏ đi vụ án diệt môn nữa.

Chưa kể đến việc phim khá khác với truyện, trong phim thì Lận Y Dương - hôn phu của chị gái Bạc Cận Ngôn - mới là người đứng đằng sau mọi việc, kẻ ám ảnh về những tác phẩm điêu khắc và là người "dạy dỗ" Tạ Hàm. Vụ án diệt môn bị cắt nhưng vụ án truy bắt Tạ Hàm lại kéo dài tận 5 tập khiến người đọc khá chán nản. Lym thì vẫn khuyên là các bạn nên đọc truyện rồi sau đó xem phim thì tốt hơn.

- Rating : 4.8 / 5

Review Truyện Trên WattpadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ