Đạo Tình

2.9K 42 10
                                    

- Tên truyện : Đạo tình

- Tác giả : Chu Ngọc

- Người đăng : ChrisVuong

- Độ dài : 118 chương + 5 ngoại truyện

- Thể loại : ngôn tình, bạo lực

- Nội dung tóm tắt :

Mộc Ly Tâm là một trong số những tên trộm khét tiếng của tổ chức ăn trộm nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Ly Tâm lấy cắp viên ngọc cổ của Tề Mặc - lão đại nổi tiếng của giới hắc đạo. Sau khi trao viên ngọc cho tổ chức, Ly Tâm giải nghệ. Cô bị truy đuổi một cách gắt gao vì cô là một người vô cùng hữu dụng của tổ chức.

Cô đến sống cùng một người bạn. Vì dính dáng đến giới hắc đạo nên bạn cô phải thay mặt Tề gia tham gia đua xe nhằm định đoạt lại thị trường. Tối trước ngày thi, Ly Tâm đòi ra ngoài chơi nhưng đụng độ băng đảng khác khiến bạn cô bị thương, không thể tham gia đua xe. Ly Tâm thi đấu thay, với danh xưng Ám Vân - bá chủ đường đua, cô dễ dàng giành lấy thắng lợi.

Vì muốn tìm tung tích của Tùy Tâm - người chị đồng hành với cô trong mọi nhiệm vụ, Ly Tâm rơi vào bẫy mà tổ chức giăng ra. Cô to gan vào tòa nhà của Tề Gia để tìm người chị của mình, nhưng thực chất đó là sư phụ của cô. Tề Mặc bắt được cô. Anh bắt cô làm người hầu hạ anh. Dưới khí thế bức người của Tề Mặc, Ly Tâm chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt, gật đầu đồng ý.

Ly Tâm làm lái xe cho Tề Mặc, theo anh tới Đông Nam Á chiếm đoạt thị trường. Trong phòng khách sạn tối tân, Ly Tâm định trốn đi thì bắt gặp đống thuốc nổ được đặt đầy bên ngoài. Cô cứu sống Tề Mặc và những anh em thân cận của anh. Tề Mặc là một lão đại lạ lùng khi từ khi lên nắm quyền điều hành Tề gia, bên cạnh anh chưa bao giờ có một bóng hồng nào. Việc Tề Mặc ôm Ly Tâm nằm ngủ cả đêm, tự tiện coi cô là gối ôm khiến nhiều người bất ngờ.

Đôi hoa tai của Ly Tâm có tín hiệu tần suất đặc biệt giúp cô phát hiện ra tín hiệu bất thường trong căn nhà nơi Tề Mặc đang gặp người trong khu vực Đông Nam Á. Chiếc cúc áo Ly Tâm tìm thấy khiến kính bao phủ cả căn nhà vỡ nát. Trên đường về nhà, cả nhóm bị truy đuổi. Ly Tâm vô tình đỡ đạn cho lão đại.

Sau khi thị trường Đông Nam Á lập lại trật tự, họ quay về Mỹ. Nhận được tin Jiaowen - bạn thân thiết của Tề Mặc, người cầm đầu băng đảng Mafia Italy - gặp rắc rối với lô hàng ở Trung Đông, Tề Mặc, Ly Tâm và cận vệ đi sang Italy. Ly Tâm suýt chết dưới tàu ngầm sau khi bị say sóng và vô tình đi làm nhiệm vụ rồi bị kẹt với hàng loạt bom trong khoang tàu. Tề Mặc lấy lại được lô hàng cho Jiaowen từ tay của mẹ anh ta. Tề Mặc trao cho Ly Tâm chiếc nhẫn chim ưng - biểu tượng của Tề gia.
Sau Hồng Ưng, Hắc Ưng, Bạch Ưng, Hoàng Ưng và Lập Hộ - những cận vệ trung thành của Tề Mặc, chiếc ghế thứ sáu của Tề Gia thuộc về cô

Jiaowen không thể đưa được lô hàng sang Trung Đông nên cần sự giúp đỡ của Tề Mặc. Anh mở đường cho bạn mình, đồng thời gặp tộc trưởng Bunu. Ông ta nói cho anh biết ông ta tìm được khoáng thạch Tei rất quý hiếm và giá trị và muốn bán cho Tề Mặc. Anh nhanh chóng sắp xếp người, đích thân đến Cape Town tìm Tei. Với độ phóng xạ lớn, gen của con người ở đó biến dị, họ tấn công nhóm thám hiểm. Sau khi cứu Ly Tâm ra khỏi tay những kẻ dân địa phương, Tề Mặc bị chảy máu và nhiễm xạ. Nhờ nhóm máu hiếm của Ly Tâm, anh bình phục trở lại

Nhận được tin Khúc Vi - người thân duy nhất của Tề Mặc bị mất tích - anh vô cùng tức giận. Bắt chuyến bay sớm nhất đến London - nơi ở của Khúc gia, anh biết nơi cuối cùng Khúc Vi ở là Ai Cập. Vì lời hứa với mẹ năm xưa nên dù hận thù Khúc gia, Tề Mặc cũng không xuống tay giết hại họ. Dấu vết của Khúc Vi được tìm thấy trong Kim Tự Tháp lạ lẫm. Người của Lam Bang - gia tộc cạnh tranh với Tề gia - đặt thuốc nổ trong đó khi Tề Mặc, Ly Tâm và Khúc Vi bị mắc kẹt trong bẫy. Kim Tự Tháp bị phá hủy, mọi người may mắn thoát ra ngoài.

Ly Tâm tiếp tục đi tìm Tùy Tâm, bất ngờ gặp lại bạn cũ. Tề Mặc trở về nhà không thấy cô, sẵn tiện Tề gia và Lam Bang đang đối đầu, Phương gia - gia đình bạn của Ly Tâm cũng có vấn đề với Lam Bang. Anh sang Hong Kong tìm Phương gia mượn đường, cùng tiêu diệt Lam Bang. Phương gia đưa ra điều kiện nếu họ có thể nghiên cứu về dầu mỏ trên Thái Bình Dương mà không gặp phải sự cản trở của Lam Bang thì sẽ cho Tề Mặc mượn đường. Anh đồng ý.

Cuộc chiến dưới biển giữa Tề gia, Phương gia và Lam Bang hết sức nguy hiểm. Với bản lĩnh hơn người của mình, Tề Mặc chèo lái con thuyền vượt qua bom mìn, bão táp nhưng do tàu hỏng nên tất cả dạt vào hoang đảo. Ly Tâm nhận ra tình cảm của mình, cô nói cô thích Tề Mặc và anh bất ngờ nghe thấy. Anh trả lời cô "Không sao, tôi cho phép em thích tôi", gián tiếp thừa nhận quan hệ của họ. Máy bay quân dụng của Tề gia cuối cùng cũng xuất hiện, đưa họ về nhà.

Nhận được thiệp mời đám cưới của thân vương Helian, giáo hoàng Joseph và Andy Piaget, Tề Mặc và Ly Tâm sang Italy tham dự.
Bụng Ly Tâm bị một viên đạn xuyên qua khiến cô mất máu rất nhiều nhưng may mắn gặp được Lam Tư - người cầm đầu Lam Bang cứu. Nguyên thủ, cựu nguyên thủ các nước đặt bom trong tòa lâu đài cổ nhằm giết Tề Mặc và Lam Tư. Trong tình thế đó, hai gia tộc thù hằn lâu năm buộc phải bắt tay hợp tác với nhau. Ly Tâm tìm ra nút tự hủy của tòa lâu đài, cứu mạng của hàng trăm kẻ quyền lực. Trở về Mỹ, Tề Mặc và Ly Tâm kết hôn

Ahihi ~ Cái tóm tắt này hơi dài

- Review của Lym :

Lym thì chết mê chết mệt với bộ này rồi. Bạn Tề Mặc rất máu lạnh nhưng mà rất thông minh, quyết đoán, hành động nhanh gọn. Bạn Ly Tâm thì chăm chăm lo cho cái dạ dày và mạng sống của mình nhưng mà lúc cần thiết cũng rất thông minh và xử lí tình huống vô cùng đẳng cấp.

Tình tiết truyện cũng giống như tác phong làm việc của Tề gia - nhanh, gọn, khiến người ta hồi hộp. Chống chỉ định cho các bạn có trí tưởng tượng bay quá xa và có bệnh tim. Đặc biệt là trong truyện không có cảnh H đâu nhé, nên đừng đi tìm.

Căn bản là bạn Lym không có sống trong giới hắc đạo, phụ huynh cũng không có buôn bán vũ khí các thứ nên có nhiều phân cảnh trong truyện mình không hiểu được. Nếu truyện được chuyển thể thành phim thì tốt hơn rất nhiều.

Và nếu bạn giống Lym, đọc truyện xong thì hay tìm tài liệu thực tế để nghiên cứu và phát triển trí óc thì tốt hơn là đừng nên tìm. Trong truyện có rất nhiều thứ hay như độc tố thần kinh, dấu hiệu nhiễm xạ, khoáng chất tei,... thì đều không có tư liệu trên mạng đâu.

Đọc phần ngoại truyện mới thực sự là vui. Các bạn CẦN phải đọc đấy nhé ;)
Ôi Chúa ạ, nếu có anh Tề Mặc thật em cũng sẽ yêu kể cả phải mạo hiểm mạng sống

- Rating : 4.9 / 5

Review Truyện Trên WattpadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ